My Hero Academia không hề thiếu những tình bạn đẹp

18/06/2021 One Piece là cái tên nổi tiếng với những ai theo dõi anime, nhưng thời gian gần đây thì các fan đang than phiền vì bộ phim quá “câu giờ”.

Cốt truyện My Hero Academia chủ yếu tập trung vào tình bạn. Vì thế, nhiều tình bạn đẹp giữa giới anh hùng và giới tội phạm đã nảy sinh ở nơi đây.

Một trong những điều tuyệt vời nhất về My Hero Academia chính là tình bạn. Ở đây, tình bạn xuất hiện ở mọi nơi. Dù có là chỗ tội phạm hay trong hàng ngũ anh hùng, tình bạn vẫn có thể tồn tại. Và trường cao trung Yuuei là minh chứng rõ nhất cho điều này. Đây là một ngôi trường có tính cạnh tranh rất cao. Dù là trong nội bộ khoa Anh hùng thì các học sinh cũng không ít lần đối mặt nhau trên sàn đấu. Mặc dù vậy, ngay cả trong điều kiện này thì tình bạn vẫn có thể nảy nở.

Và tình bạn là một trong những yếu tố cốt lõi của My Hero Academia. Ngay cả giới tội phạm cũng không thể xem thường nó. Chính vì thế, trong series này có rất nhiều tình bạn đẹp. Họ đến bên nhau vì những lý do khác nhau. Và tất nhiên, khi bên nhau, họ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Itsuda Kendo – Neito Monoma

Tình bạn

Tình bạn của hai nhân vật này trong My Hero Academia có vẻ như chưa được nhiều fan chú ý

Đây là một cặp đôi có phần khá dị trong My Hero Academia. Không ai có thể nghĩ họ là bạn thân cả. Hai nhân vật này dường như nằm ở hai thái cực khác hẳn nhau. Kendo là một lớp trưởng gương mẫu, thân thiện. Còn Monoma là nghĩ hiếu chiến, hay “tấn công” lớp 1A. Kendo luôn được ngưỡng mộ, yêu mến. Monoma thì ngược lại hoàn toàn.

Tuy nhiên, những khác biệt này không thể nào che đi sự thật rằng: Kendo và Monoma là một đôi bạn thân thiết. Có thể nhiều fan không nhận ra điều này. Nhưng các bạn đã chú ý đến những lần Monoma bị Kendo đập rồi lôi đi chưa? Vào những lần đó, Monoma không hề phản kháng. Điều này chứng tỏ rằng họ thật sự tôn trọng lẫn nhau. Mặc dù hành động khác hẳn, nhưng cả hai đều không muốn bị lớp 1A bỏ lại phía sau. Và tất nhiên, Kendo và Monoma sẵn sàng làm tất cả để vượt lên trên lớp đối địch với lớp mình.

Asui Tsuyu – Ochako Uraraka

My Hero Academia

Cả hai đều hỗ trợ nhau rất nhiều khi một trong hai gặp khó khăn hoạn nạn

Các cô gái ở lớp 1A đều rất thân với nhau. Nhưng nổi bật nhất trong số đó là tình bạn giữa Asui và Uraraka. Asui còn gọi Uraraka bằng tên chứ không gọi bằng họ. Về bản chất, cả hai nhân vật này đều là người khá dễ gần. Uraraka được cả lớp yêu mến. Còn về Asui, tuy có phần lập dị, nhưng cô cũng được bạn bè quý. Tình bạn giữa họ cũng góp phần cân bằng lý trí và cảm xúc trong cốt truyện My Hero Academia.

Và tình bạn đẹp của Uraraka và Asui đã tỏa sáng rực rỡ ở arc Trại Tập huấn trong rừng. Tại đây, Asui đã bảo vệ Uraraka trước sự tấn công của Toga Himiko. Tiếp đến, tình bạn giữa họ lại phát triển thêm lần nữa khi Asui khuyên cả lớp không nên tham gia vào việc giải cứu Bakugo. Điều này khiến cho Uraraka đau lòng. Tuy nhiên, Asui cũng không hề quên đến bên Ochako để dỗ dành cô.

Yaoyorozu Momo – Kyoka Jiro

Tình bạn

Từ trong lớp cho đến khi ra bên ngoài, Jiro và Momo gần như luôn ở gần với nhau

Tuy chỉ là nhân vật phụ trong My Hero Academia, nhưng tình bạn giữa họ rất đáng chú ý. Hai cô gái này đã phối hợp rất ăn ý trong sự kiện Thảm họa USJ. Và tất nhiên, đó không phải là lần duy nhất Jiro và Momo hợp tác với nhau. Vì trên thực tế, họ còn giúp đỡ nhau trong việc học tập, và cả ở Lễ hội học đường nữa.

Tại arc Trại Tập huấn trong rừng, cả hai đã cùng nhau mua sắm đồ đạc cho cả lớp. Và ở một lần khác, Kyoka thậm chí còn đứng ra bảo vệ Momo khi Sero chế giễu cô. Hai người này thật sự khá hợp nhau.

Midoriya Izuku – Todoroki Shoto – Bakugo Katsuki

Deku

Sau nhiều sự kiện xảy ra, cả ba nhân vật này đang ngày càng trở nên gần gũi với nhau hơn

Vào lúc đầu, cả ba người là kẻ thù của nhau. Nhiều người cho rằng, ba nhân vật này sẽ không thể nảy sinh tình bạn trong My Hero Academia. Kể từ trước khi vào Yuuei, Bakugo đã liên tiếp bắt nạt Izuku trong nhiều năm. Còn đối với Shoto, cậu cũng chẳng muốn nói gì cả. Với Bakugo, Shoto chỉ đơn giản là một tảng đá mà cậu cần phải phá hủy. Tiếp đến là mối quan hệ giữa Shoto và Izuku, ngay từ đầu, Shoto đã xem Izuku là đối thủ rồi.

Sau khi nhận ra được lòng tốt của Deku, Shoto quyết định sẽ đối đãi với cậu tử tế hơn. Và lúc này, hai người họ chính thức cộng sinh với nhau. Về phần Izuku, cậu giúp Shoto vượt qua quá khứ đau thương của mình. Còn Shoto thì sẽ là một mục tiêu để Deku có thể nhìn vào để tiến về phía trước. Sau khi đã ngầm “thỏa thuận” xong, hai người chính thức trở thành bạn thân. Họ đã luôn giúp đỡ lẫn nhau, ngay cả trong những giờ phút sinh tử. Ngoài ra, Shoto còn giới thiệu cho Izuku và Bakugo tới chỗ của Endeavor. Tất cả những điều này đều chỉ là vì một lý do: Shoto muốn bạn mình mạnh mẽ hơn.

Hiện tại trong anime và manga, Izuku và Bakugo đã từng được mời ăn tối cùng gia đình Todoroki. Điều này khiến cho họ xích lại gần nhau hơn. Giờ đây, Bakugo không còn là một người khó ưa nữa. Trong My Hero Academia season 5, tình bạn giữa Bakugo và Deku đã bộc lộ rõ nét khi cậu nghe thấy All Might và Deku nói về One For All. Tại đây, cậu nhắc nhở hai người nói nhỏ lại để bí mật về One For All không bị đưa ra ánh sáng. Tuy Bakugo lần đó nói bằng giọng điệu khó chịu, nhưng nó cũng không che được rằng: cậu thật sự quan tâm đến bạn mình.

Eijiro Kirishima – Ashido Mina

My Hero Academia

Kirishima và Mina hóa ra đã quen biết nhau từ hồi xưa, và bây giờ thì tình cảm của cả hai vẫn vậy

Tình bạn giữa Ashido và Kirishima nảy sinh khi cùng hợp tác với Bakugo trong Hội thao. Mối quan hệ giữa họ càng ngày càng phát triển hơn. Nhờ đó, Ashido cũng hiểu được đôi chút về quá khứ của Kirishima. Hóa ra, họ đã từng học chung trường cấp 2 với nhau. Ashido không thể nhận ra Kirishima vì cậu quá khác so với trước. Tuy nhiên, cả hai vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau trong các tình huống khó khăn. Đây chắc chắn là một trong những tình bạn đẹp nhất My Hero Academia.

Ashido nói rằng Kirishima tốt nhất đừng tự đặt quá nhiều áp lực lên mình. Không chỉ vậy, cô còn thường xuyên gọi cậu bằng nhiều biệt danh đáng yêu. Chỉ cần vậy thôi là chúng ta cũng đủ để thấy được tình bạn giữa hai người họ rồi.

My Hero Academia: Kirishima Eijiro là anh hùng đáng tin cậy nhất

tại đây.