Naruto: Không còn là "cục tạ" của đội 7, Sakura Haruno đã chứng minh được bản thân và có những thành tích đáng tự hào

Sakura từ lâu luôn bị coi là nhân vật đáng ghét, phiền toái và vô tích sự nhất đội 7 trong suốt quá trình của manga và anime Naruto.

Trong Naruto thì cô nàng tóc hồng Sakura là một trong những nhân vật chính của series và cũng là một trong những nhân vật bị fan ghét nhiều nhất. Lý do ghét thì vô vàn như Sakura thường được xem là mắt xích yếu nhất trong đội của cô, hay như sự nũng nịu, tính cách thì yếu đuối, nông cạn, thích Sasuke một cách mù quáng khiến nhiều người ngán ngẩm.

Tuy nhiên đó là những nhược điểm của Sakura lúc còn trẻ, còn càng về sau khi trưởng thành thì cô cũng đã thay đổi rất nhiều. Trở nên mạnh mẽ, kiên cường và không còn là "cục tạ" của đội 7 nữa.

Và dưới đây chính là 6 thành tích đáng tự hào của cô.

1. Sakura là một ninja y tế tài năng

Naruto: Không còn là cục tạ của đội 7, Sakura Haruno đã chứng minh được bản thân và có những thành tích đáng tự hào - Ảnh 1.

Được đào tạo thành một ninja y tế từ năm 12 tuổi và hiện tại Sakura đã trở thành một trong những ninja y tế tài năng nhất thế giới nhẫn giả khi mới 15 tuổi. Hiện tại Sakura biết rất nhiều về khoa học y tế ninja và y học ninja. Cô có khả năng cứu thương, chữa bệnh, giải độc…và rất nhiều kiến thức khác. 

Cô đã được chứng minh được tài năng của mình khi có thể phá giải được độc dược của Sasori-một chất độc được coi là rất khó giải để cứu sống Kankurou. Ngoài ra Hinata cũng đã được cô cứu mạng khỏi những vết thương chí mạng do Pain gây ra.

2. Sakura đánh bại Sasori

Naruto: Không còn là cục tạ của đội 7, Sakura Haruno đã chứng minh được bản thân và có những thành tích đáng tự hào - Ảnh 2.

Mặc dù trong trận chiến này Sakura được sự trợ giúp của bà Chiyo, nhưng nó đã chứng minh được sức mạnh thể chất cũng như trí thông minh của cô không phải dạng tầm thường.

Với việc có thể đánh bại được một trong những thành viên của tổ chức Akatsuki thì đây thật sự là một thành tích đáng để tự hào.

3. Sakura có khả năng kiểm soát chakra tốt

Naruto: Không còn là cục tạ của đội 7, Sakura Haruno đã chứng minh được bản thân và có những thành tích đáng tự hào - Ảnh 3.

Xét về khả năng kiểm soát chakra thì Sakura thuộc hàng top đầu của Làng Lá, dường như cô có tài năng bẩm sinh trong việc phát huy tối đa sức mạnh của các thuật mà không làm lãng phí chakra. Kakashi đã chỉ ra rằng cô có thể tập trung chakra từ tất cả các phần trên cơ thể và sử dụng nó dễ dàng, khiến cho các đồng đội của cô rất nể phục.

Tuy kĩ thuật đặc biệt này chưa bao giờ được sử dụng một cách hiệu quả trong phần I nhưng đến phần II, nó lại trở thành điểm mấu chốt trong phong cách chiến đấu cũng như khả năng y thuật của Sakura. Việc kiểm soát chakra rõ ràng là rất quan trọng đối với một ninja y tế, khi họ phải truyền chakra cho người khác, nhưng không làm tổn thương đến bản thân mình.

4. Sakura làm chủ được Bách Hào Thuật

Naruto: Không còn là cục tạ của đội 7, Sakura Haruno đã chứng minh được bản thân và có những thành tích đáng tự hào - Ảnh 4.

Không phải ai cũng có thể thành thạo được Bách Hào Thuật. Nhờ vào việc có thể kiểm soát tốt chakra mà Sakura có thể làm chủ được nó. Ngay cả Shizune- người đã ở bên Tsunade trong một thời gian dài cũng không thể làm được điều này.

Và trong giai đoạn Đại Chiến Nhẫn Giả Lần Thứ Tư, Sakura đã sử dụng được Bách Hào Thuật và triệu Katsuyu ở Thấp Cốt Lâm, cứu sống nhiều ninja trong Liên Minh Nhẫn Giả, thậm chí cứu Naruto không biết bao nhiêu lần.

5. Sakura giúp đánh bại Kaguya

Naruto: Không còn là cục tạ của đội 7, Sakura Haruno đã chứng minh được bản thân và có những thành tích đáng tự hào - Ảnh 5.

Một bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy Sakura không phải là gánh nặng của đội 7 là trong trận chiến với Kaguya.

Lúc này Sakura đã làm rất nhiều việc như dùng Bách Hào Thuật tiếp thêm được nhiều chakra cho Obito sử dụng Thần Uy (Kamui) để tìm Sasuke trong các dị giới mà Kaguya đã tạo ra. Hay có thể chiến đấu với Kaguya bằng thể thuật, đặc biệt là khi Mẹ Thỏ muốn bỏ chạy khi bị phong ấn.

6. Sakura làm vợ, làm mẹ rất tốt

Naruto: Không còn là cục tạ của đội 7, Sakura Haruno đã chứng minh được bản thân và có những thành tích đáng tự hào - Ảnh 6.

Có thể thấy sau khi trưởng thành tính cách của Sakura đã thay đổi rất nhiều. Chúng ta cũng biết Sasuke đã rời làng từ khi Sarada còn nhỏ. Điều này có nghĩa là Sakura đã một mình nuôi dạy Sarada trong một thời gian dài.

Rõ ràng việc làm mẹ "đơn thân" không phải là điều dễ dàng, thế nhưng cô đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình.

Trên đây là 6 thành tích của Sakura. Đọc xong liệu bạn còn nghĩ Sakura là một gánh nặng hay không? Hãy cho chúng tôi biết thêm suy nghĩ của các bạn về vấn đề này nhé.