Thêm kỹ xảo được tận dụng ở Parasite khiến bạn phải lác mắt, hóa ra khoảng sân sang chảnh là hàng dựng!

Video bóc tách những phân cảnh có can thiệp kỹ xảo trong Parasite gây ấn tượng mạnh bởi những chi tiết lần đầu được hé lộ.

Parasite (Ký Sinh Trùng) là bộ phim kinh dị, giật gân của Hàn Quốc, được đạo diễn bởi Bong Joon Ho và giành được giải Oscar 2020 cho hạng mục Phim hay nhất. Một trong những yếu tố khiến Parasite trở thành bộ phim ấn tượng nhất năm phải kể đến phần hình ảnh tuyệt vời, đặc biệt là kiến trúc rất thú vị của ngôi biệt thự nhà giàu - bối cảnh chính trong phim. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng cảnh bên ngoài ngôi biệt thự này cũng như nhiều phân cảnh khác đều có sự can thiệp lớn đến từ CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính).

Thêm kỹ xảo được tận dụng ở Parasite khiến bạn phải lác mắt, hóa ra khoảng sân sang chảnh là hàng dựng! - Ảnh 1.

Parasite.

Những phân cảnh có can thiệp kỹ xảo điện ảnh trong Parasite.

Theo như chia sẻ từ Dexter Studios, đơn vị thực hiện kỹ xảo cho Parasite, đạo diễn Bong Joon Ho là một người rất giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ điện ảnh và VFX. “Trong quá trình tiền sản xuất, chúng tôi đã cung cấp hình ảnh 3D của ngôi nhà dựa trên hình ảnh mà anh ấy (đạo diễn) chụp cũng như căn chỉnh góc máy. Trong quá trình hậu kỳ của phim, anh ấy sẽ chỉ cho chúng tôi nên vẽ thêm gì vào bối cảnh, anh ấy có định hướng rất rõ ràng.”

Thêm kỹ xảo được tận dụng ở Parasite khiến bạn phải lác mắt, hóa ra khoảng sân sang chảnh là hàng dựng! - Ảnh 3.

Bên trái là tiền kỳ phông xanh, bên phải là khi đã xử lý CGI

Thêm kỹ xảo được tận dụng ở Parasite khiến bạn phải lác mắt, hóa ra khoảng sân sang chảnh là hàng dựng! - Ảnh 4.

Và thành quả trọn vẹn

Dexter chịu trách nhiệm cho khoảng 500 cảnh quay VFX trong Parasite. Khía cạnh khó khăn nhất trong quá trình thực hiện kỹ xảo là ngôi nhà 2 tầng và môi trường bao xung quanh nó, bao gồm cả bãi cỏ nguyên sơ. Đạo diễn Bong Joon Ho đã tạo ra ngôi nhà đến từng chi tiết phức tạp nhất, gồm cả nội thất và phần bên ngoài đầy đủ chức năng, vấn đề duy nhất là ngôi nhà gốc chỉ có một tầng thay vì hai tầng. Để giải quyết sự khác biệt này, Dexter đã lấy bản thiết kế của ngôi nhà và mô hình hóa chính xác mặt ngoài của tầng hai.

Những phân cảnh kỹ xảo can thiệp đến kiến trúc của ngôi nhà.

Ngoại cảnh của Parasite cũng được kỹ xảo chăm sóc kỹ lưỡng.

Nhìn những hình ảnh này càng thêm tin tưởng rằng tượng vàng Oscar 2020 đã thực sự có chủ nhân xứng đáng.