Naruto: Liệu Kakashi Hatake và Tsunade Senju có phải là những Hokage "yếu" nhất trong lịch sử làng Lá?

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng trong Naruto, Kakashi và Tsunade là hai Hokage yếu nhất trong số tất cả 7 Hokage làng Lá, nhưng giữa hai người này thì không biết ai "xếp thứ nhất" nhỉ?

Lưu ý: Bài viết mang nhận định chủ quan của người viết. Nếu bạn đọc cảm thấy chưa thỏa đáng, vui lòng góp ý với chúng mình nhé.

Kakashi HatakeHokage đệ lục còn Tsunade Senju là Hokage đệ ngũ của Konoha. Mặc dù cả hai nhân vật này đều rất mạnh nhưng nếu so với các vị Hokage khác thì có lẽ vẫn còn lép vế hơn một chút. Vậy trong số 7 đời Hokage thì ai là Hokage "yếu" nhất trong NarutoBoruto nhỉ? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Naruto: Liệu Kakashi Hatake và Tsunade Senju có phải là những Hokage yếu nhất trong lịch sử làng Lá? - Ảnh 1.

Đệ lục và đệ ngũ hoàn toàn trái ngược về phong cách chiến đấu

Trong khi Kakashi Hatake thiên về kiểu chiến đấu có tính toán và sử dụng chiến thuật từng bước trong một cuộc chiến thì Tsunade Senju lại chiến đấu theo kiểu bản năng, liều lĩnh, sức mạnh nắm đấm là tất cả.

Bây giờ, chúng ta sẽ đi kĩ hơn vào khả năng của từng người nào.

Naruto: Liệu Kakashi Hatake và Tsunade Senju có phải là những Hokage yếu nhất trong lịch sử làng Lá? - Ảnh 2.

Do không phải tộc nhân Uchiha mà sở hữu con mắt huyết kế giới hạn Sharingan nên Kakashi không thể tắt nó, anh phải tốn chakra duy trì Sharingan liên tục hay mỗi khi sử dụng Sharingan thì nó ngốn rất nhiều chakra hơn so với bình thường.

Naruto: Liệu Kakashi Hatake và Tsunade Senju có phải là những Hokage yếu nhất trong lịch sử làng Lá? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nhờ con mắt Sharingan mà Kakashi có thể hoàn thiện chiêu thức Chidori và dùng nó để để giết chết kẻ địch. Anh còn có thể phân biệt thật giả, thôi miên đối thủ, sử dụng ảo thuật và dự đoán chuyển động của đối phương. Thậm chí, con mắt Sharingan còn giúp anh nổi danh với biệt hiệu "Ninja sao chép của Làng Lá" với 1000 nhẫn thuật đã được copy.

Naruto: Liệu Kakashi Hatake và Tsunade Senju có phải là những Hokage yếu nhất trong lịch sử làng Lá? - Ảnh 4.

Ngược lại với Kakashi, Tsunade Senju sở hữu sức mạnh khổng lồ và lượng chakra rất đáng kinh ngạc, cú đấm của bà có thể đủ uy lực để kết liễu Kakashi. Ngoài ra, Tsunade còn có một chấm hình thoi màu tím trên trán, đây là nơi bà cất giữ nguồn chakra dự phòng và nó được gọi là Âm Phong Ấn.

Naruto: Liệu Kakashi Hatake và Tsunade Senju có phải là những Hokage yếu nhất trong lịch sử làng Lá? - Ảnh 5.

Lúc Tsunade giải Âm Phong Ấn, dấu vết hình thoi trên trán sẽ mở ra và đường dấu phong ấn hiện lên kéo dài hết khuôn mặt của bà. Đặc biệt khi Tsunade sử dụng đến Bạch Hào Chi Thuật, đường dấu phong ấn này sẽ lan tỏa và hiện khắp cơ thể bà và các vết thương mà Tsunade nhận phải sẽ tự hồi phục trong tích tắc mà không cần kết ấn hay chủ ý chữa trị.

Đệ lục và đệ ngũ, ai mạnh hơn ai khi Kakashi có Mangekyou Sharingan

Công bằng mà nói, trong một trận chiến, Tsunade có lợi hơn Kakashi nếu cuộc chiến kéo dài vì Đệ Lục không thể sử dụng Sharingan của mình quá lâu và sớm xuống sức, cũng như không có khả năng hồi phục vết thương.

Naruto: Liệu Kakashi Hatake và Tsunade Senju có phải là những Hokage yếu nhất trong lịch sử làng Lá? - Ảnh 6.

Trong đại chiến ninja lần thứ 4, Tsunade Senju dễ dàng đập tan khung xương sườn Susanno của Uchiha Madara, thanh kiếm của nó cũng như hình thái hoàn thiện của nó chỉ với một cú đấm. Quả thực, nếu lúc đó Madara không phải là Edo Tensei (người chết được hồi sinh bằng Uế thổ chuyển sinh) thì dễ ngỏm khi ăn trọn cú đấm đó rồi.

Naruto: Liệu Kakashi Hatake và Tsunade Senju có phải là những Hokage yếu nhất trong lịch sử làng Lá? - Ảnh 7.

Có điều, liệu Kakashi có dễ dàng chịu ngoan ngoãn ăn đấm của Tsunade như thế không? Hẳn nhiêu là không rồi, vào lúc nguy cấp đó Kakshi có thể sẽ sử dụng Kamui – một kĩ thuật cực mạnh nhờ con mắt Mangekyou Sharingan. 

Giả sử, Kakashi sẽ dịch chuyển đầu của Tsunade Senju sang Kamui và giết cô cũng giống như lần anh có thể gửi cánh tay của Deidara đến một chiều không gian khác bằng Kamui. Nhất là khi Kakashi đã có thể kiểm soát Kamui một cách nhuần nhuyễn thì việc này chỉ đơn giản như lật bàn tay mà thôi.

Như vậy, Tsunade có mạnh thế nào thì mạnh nhưng nếu không "khôn ngoan" thì dễ bị Kakashi "làm thịt" lắm. Vì vậy, theo ý kiến chủ quan của người viết thì Kakashi Hatake dù có "bất lợi đủ đường" nhưng vẫn sẽ dành chiến thắng trước Tsunade.

Đệ lục và đệ ngũ, ai mạnh hơn ai khi Kakashi mất Mangekyou Sharingan

Trong đại chiến ninja lần thứ 4, sau khi giúp Sasuke và Naruto phong ấn Kaguya thì Mangekyou Sharingan đã "không cánh mà bay".

Naruto: Liệu Kakashi Hatake và Tsunade Senju có phải là những Hokage yếu nhất trong lịch sử làng Lá? - Ảnh 8.

Bước sang series Boruto, Kakashi không còn Sharingan nên anh không thể dử dụng Kamui và Chidori được nữa. Tuy nhiên, anh lại sáng tạo ra một tuyệt kĩ mới để thay thế Chidori được gọi là Điện Tím. Còn Tsunade thì sao, bà trông vẫn thật trẻ trung như gái đôi mươi, cũng như có thể sử dụng tất cả các kỹ thuật của mình với sức mạnh không có dấu hiệu suy giảm.

Trong cuộc tái đấu này, lợi thế sử dụng Kamui của Kakashi để thắng Tsunade đã không còn nên mặc dù có thể một số người sẽ không đồng ý nhưng tôi nghĩ rằng Tsunade Senju hiện mạnh hơn Kakashi Hatake. Vậy ngôi vị "Hokage yếu nhất lịch sử làng Lá" có thể trao cho Kakashi được không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!