Negan: "Tên độc tài" của thế giới The Walking Dead

Negan là một nhân vật đặc biệt trong seri phim kinh dị nổi tiếng The Walking Dead. Ông cầm đầu một băng đảng tự xưng là The Saviors.

Điều đặc biệt của Negan chính là cách mà ông lãnh đạo cộng đồng của mình. Có người thấy đó là một sự tàn ác, bạo lực và vô nhân đạo. Nhưng cũng có một số người coi đó là điều nên làm để có thể dẫn dắt cộng đồng của mình qua khỏi khó khăn trong thế giới hậu tận thế. Có thể nói cách mà Negan lãnh đạo cộng đồng của mình không khác gì tên độc tài Đức quốc xã ngày trước. Hãy cùng KenhTinGame tìm hiểu nhé.

Negan:

Thời thế tạo “gian hùng”

Negan xuất thân từ "những hạt cát" trong sa mạc bao la. Trước đại dịch, Negan chỉ là một kẻ buôn bán ô tô bình thường, không hề có dấu hiệu thích bạo lực. Nhưng khi đại dịch nổ ra, Negan đã tập họp một nhóm côn đồ tự xưng là The Saviors và bắt đầu lãnh đạo chúng theo cách của mình.

Negan:

Để có thể dẫn dắt được một tập thể, bạn cần một cái tôi đủ lớn. Điều đó đã đạt hiệu quả rõ ràng khi mà cộng đồng của Negan chính là một trong những nhóm mạnh và phát triển nhất, thậm chí họ còn đi thu tiền “bảo kê” cho các cộng đồng khác. Từ một gã kinh doanh bình thường biến chất thành một nhà lãnh đạo tàn độc. Thật không quá khi nói rằng chính đại dịch đã tạo ra một Negan như vậy. Nó tha hóa con người ông, biến ông thành một thứ gì đó tàn bạo để có thể sống sót qua những biến động trong thế giới hỗn mang. Từ đó nó đã biến Negan thành một trong những kẻ đáng sợ nhất kể từ Season 1 của The Walking Dead đến tận bây giờ.

Nghệ thuật lãnh đạo

Có ba điều cốt lõi trong phong cách lãnh đạo của Negan: Tàn bạo, độc tài và thu phục lòng người. Và nhân vật này đều đã khá thành công trong việc lãnh đạo của mình, tuy xét cho cùng đều thất bại. Negan là một thủ lĩnh đại tài, ông được những người trong cộng đồng sùng bái như một vị thánh. Thậm chí, có một số người còn không ngần ngại quỳ phục dưới gối của ông để thể hiện sự tôn trọng của mình. Trong cộng đồng The Saviors có một số kẻ không phục Negan, nhưng vì quá sợ hãi nên chúng cũng đành ngậm ngùi âm thầm căm hận, như Dwight, Gordon,…

Negan:

Sự tàn bạo của Negan thể hiện qua rất nhiều hành động. Là một fan của The Walking Dead chắc hẳn không ai quên được sự ra đi của Glen và Abraham. Nó đã in sâu vào tâm trí người xem không chỉ vì họ là hai nhân vật rất được lòng khán giả, mà còn bởi vì cái chết của họ do Negan gây ra thực sự rất tàn độc. Với cây gậy bóng chày "Lucille" huyền thoại, hắn đã “nện” thẳng tay vào đầu của hai anh chàng này, làm cho khung cảnh sau đó thật sự rất kinh hãi. Đây chính là mâu thuẫn chính khiến Rick và nhóm của mình hận Negan đến tận xương tủy.

Độc tài chính là điểm giống nhau nhất giữa Hitle và Negan. Nguyên tắc đầu tiên, Negan muốn mình là người duy nhất cầm quyền. Thậm chí Negan còn đã tạo ra một số luật lệ riêng nhằm đảm bảo rằng không một ai có thể nổi dậy được trong cộng đồng của mình. Tuy tàn bạo nhưng phải nói rằng cộng đồng The Saviors của Negan là một trong những nhóm mạnh và phát triển nhất khi so với những Hilltop, The Kingdom hay thậm chí là nhóm của Rick.

Negan đặt ra rất nhiều luật, ông đã đặt ra một nguyên tắc về hệ thống tính điểm. Điều đó khiển những người dân trong cộng đồng The Saviors phải tích điểm bằng cách lao động để đổi lấy lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác. Thêm vào đó, Negan còn cho người đi khắp các cộng đồng xung quanh để thị uy, chứng tỏ ai mới là người mạnh nhất. Hầu hết những cộng đồng xung quanh đều đã quy phục và nộp “cống phẩm” định kỳ cho The Saviors, đổi lại họ được sự bình yên, không lo nghĩ gì về đám xác sống ở bên ngoài. Có thể nói ngoài nhóm của Rick ra, Negan là người cầm quyền duy nhất trong những khu vực lân cận.

Negan:

Lại thêm một điểm khá giống nhau giữa Negan và tên độc tài đức quốc xã đó chính là tài thuyết phục. Một tên lính quèn lấy gì để thu phục những người xung quanh để rồi thành lập nên một đế chế độc tài nổi tiếng? Một tên kinh doanh ô tô tưởng chừng vô hại lấy gì để có thể lãnh đạo một đám côn đồ ất ơ? Tài ăn nói và thuyết phục lòng người chính là vũ khí lợi hại của người lãnh đạo. Negan đã cho thấy sự lợi hại của mình ở khoản này trong suốt quá trình dẫn đầu The Saviors. Có lần Carl (con trai của Rick) đã lẻn vào sào huyệt của Negan và có ý định ám sát. Thật không may khi Carl đã bị phát hiện.

Nhưng điều bất ngờ là Negan không hề đối đãi tệ với cậu bé. Ông đã dẫn cậu nhóc đi “tham quan” khu nhà của mình. Thậm chí còn dắt Carl về tận nhà để trả lại cho Rick. Tại sao lại như vậy? Vì Negan đã nhìn thấy ở Carl lòng dũng cảm và kiên định. Negan là một người rất trọng nhân tài. Cũng như Carl, Daryl cũng từng bị Negan bắt giữ. Ông đều đã có cơ hội rất lớn để kết thúc 2 nhân vật này, thế nhưng ông đã nhìn ra được rằng ở cả 2 đều có những thứ rất đáng khâm phục. Đã từng có những khoảng khắc Daryl đồng cảm và nể phục Negan. Điều đó chứng tỏ rằng cho dù là ở bên kia chiến tuyến, Negan cũng không bao giờ làm hại người thật sự có tài.