Nếu Iron Man "chiến" Black Panther: Ai sẽ là người chiến thắng?

Trong vũ trụ điện ảnh Marvel, ta không thể không nhận ra rằng cả Iron Man - Tony Stark lẫn Black Panther - T’Challa đều sở hữu những công nghệ vô cùng tân tiến ở mọi mặt. Vậy ở comics thì sẽ có gì khác biệt, và sẽ ra sao nếu 2 người này đánh nhau? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

I. Black Panther vol 3 #42

Trong Black Panther #42, sau khi nhận ra T’Challa đã sử dụng tới hơn 73m dây cáp xung quanh Avengers Mansion để theo dõi các Avengers cũng như ở công ty của Stark trong nhiều năm, Tony Stark đã quyết định khai trừ T’challa khỏi Avengers. Tony và T’Challa gặp mặt lần nữa tại một du thuyền ở thành phố Sault Sainte Marie tại Ontario, Canada cùng với Wolverine. Anh ở đây cùng với T’Challa để giúp T’Challa tìm ra chân tướng mối nguy tới Wakanda cũng như quê hương Canada của mình.

Nếu Iron Man chiến Black Panther: Ai sẽ là người chiến thắng? - Ảnh 1.

Black Panther yêu cầu sự trợ giúp của Wolverine

Tuy nhiên, Tony Stark đã sớm nhận thấy có gì đó không ổn trên tàu và ngay lập tức mặc suit vào để tấn công Black Panther và Wolverine. XCON - những kẻ nắm giữ chiếc tàu nổ súng và trận chiến bắt đầu, T’Challa mặc lên bộ giáp của mình và chiến đấu. Tony Stark đã bị bất ngờ khi Black Panther có thể tấn công Iron Man xuyên qua lớp từ trường bộ giáp tạo ra để bảo vệ Tony. T’Challa phân tích rằng từ trường của Tony tự tái thiết lập vài lần mỗi giây yêu cầu một thuật toán dưới dạng bức sóng để phân tích và tái tổ hợp lại nó. 

Và chính những con dao của Black Panther đã làm công việc này, vô hiệu hoàn toàn từ trường của Iron Man để Black Panther có thể sử dụng móng vuốt của mình tấn công. Tuy nhiên, Wolverine đã muốn sớm kết thúc và cào thẳng vào mặt Tony, nhưng may mắn thay T’Challa đã ngăn lại và chỉ ra rằng anh chỉ muốn làm phân tâm Tony chứ không phải giết luôn anh ấy.

Nếu Iron Man chiến Black Panther: Ai sẽ là người chiến thắng? - Ảnh 2.

Wolverine bất ngờ tấn công Tony sau khi từ trường của anh bị vô hiệu hóa bởi T’Challa

II. Black Panther vol 3 #45

Để đối đầu với T’Challa, Tony Stark đã phải tự tạo ra một bộ giáp để chiến đấu với Black Panther - Plastic Ghost Armor hay Stealth Armor với cấu trúc dựa trên Polymer để chống lại Anti-Metal Claws của Black Panther; đi kèm với khả năng tàng hình không thể bị phát hiện bởi máy dò nhiệt, hồng ngoại cũng như chính giác quan sắc bén của T’Challa. Một bộ giáp hoàn hảo để chiến đấu với Black Panther.

Nếu Iron Man chiến Black Panther: Ai sẽ là người chiến thắng? - Ảnh 3.

Plastic Ghost Armor của Iron Man

Một bộ giáp hoàn hảo để săn Black Panther tưởng chừng như đã đem lại chiến thắng dễ dàng cho Iron Man. Bộ giáp sẽ phóng lại một luồng Plasma đủ lớn để khiến Thor ngã gục khi tiếp xúc với Vibranium hay nói cách khác - bộ giáp của Black Panther. Black Panther sớm bị áp đảo nhưng đã dùng phi tiêu của mình phóng thẳng vào nước để tạo ra các luồng khói, để lộ các lỗ thông khí trên bộ giáp của Tony và khiến cơ chế phóng Plasma của Plastic Ghost Armor tự phản lại chủ của nó. 

Điều này đã phá hủy khoang chứa CO2 của bộ giáp và hủy bỏ cơ chế tàng hình của bộ giáp trước T’Challa. Tất nhiên, Black Panther vẫn bị áp đảo cho tới khi T’Challa nhanh trí gắn một thiết bị vào bộ giáp nhằm bất động Tony. Tony nhanh trí ôm Black Panther bay lên nhưng để chấm dứt, T’Challa truyền những đoạn code tự hủy được lập trình bởi Ultron vào thẳng tim của Tony khiến anh bất động hoàn toàn.

Nếu Iron Man chiến Black Panther: Ai sẽ là người chiến thắng? - Ảnh 4.

Black Panther truyền mã tự hủy của Ultron vào cơ thể Iron Man

III. Black Panther vol 4 #22

Đây có lẽ là trận đấu bất cân xứng nhất giữa Black Panther và Iron Man. Bộ giáp Black Panther sử dụng là Thrice-Blessed Armor - một bộ giáp được chúc phúc bởi Panther God cùng với Quỷ kiếm Ebony Blade với khả năng gần như chém được mọi thứ. Với bộ giáp và quỷ kiếm này, thể lực của T’Challa được tăng đáng kể.

Nếu Iron Man chiến Black Panther: Ai sẽ là người chiến thắng? - Ảnh 5.

Thrice-Blessed Armor cùng với Ebony Blade trong Black Panther vol 4 #13

Trong Black Panther vol 4 #22, Black Panther cùng với vợ của mình - Ororo Munroe a.k.a. Storm tới viếng thăm Mỹ nhưng đã sớm tức giận khi Storm bị bắt điền vào Registration Form trong bối cảnh Civil War đang xảy ra lúc này. Black Panther và Storm đã thẳng thừng từ chối và rời khỏi Nhà Trắng. Tuy nhiên khi ra ngoài, T’Challa chứng kiến một cô bé ngã khỏi vai mình và ngay lập tức vượt rào cứu cô bé nhưng cũng đã khiến cho mọi người trở nên hỗn loạn. 

Đi kèm với đó, Storm cũng đã giáng sét xuống làm kích động các Sentinel nhưng chúng cũng sớm bị đánh bại. Tony bay tới kiểm tra xem người bạn của mình - Rhodey hay War Machine, người vừa lái một con Sentinel xem có ổn không. Black Panther cùng với Storm rời đi nhưng Tony đã sớm đuổi theo để đem 2 người về. Tất nhiên, hoàng thượng của chúng ta phản kháng bằng cách mặc lên bộ Thrice-Blessed Armor và cầm thanh Ebony Blade chém thẳng giữa bộ giáp của Tony.

Nếu Iron Man chiến Black Panther: Ai sẽ là người chiến thắng? - Ảnh 6.

Black Panther cầm Ebony Blade chém thẳng vào giữa bộ giáp của Tony

Ngay khi trở lại mặt đất, Black Panther và Storm bị bao vây bởi các bộ giáp của Iron Man và trận chiến dừng lại ngay lập tức bởi Rhodey can ngăn Iron Man vì Black Panther vừa cứu mạng anh.

Qua 3 lần giáp mặt trên, Black Panther đều là người áp đảo hoàn toàn và có phần “nhường” Tony hơn. Tuy nhiên thật đáng buồn, khi trên phim thì độ thông minh của T’Challa bị “tráo đổi” với cô em gái Shuri, và gần như chẳng thể sánh ngang được với Tony như ở comics nữa.