One Piece: Giải thích căn bệnh bí ẩn của Gol D. Roger, và nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến Luffy khiến cậu "chết dần chết mòn"?

Bộ truyện One Piece vẫn đang tiếp tục thu hút hàng triệu độc giả trên toàn thế giới, đi theo đó là hàng loạt những bí ẩn mà fan luôn mong mỏi có được lời giải đáp. Một trong số đó chính là căn bệnh nan y mà Gol D. Roger đã từng mắc phải.

Gol D. Roger được mọi người biết đến với biệt danh Vua Hải Tặc, là thuyền trưởng của băng hải tặc Roger, băng hải tặc duy nhất đi đến tận cùng của đại hành trình và là chủ nhân của kho báu hải tặc huyền thoại One Piece.Roger được mệnh danh là một "huyền thoại", sở hữu nguồn sức mạnh vô cùng to lớn. Ông thực sự đã làm rung chuyển toàn bộ thế giới hải tặc và ngay cả chính phủ thế giới cũng phải e sợ, dè chừng trước ông.

One Piece: Giải thích căn bệnh bí ẩn của Gol D. Roger, và nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến Luffy khiến cậu chết dần chết mòn? - Ảnh 1.

Nói về câu chuyện của cuộc đời ông thì thật lắm gian truân. Hai mươi sáu năm trước khi bắt đầu One Piece, thì Roger đã mắc một căn bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên ông không hề đau khổ hay tuyệt vọng mà quyết định thực hiện một cuộc hành trình cuối cùng đầy vĩ đại.

Ông cùng với băng của mình tiến vào chinh phục Grand Line- điều mà mọi người từng nghĩ rằng không ai có thể làm được. Tuy nhiên vì sức khỏe không cho phép ông đã phải kết nạp thêm Crocus như một bác sĩ riêng để giữ chăm sóc ông cho đến khi có thể hoàn thành cuộc hành trình của mình.Và cuối cùng Roger cũng thực hiện thành công mục tiêu của cuộc đời, đi hết Grand Line và tìm được kho báu One Piece.

One Piece: Giải thích căn bệnh bí ẩn của Gol D. Roger, và nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến Luffy khiến cậu chết dần chết mòn? - Ảnh 2.

Trong những ngày cuối cùng của cuộc đời Roger đã biết rõ về cái chết của chính mình đang cận kề. Chính vì vậy ông giải tán băng và tự giao nộp mình cho Hải Quân để mở ra một thời kỳ mới cho thế giới hải tặc.Dù bây giờ cái chết của ông đã qua rất lâu rồi, nhưng những câu hỏi về căn bệnh mà ông mắc phải vẫn khiến nhiều người phải tò mò. Không biết rằng căn bệnh bí ẩn này là gì mà khiến cả Crocus- một vị bác sĩ tuyệt vời cũng phải bó tay.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng Roger đã mắc phải một căn bệnh di truyền liên quan mật thiết đến chữ D bí ẩn trong họ của ông. Và có lẽ nó là một căn bệnh mà một số thành viên của họ D sẽ phải đối mặt. Vì bản chất nó không thể chữa khỏi nên khó có ai có thể sống sót sau căn bệnh này.

One Piece: Giải thích căn bệnh bí ẩn của Gol D. Roger, và nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến Luffy khiến cậu chết dần chết mòn? - Ảnh 3.

Nếu điều này là thật thì khả năng cao Monkey D. Luffy cũng sẽ mắc căn bệnh tương tự trong tương lai vì anh được xem là người kế thừa ý chí của Gol D.Roger. Chúng ta cũng đã từng thấy một số điềm báo về cái chết của Luffy trong suốt series One Piece.

Ví dụ như lúc Lù sử dụng Gear 2, Rob Lucci đã nói rằng cứ lạm dụng sức mạnh này thì nó sẽ rút ngắn tuổi thọ của cậu. Hay như lần Mũ Rơm trúng độc của cai ngục Magallen nặng tới mức khó lòng qua khỏi, mặc dù đã được Ivankov cứu sống nhưng cậu bị rút ngắn 10 năm tuổi thọ của mình.

Thêm nữa bản thân anh đã phải trải qua rất nhiều cuộc chiến sinh tử, vượt quá sức mạnh hữu hạn của một con người bình thường nên theo nhiều người thì khi "lao lực" quá độ thì Luffy sẽ mắc căn bệnh nan y giống như Roger trong quá khứ.

One Piece: Giải thích căn bệnh bí ẩn của Gol D. Roger, và nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến Luffy khiến cậu chết dần chết mòn? - Ảnh 4.

Tuy nhiên chẳng lẽ tác giả lại để "main chính" của mình kết thúc giống như các tiền bối hay sao? Bản thân tôi thì nghĩ sẽ không như vậy. Nếu mọi người nhớ thì trong One Piece có 1 thứ sẽ cứu sống được Luffy dù cậu mắc phải bất kỳ bệnh gì. Đó chính là thuốc chữa bách bệnh Panacea, và tìm kiếm được thứ thuốc này chính là ước mơ của Chopper.

Là một người có kiến thức rộng về thực và dược liệu cũng như là bào chế, tạo ra những liều thuốc cấp tốc từ các loại trái, rễ cây hay rau quả tìm thấy trên hầu hết các hòn đảo. Ước mơ của Chopper là trở thành 1 bác sĩ có thể chữa trị mọi bệnh tật. Và để chứng minh được danh hiệu này chắc chắn anh phải khám phá và chữa được bệnh mà cựu Vua Hải Tặc đã từng mắc phải.

One Piece: Giải thích căn bệnh bí ẩn của Gol D. Roger, và nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến Luffy khiến cậu chết dần chết mòn? - Ảnh 5.

Vì vậy trong tương lai có thể chính Chopper sẽ là "chìa khóa" giải mã về căn bệnh nan y này, và anh sẽ dùng tài năng của mình cứu chữa giúp Luffy thoát khỏi tay tử thần. Và sau đó Luffy sẽ sống khỏe mạnh thật lâu, để khám phá ra hết tất cả những bí mật trên thế giới này, cũng như đối đầu chống lại chính phủ thế giới.

Mọi người thấy sao về giả thuyết này, liệu nó có đúng hay không? Câu trả lời chắc chỉ có thánh Oda mới giải đáp được, và chúng ta phải chờ thêm một thời gian nữa thì mới có thể biết. Tuy nhiên chắc chắn rằng không ai mong Luffy Mũ Rơm sẽ chết giống như cựu Vua Hải Tặc đúng không nào?