Ngày ra mắt của Spider-Man: Beyond The Spiderverse sẽ bị delay vô thời hạn

Tin buồn cho những ai mong ngóng hành trình tiếp theo của Miles Morales thì Spider-Man: Beyond The Spiderverse sẽ bị delay vô thời hạn.

Tin buồn cho những ai mong ngóng hành trình tiếp theo của Miles Morales trong Đa Vũ Trụ thì mới đây Sony đã xác nhận Spider-Man: Beyond The Spiderverse sẽ bị delay vô thời hạn.

Ngày ra mắt của Spider-Man: Beyond The Spiderverse sẽ bị delay vô thời hạn

Ngày ra mắt của Spider-Man: Beyond The Spiderverse sẽ bị delay vô thời hạn

Theo trang tin IGN, lịch chiếu 29/3/2024 của Spiderman: Beyond The Spiderman đã bị xoá sau khi chịu ảnh hưởng của cuộc đình công diễn viên. Dàn diễn viên lồng tiếng hiện tại chưa thể hoàn thành công việc để giúp phim ra mắt như lịch cũ. Điều này đồng nghĩa với việc phần phim thứ 3 trong cả series về Đa Vũ Trụ Nhện của Sony sẽ bị delay vô thời hạn, mặc cho việc bản thân tác phẩm được cho là đã hoàn thành một số công đoạn.

Thật ra lý do về việc Spider-Man: Beyond The Spiderverse dời lịch chiếu vì cuộc đình công của các diễn viên cũng chỉ là một phần nguyên nhân khiến bộ phim phải tạm ngưng sản xuất. Một nguyên do cũng quan trọng không kém đó là việc Sony đã vướng phải drama “siêu to khổng lồ” vì bóc lột nhân viên đồ họa quá mức khiến cho hơn 100 nhân viên phải nghỉ việc trước khi Spider-Man: Across the Spider-Verse ra mắt.

Thật ra việc delay tác phẩm không phải hoàn toàn là tin xấu, Sony cần thêm thời gian để cải tổ lại bộ máy hoạt động cũng như thật sự đưa ra hướng giải quyết hợp lý về những lùm xùm gần đây. Thay vì liên tục phát hành tác phẩm mới (với phần đồ họa không được đảm bảo) thì hãng phim này thật sự cần xem xét lại cách hoạt động cũng như chỉn chu hơn về mặt chất lượng tác phẩm (hình ảnh của Across the Spider-Verse bị cho là đi lùi cho với phần 1).

Ngay sau khi drama bóc lột nhân viên của Sony bị phanh phui thì nhiều người đã đoán được là Beyond The Spiderverse sẽ chẳng thể ra mắt đúng hẹn

Cụ thể thì những bê bối mà Sony đã vướng phải như sau:

Hơn 100 nhân viên thiết kế hoạt hình phải rời bỏ dự án trước khi nó kịp hoàn thành. Deadline mà Sony dồn lên họ là quá sức chịu đựng: phải thiết kế lại các cảnh đã dựng xong tối thiểu 5 lần, làm việc 11 tiếng liên tục/ngày và duy trì trạng thái này 7 ngày/tuần. Một nhân viên cho biết biên kịch phim là Phil Lord đã “đấu đá” với chính Sony xuyên suốt quá trình sản xuất, trong đó có lần tới phút cuối Phil lại quay xe, viết lại kịch bản của phim. Nhà sản xuất phim là Amy Pascal đã bác bỏ báo cáo này, nhưng cho biết đã có các thời điểm phim phải tạm dừng để sửa lại mạch truyện cũng như khâu hình ảnh.

Amy Pascal đáp trả lời phàn nàn về deadline của các nhân viên thiết kế hoạt hình: “Chào mừng đến với quy trình làm một bộ phim.” Sony được báo cáo là đã hạ thấp mức lương chi trả cho các nhân viên thiết kế hoạt hình. Báo cáo này sau đó đã bị chính Sony bác bỏ. Đông đảo các thành viên của đoàn làm phim Across the Spider-Verse – từ họa sĩ cho đến các giám đốc sản xuất với 5 đến hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp hoạt hình – đã miêu tả quá trình thực hiện dự án với kinh phí 150 triệu đô của Sony là một quá trình gian nan độc nhất vô nhị, khi mà phim liên tục bị tái xét duyệt và tái chỉnh sửa, dẫn đến việc khoảng 100 họa sĩ đã rời bỏ trước khi dự án hoàn thành.

Kết hợp với cuộc đình công của các diễn viên (mới xảy ra) và cuộc đình công của các biên kịch (chưa kết thúc) thì khả năng cao khán giả sẽ phải chờ đợi rất lâu nữa trước khi có cơ hội ra rạp để xem Spider-Man: Beyond The Spiderverse.

Một trong những waifu được yêu thích nhất My Hero Academia ra đi khiến nhiều fan ‘khóc hết nước mắt’

tại đây.