Nghe các nhà khoa học giải thích "hậu quả" của cú búng tay Vô Cực, thảm khốc hơn chúng ta nghĩ rất nhiều

Bom tấn Avengers: Endgame đã bắt đầu công phá toàn cầu. Sau cái búng tay chết chóc của siêu phản diện Thanos ở phần trước, nhóm Avengers lần này đang phải tìm cách vượt qua thất bại để khắc phục những hậu quả mà ác nhân này đã gây ra.

Như chúng ta biết cuối Avengers: Infinity War, ác nhân “khoai tím” Thanos với Găng tay Vô cực đã thực hiện cái búng tay định mệnh, xóa sổ một nửa sinh linh trong vũ trụ. Hàng tỷ người tan biến vào hư vô, binh đoàn quốc gia Wakanda tan thành tro bụi. Trên hành tinh Titan và ở Wakanda, hàng loạt siêu anh hùng bỏ mạng. Cái kết quá "thảm khốc" khiến nhiều người đến bây giờ vẫn còn "sững sờ" chưa dám tin.

Đã có rất nhiều tranh cãi đã nổ ra xung quanh việc Găng tay Vô cực sẽ xóa sổ mọi sinh vật sống hay chỉ những thứ có tri giác. Ngay cả đến bây giờ hãng Marvel cũng không làm rõ được vấn đề trên khiến câu hỏi dường như bị chìm vào quên lãng.

Nghe các nhà khoa học giải thích hậu quả của cú búng tay Vô Cực, thảm khốc hơn chúng ta nghĩ rất nhiều - Ảnh 1.

Thế nhưng ngay trước thềm Avengers: Endgame thời điểm các siêu anh hùng đang tìm cách khắc phục những hậu quả với mong mỏi cứu sống được mọi người thì các nhà khoa học trên thế giới đã đưa ra những nhận định của mình về vấn đề này.

Mới đây giáo sư Justin Christensen thuộc Khoa Vật lí Đại học California tại Los Angeles quyết định phân tích "hậu quả" của cú búng tay Vô Cực xem mọi thứ sẽ ra sao dưới góc nhìn khoa học. Câu trả lời của ông có lẽ sẽ khiến nhiều người phải hoang mang vì nó thảm khốc hơn chúng ta nghĩ rất nhiều.

Nghe các nhà khoa học giải thích hậu quả của cú búng tay Vô Cực, thảm khốc hơn chúng ta nghĩ rất nhiều - Ảnh 2.

Giáo sư Justin Christensen phân tích:

"Thế giới hiện có khoảng 7,6 tỉ người và nếu "bay màu" một nửa thì còn khoảng 3,8 tỉ người, rơi về mốc của năm 1970. Trên lí thuyết là thế nhưng thực tế thì đáng sợ hơn nhiều khi cuộc sống hiện tại có vô số những vụ tại nạn diễn ra hàng ngày và chính điều này sẽ giảm một cơ số lớn những người còn sống khác.

Ta ước tính có khoảng 20.000 máy bay luôn ở trên bầu trời tại mọi thời điểm và nếu các phi công đồng loạt "bay màu" dẫn theo 200 khách mỗi chiếc thì thế giới mất thêm gần 1 triệu người nữa.

Tuy nhiên với tốc độ sinh sản như hiện nay thì có thể nhân loại sẽ dễ dàng hồi phục lại như cũ chỉ sau 20 - 30 năm nữa. Thế nhưng với việc hệ sinh thái thì tổn hại nghiêm trọng khi động vật không thể sinh sản kịp thời. Nhiều nguồn nước và thực phẩm sẽ bị nhiễm bẩn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới con người. Hệ sinh thái bị thay đổi, nạn đói, dịch bệnh sẽ xảy ra và hệ quả tất yếu là chiến tranh. Nhưng đây chỉ mới là trường hợp chỉ tính các sinh vật có tri giác.

Nếu toàn bộ sinh vật sống ảnh hưởng thì mọi chuyện còn tệ hơn nữa. Bởi điều này có nghĩa là toàn bộ thực vật, cây cối mà con người và động vật ăn và vi sinh vật trong cơ thể đều thay đổi hoàn toàn. Với số thực phẩm ít ỏi còn lại mà còn "chia đôi" thì cái kết thật sự sẽ đến nhanh hơn rất nhiều. Chưa kể con người sẽ dễ mắc bệnh và chết hơn bởi mất đi một nửa hệ thống miễn dịch".

Nghe các nhà khoa học giải thích hậu quả của cú búng tay Vô Cực, thảm khốc hơn chúng ta nghĩ rất nhiều - Ảnh 3.

Nghe thật là đáng sợ đúng không nào? Ban đầu mục tiêu của Thanos đơn giản chỉ là mang lại sự cân bằng cho vũ trụ, hắn cho rằng sự sống của các hành tinh như Trái đất đang dần giống như một thứ bệnh dịch, đang dần mất kiểm soát và hủy diệt môi trường sống của chính mình.

Để cân bằng lại nguồn tài nguyên hữu hạn của vũ trụ, Thanos quyết tâm xóa sổ một nửa sự sống trên các hành tinh trong dải thiên hà mà hắn thao túng nhằm mục đích để mọi người có đủ cái ăn cái mặc, cuộc sống tốt hơn trước. Thế nhưng hắn không hề biết được việc làm của mình là đang làm mất đi sự cân bằng của tự nhiên và có thể kéo theo rất nhiều hệ lụy đằng sau đó.

Nghe các nhà khoa học giải thích hậu quả của cú búng tay Vô Cực, thảm khốc hơn chúng ta nghĩ rất nhiều - Ảnh 4.

Nếu biết được điều này liệu gã Titan tím còn hành động như vậy nữa không? Câu hỏi thật là quá khó để trả lời đúng không nào? Có lẽ điều tốt nhất mà Thanos có thể làm khi mang găng tay là nên cân nhắc nhân đôi nguồn tài nguyên như vậy có phải là lợi cả đôi đường không?

Dù bây giờ có nói đi thế nào đi chăng nữa thì sự thật một nửa vũ trụ đã "bay màu" là không thể chối cãi. Việc quan trọng là những người còn sống phải làm như thế nào để có thể lật ngược được thế cờ đưa thế giới trở về như cũ. Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời trong bom tấn Avengers: Endgame nhé.

Bộ phim sẽ chính thức được ra mắt khán giả toàn cầu từ ngày 26/04/2019.

Theo: ScreenRant