Tòa án Trung Quốc chiếu clip "bêu xấu" con nợ trước khi cho khán giả xem Endgame

Rạp phim Trung Quốc bêu tên 60 người nợ xấu và số tiền họ nợ trước khi chiếu phim đang ăn khách Avengers: End Game

Đoạn video được chiếu trong buổi ra mắt Avengers Endgame (Biệt đội Siêu Anh hùng: Hồi kết) tại rạp Xingxin Time Movie ở Lishui, tỉnh Chiết Giang, hôm 23/4. Nó cung cấp ảnh và tên của 60 người nợ xấu và số tiền họ nợ.

Đoạn video là ý tưởng của Tòa án nhân dân quận Liandu. Video sẽ tiếp tục được trình chiếu tại các rạp chiếu phim ở Lishui trước khi chiếu phim Endgame. Mục đích là tiếp cận hơn 2.000 người mỗi ngày, tòa án cho biết trong một bài đăng trên WeChat hôm 24/4.

Tòa án cũng nêu chi tiết các hậu quả mà người nợ xấu phải đối mặt. Ví dụ, họ sẽ bị hạn chế đi lại, nằm danh sách đen và bị truyền thông phơi bày.

“Bằng cách cho chiếu đoạn video, mọi người có thể biết được hậu quả của việc không hoàn thành trách nhiệm theo luật pháp. Đối với những người có khả năng thanh toán nhưng từ chối hoặc báo cáo sai số tài sản, tòa án sẽ thực hiện các bước như đóng băng tài sản của họ, giam giữ hoặc phạt họ. Thậm chí bắt họ chịu trách nhiệm hình sự”, tòa án khẳng định.

Theo tòa án, một người đàn ông bị bêu trong đoạn video đã ngay lập tức trả khoản nợ 50.000 nhân dân tệ (7.430 USD) khi con gái ông, một học sinh trung học, nói với ông rằng cô bé định đi xem phim Endgame với bạn và sẽ xấu hổ nếu ông ấy xuất hiện trên màn hình.

Đây chỉ là một trong những biện pháp chính phủ Trung Quốc đang áp dụng để gây áp lực với những đối tượng nợ xấu.

Theo báo cáo hàng năm do Trung tâm Thông tin Tín dụng Công Quốc gia công bố, khoảng 17,46 triệu người bị liệt vào danh sách mất uy tín đã bị hạn chế trong việc mua vé máy bay và 5,47 triệu người bị hạn chế mua vé trên các chuyến tàu cao tốc vào năm 2018.

Avengers Endgame (Biệt đội Siêu Anh hùng: Hồi kết) đang là bộ phim “hot” trên toàn thế giới. Phim được khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 26/4.

(Theo Soha)