Ngôi sao cư xử tệ nhất showbiz lập thành tích khủng ở Baeksang 2024, nhan sắc có hạn vẫn mê hoặc 100 triệu khán giả

Ngôi sao toàn năng này đã lập thành tích cực khủng tại Baeksang 2024.

Lễ trao giải Baeksang 2024 đã trở thành tâm điểm của làng giải trí Hàn Quốc vào ngày 7/5. Sự kiện thu hút lượt tương tác khủng từ khán giả không chỉ nhờ vào dàn sao hạng A tham dự, mà còn thông qua việc trao giải đến những cái tên xứng đáng nhất. Trong số những người chiến thắng năm nay, một ngôi sao gây chú ý với thành tích cực khủng, hiếm thấy từ trước đến nay.

Ngôi sao cư xử tệ nhất showbiz lập thành tích khủng ở Baeksang 2024, nhan sắc có hạn vẫn mê hoặc 100 triệu khán giả - Ảnh 1.

Hwang Jung Min là Ảnh đế Baeksang 2024

Nam tài tử hàng đầu Kbiz Hwang Jung Min cuối cùng đã cầm trên tay chiếc cúp Ảnh đế Baeksang với màn "phá nhan sắc" xuất thần trong bom tấn 12.12: The Day. Chiến thắng này đã giúp Hwang Jung Min trở thành Tam đại Ảnh đế (thắng giải Nam chính ở 3 giải danh giá nhất phim Hàn là Baeksang, Rồng Xanh và Đại Chung) sau 3 lần đề cử hụt.

Ngoài ra, bộ phim 12.12: The Day do Hwang Jung Min đóng chính cũng thành công vang dội về doanh thu lẫn chất lượng, là Phim hay nhất của Baeksang năm nay. Chỉ sau 10 ngày chiếu đầu, 12.12: The Day đã bán hơn 3,2 triệu vé, và trở thành phim khủng nhất năm 2023 của điện ảnh Hàn. Điều này càng thêm khẳng định vị thế "ông hoàng phòng vé" của Hwang Jung Min chưa từng bị lung lay, thậm chí càng thêm được củng cố.

Ngôi sao cư xử tệ nhất showbiz lập thành tích khủng ở Baeksang 2024, nhan sắc có hạn vẫn mê hoặc 100 triệu khán giả - Ảnh 3.

Sinh năm 1970, Hwang Jung Min ban đầu ngỡ rằng cuộc đời mình chỉ gắn mãi với sân khấu. Nam tài tử dành nhiều năm tuổi trẻ đóng kịch, khẳng định rằng "Từ khi biết và đam mê kịch, tôi chẳng còn ý nghĩ cho thứ gì khác". Thế nhưng sau một thời gian, Hwang Jung Min quyết định "lấn sân" sang phim ảnh để phát triển diễn xuất của bản thân.

Ngôi sao cư xử tệ nhất showbiz lập thành tích khủng ở Baeksang 2024, nhan sắc có hạn vẫn mê hoặc 100 triệu khán giả - Ảnh 4.

Vào lúc này, hiện thực tàn khốc của điện ảnh "tạt gáo nước lạnh" vào Hwang Jung Min. Nam diễn viên vật lộn không ngừng, mất đi sự tự tin với lĩnh vực mới này, khi gặp ai anh cũng bị chê không có nhan sắc, thiếu đi "gương mặt đúng chuẩn điện ảnh". Thậm chí, anh từng nghĩ đến ý nghĩ bỏ nghề, trở về với sân khấu nơi anh thuộc về. Song anh vẫn cố gắng nỗ lực và vào năm 2001, anh casting thành công vào vai phụ trong phim Waikiki Brothers. Bất ngờ thay, bộ phim chạy đường dài cực đỉnh và giúp tên tuổi Hwang Jung Min lên tầm cao mới. Đó là dự án giúp anh được đề cử Tân binh Đại Chung và thắng luôn giải Nam phụ tại Korean Film Awards.

Ngôi sao cư xử tệ nhất showbiz lập thành tích khủng ở Baeksang 2024, nhan sắc có hạn vẫn mê hoặc 100 triệu khán giả - Ảnh 5.

Chiến thắng bất ngờ với Waikiki Brothers giúp Hwang Jung Min nhận ra rằng không phải lúc nào một gương mặt đẹp cũng là vũ khí chính của diễn viên. Với diễn xuất chắc tay, biến hóa cùng thái độ chịu khó, Hwang Jung Min từng bước chinh phục điện ảnh và trở thành cái tên "bảo chứng phòng vé" từ lúc nào không hay. Suốt hơn 2 thập kỷ đóng phim, Hwang Jung Min đã trở thành một trong những sao nam có doanh thu cá nhân khủng nhất Hàn Quốc.

Năm 2017, Hwang Jung Min chính thức bước vào CLB 100 triệu của Chungmuro, tức danh sách những diễn viên có hơn 100 triệu lượt khán giả mua vé xem phim sau khi bom tấn The Battleship Island vượt mức 6,5 triệu vé bán ra. Bên cạnh đó, Hwang Jung Min nắm giữ trong tay nhiều siêu phẩm "triệu vé" như Ode to My Father (14,26 triệu), Veteran (13,41 triệu), The Himalayas (7,76 triệu), Công Tố Viên Bạo Lực (9,71 triệu), The Wailing (6,88 triệu)...

Ngôi sao cư xử tệ nhất showbiz lập thành tích khủng ở Baeksang 2024, nhan sắc có hạn vẫn mê hoặc 100 triệu khán giả - Ảnh 6.

Là một trong những diễn viên gần như "hoàn mỹ" khi vừa có diễn xuất, vừa có khả năng gánh phòng vé, Hwang Jung Min lại có đời tư khá trong sạch và ít ồn ào... cho đến năm 2023 vừa qua. Vào cuối năm ngoái, trang Sports Kyunghyang công bố thống kê những ngôi sao bị chỉ trích có cách cư xử tệ nhất Hàn Quốc, và Hwang Jung Min xếp hạng 1 với 32,7% phiếu bầu, vượt qua Song Joong Ki hay Park Seo Joon. Lý do chính khiến tài tử 7X bị điểm tên vì trong 5 năm trở lại đây, anh không tham gia các buổi họp báo giới thiệu tác phẩm, bị cho là thiếu trách nhiệm, không tôn trọng báo giới và đùn đẩy công việc cho bạn diễn.

Ngôi sao cư xử tệ nhất showbiz lập thành tích khủng ở Baeksang 2024, nhan sắc có hạn vẫn mê hoặc 100 triệu khán giả - Ảnh 7.

Tuy bị "tố" thái độ như vậy nhưng nhìn chung, Hwang Jung Min không bị ảnh hưởng gì nhiều. Việc giành chiến thắng tại Baeksang và ghi dấu thành tích khủng đã chứng minh địa vị và là lời đáp trả xứng đáng nhất của Hwang Jung Min dành cho những ai nghi ngờ hay chối bỏ tài năng của anh.