Nhã Phương bật mí lý do khóc nấc khi đến trễ họp báo Song Song, từng trầm cảm vì con bị mang đi ngay sau sinh

Nhã Phương đã có nhiều chia sẻ sâu sắc về bộ phim Song Song và khoảng thời gian vừa trở lại màn ảnh rộng sau thời gian sinh nở.

Vào ngày 14/1, dự án phim vô cùng hấp dẫn Song Song đã tổ chức buổi họp báo tại TP.HCM. Có mặt tại sự kiện là đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng và bộ ba diễn viên chính gồm Nhã Phương, Trương Thế Vinh và bé Thuận Phát. Mọi người đã có buổi giao lưu khá vui vẻ nhưng không kém phần sâu sắc về trải nghiệm của mình trong một dự án có vẻ "hack não" về thế giới song song và hiệu ứng cánh bướm. Ngoài ra, Nhã Phương cũng có một số chia sẻ chi tiết về việc cân bằng giữa công tác ghi hình và việc chăm con với sự giúp đỡ của ông xã Trường Giang.

Nhã Phương bật mí lý do khóc nấc khi đến trễ họp báo Song Song, từng trầm cảm vì con bị mang đi ngay sau sinh - Ảnh 1.

Trương Thế Vinh thân với Nhã Phương nhờ Song Song, ngồi nhậu với Trường Giang vẫn sợ bị liếc

Đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng ấn tượng như thế nào về câu chuyện của Song Song?

Tôi bị bộ phim này hấp dẫn kể từ khi nhận được kịch bản. Lúc ấy, tôi cảm nhận kịch bản rất "well-written", được viết khá chắc chắn. Càng về sau thì các tình tiết càng hấp dẫn nữa. Ngoài ra, nữ chính của Song Song cũng hội tụ đầy đủ những yếu tố nội tại (internal) và bên ngoài (external), tứ đó khiến tôi có hứng thú để nhận chỉ đạo diễn xuất cho bộ phim. Sau đó, xuyên suốt toàn bộ quá trình từ thực hiện đến hậu kỳ, tôi đánh giá đây là một trải nghiệm tốt cùng ekip.

Anh Hoàng nhìn nhận thế nào về vị trí và vai trò của Song Song trong bối cảnh điện ảnh Việt năm 2021?

Dưới góc nhìn của một người muốn đóng góp chút gì đó cho nền điện ảnh nước nhà, tôi cảm thấy mỗi một năm có rất nhiều phim Việt ra rạp, thành công có và thất bại cũng có. Nhưng điều quan trọng hơn sau đó là các phim khác nhau ra sao, để lại cho khán giả những cảm giác gì. Là một người làm phim, tôi muốn mang đến cho nền điện ảnh của chúng ta những cái gì đó mới, hay chí ít là những cung bậc cảm xúc mà họ hiếm nhận được từ một số phim khác. Không phải dạng người mở đường mà chỉ là một số thứ mà tôi nghĩ nền điện ảnh Việt rất cần ở hiện tại thôi.

Nhã Phương bật mí lý do khóc nấc khi đến trễ họp báo Song Song, từng trầm cảm vì con bị mang đi ngay sau sinh - Ảnh 2.

Đâu là điều khó khăn nhất đối với Trương Thế Vinh khi đóng vai anh chồng trong Song Song?

Đúng là với tôi, đây không phải là một vai diễn khó. Cái khó hơn là sự hình dung của mình ra sao đối với bản phim được dựng lên. Nhưng sau khi xem xong trailer thì tôi yên tâm rồi.

Trải nghiệm của Trương Thế Vinh khi đóng cặp cùng Nhã Phương là gì?

Trương Thế Vinh: Trong Song Song, tôi và Phương vào vai cặp vợ chồng gắn bó nhiều năm rồi thì chắc không có cảnh nhạy cảm nào đâu nhỉ? Tôi còn thân với Trường Giang nữa mà. Hai anh em ngồi nhậu mà anh ấy liếc tôi cũng sợ chứ! Giỡn vậy thôi chứ không sao cả. Cũng nhờ đóng chung Song Song mà tôi và Phương mới thân thiết với nhau. Trước đây thì đi ăn uống chung, tôi và Phương có gặp gỡ nhưng ít có dịp nói chuyện trực tiếp.

Nhã Phương bật mí lý do khóc nấc khi đến trễ họp báo Song Song, từng trầm cảm vì con bị mang đi ngay sau sinh - Ảnh 3.

Nhã Phương: Đúng vậy, hồi trước tôi và anh Vinh chỉ biết nhau thông qua anh Giang thôi. Cho nên tôi mới lo lắng, sợ là khi đóng vợ chồng trong Song Song thì có ra không, có làm khán giả tin hay không. May là sau bao cố gắng thì cả hai chúng tôi cũng làm được, lại còn trở nên thân thiết với nhau ngoài đời nữa.

Trước khi đóng thì Thuận Phát có lo lắng điều gì không? Em đã chuẩn bị gì cho vai diễn của mình?

Lúc mới biết mình nhận được vai diễn thì con rất vui. Tuy nhiên khi nghe tin là để đóng vai này, con phải giảm cân và học đàn, lúc ấy con ngồi một góc và bật khóc. Tại thời điểm đó con thấy việc giảm cân nặng nhọc lắm. Khi ấy con cỡ 52-53kg mà phải giảm 1-2kg lận. Còn một khó khăn nữa là vào ngày đi định trang, mắt con tự dưng nổi mụn lẹo. Cái con sợ lắm, nghĩ rằng lúc ấy mình "out" vai luôn rồi. May mắn là các cô chú diễn viên và ekip Song Song đã cho con cơ hội để mắt hết mụn và được đóng phim. Con xin cảm ơn mọi người ạ!

Nhã Phương bật mí lý do khóc nấc khi đến trễ họp báo Song Song, từng trầm cảm vì con bị mang đi ngay sau sinh - Ảnh 4.

Nhã Phương: Cảm giác bị tách khỏi con ngay sau khi sinh vô cùng dã man!

Vì sao Nhã Phương lại chọn Song Song là sản phẩm trở lại sau khi sinh con? Phải chăng là sự đồng cảm khi là cùng phụ nữ có con?

Thật ra nếu nói là đồng cảm thì cũng đúng nhưng không hẳn. Điều tiên quyết để tôi quyết định lựa chọn tham gia một bộ phim luôn là kịch bản. Thời điểm đi casting cho Song Song, tôi có đóng thử một phân đoạn rồi cảm thấy rất thích. Sau hôm đó, tôi về đọc thêm phần kịch bản thì hoàn toàn bị chinh phục. Thế là sau đó tôi có cơ hội gia nhập đoàn phim, và phải lên tận Đà Lạt để ghi hình. Bản thân tôi và anh xã cũng lo lắm vì đây là dự án đầu tiên của tôi sau khoảng thời gian sinh con.

Điều hạnh phúc là tôi được làm việc với đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng, bạn ấy rất dễ thương. Hoàng luôn luôn tạo cho diễn viên một môi trường làm việc thoải mái để diễn viên sáng tạo. Đây là bộ phim mà ở đó ekip cho tôi rất nhiều tình thương và cơ hội góp mặt trong một bộ phim quá tuyệt vời. Đó là lý do hôm nay cảm xúc tôi chực trào hơn mọi khi vì thương yêu đoàn phim, cũng như thấy mình có lỗi khi đến muộn.

Vai diễn này có gì giống và khác so với các dự án trước kia của Nhã Phương?

Dạo trước khi vào vai người mẹ, cái trải nghiệm nó vô cùng khác sau khi tôi đã có chồng, có con. Giờ khi đọc kịch bản, cái hình ảnh và câu chuyện về người mẹ nó trở nên rõ rệt, dễ cảm hơn rất nhiều. Tôi tự nhìn nhận đây không phải vai diễn đột phá của mình, vì nhìn chung cũng là một người vợ, người mẹ, không có điểm gì mới mẻ hơn trước đây cả. Nhưng bù lại cái tôi ấn tượng là phần kịch bản rất tốt, mới và rất hấp dẫn.

Nhã Phương bật mí lý do khóc nấc khi đến trễ họp báo Song Song, từng trầm cảm vì con bị mang đi ngay sau sinh - Ảnh 5.

Vì sao lại là một lựa chọn quen thuộc, Nhã Phương không muốn có một sự bứt phá gì đó trong ngày trở lại sao?

Ai mà không muốn bản thân có một vai diễn đột phá chứ, nhất là trong ngày trở lại nữa. Tôi đã hỏi ý kiến anh Giang, kiểu như tôi nên có sự chuẩn bị hay lựa chọn gì trong lần trở lại này đây. Anh ấy chỉ trả lời đơn giản là hãy làm cái gì mà bản thân cảm thấy thích nhất. Nó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Đúng là trong cuộc sống đôi khi mình thích gì thì mình làm thôi, đừng nghĩ nhiều quá. Thay vì cố gắng, loay hoay thay đổi hình ảnh thì tôi đã chọn một dự án mà tôi rất thích sau khi tìm hiểu dù cho vai diễn có phần quen thuộc.

Trường Giang đã hỗ trợ Nhã Phương những gì, nhất là về việc chăm con trong quá trình quay Song Song?

Thật ra khi phải lên Đà Lạt quay thì tôi có dẫn bé theo luôn. Hai mẹ con ở trên Đà Lạt hơn 1 tháng. Anh Giang bình thường thì vẫn đi quay trong Sài Gòn, lúc được nghỉ thì bay lên để thăm hai mẹ con, có công việc thì lại bay về. Anh Giang bình thường không bao giờ khuyên tôi là không đóng vai này, vai kia. Đa phần là ủng hộ thôi, nhưng có hay hỏi han tôi là đóng vai này có thoải mái hay không các kiểu. Còn về việc chăm con thì tôi rất cố gắng cân bằng giữa lịch quay và thời gian săn sóc bé. Đôi khi tôi phải phối hợp vừa cho bé bú bình, vừa cho bú ti mẹ.

Có kỷ niệm nào trong quá trình sinh con, chăm con giúp Nhã Phương có cảm hứng để đóng tốt trong Song Song không?

Lúc tôi sinh con thì con tôi mắc chứng vàng da. Vì lẽ đó mà tôi và bé phải được tách ra để bé được đi xét nghiệm vàng da. Vàng da vốn là bệnh lý thông thường dễ xảy ra sau khi sinh. Thế nhưng với một người lần đầu sinh con, trải qua chuyện "thập tử nhất sinh" như tôi thì nó là điều gì đó dã man. Tôi khi ấy đã bị trầm cảm... Mà khi thấy con bị mang đi chữa bệnh, tôi thật sự không chịu nổi. Tôi còn bị bác sĩ rầy nữa! (cười) Mà thật sự lúc ấy cái cảm giác phải xa con nó khủng khiếp vô cùng.

Khi đóng Song Song thì cũng có tình huống tôi và con xa nhau. Nhờ nhớ hoài cái cảm giác thuở mới sinh con ngoài đời mà tôi đã hoàn thành tương đối tốt vai diễn của mình lần này.

Nhã Phương bật mí lý do khóc nấc khi đến trễ họp báo Song Song, từng trầm cảm vì con bị mang đi ngay sau sinh - Ảnh 6.

Song Song chính thức công chiếu vào ngày 26/2/2021.