"Nhặt sạn" 3 lỗi sai gần đây trong One Piece và thông tin chính xác đã được đính chính

Quả thật, One Piece gần đây khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên quá!

Trong One Piece chương 956, Coby bất ngờ được giới thiệu là thiếu đô đốc. Thậm chí trong bản dịch chính thức cũng ghi như vậy. Nhưng hóa ra đó là 1 sai lầm. Dưới đây là phần chỉnh sửa từ Oda trên One Piecevolume 95!

1. Chức vụ của Coby có gì sai?

Nhặt sạn 3 lỗi sai gần đây trong One Piece và thông tin chính xác đã được đính chính - Ảnh 1.

Manga One Piece chương 956 đã giới thiệu lại chức vụ của Koby là thiếu đô đốc hải quân, mặc dù trong chương 903, chức vụ của anh ta vẫn chỉ là đại tá. Chi tiết này đặt ra một loạt các câu hỏi, bởi vì nhiều người cảm thấy kỳ lạ tại sao Coby được thăng chức nhanh như vậy. Vấn đề ở chỗ, mới chỉ khoảng một tuần sau khi anh cứu tàu Dressrosa cho đến khi anh liên lạc với Drake.

Có những người lại nghĩ rằng Coby được thăng chức nhanh như của Garp, hoặc cậu chỉ là 1 đô đốc "đặc biệt" ở tổ chức SWORD, nhưng cũng có những người tin rằng Oda thực sự đã nhầm lẫn gì đó. Thật vậy, có vẻ lạ khi chức vụ của Koby có thể tăng nhanh như vậy trong một khoảng thời gian ngắn.

1. Không phải "Thiếu đô đốc" mà là "đại tá"

Nhặt sạn 3 lỗi sai gần đây trong One Piece và thông tin chính xác đã được đính chính - Ảnh 2.

Hóa ra trong One Piece volume 95 đã có 1 sự thừa nhận về chức vụ của Coby. Vị trí mới của Coby chỉ do một lỗi đánh máy, tức Coby vẫn chỉ là một đại tá trong bộ máy Hải quân. Có thể thấy trong hình trên, vị trí của Coby trong One Piece chương 965 (trái) là "thiếu đô đốc", trong khi ở One Piece volume 95, vị trí đó đã được thay thế bằng "đại tá".

Vì vậy, đây hoàn toàn là một sai lầm và Coby không hề được thăng chức kể từ khi trở thành đại tá hải quân.

3. Quân số của phe Orochi và Kaido cũng được đính chính lại

Nhặt sạn 3 lỗi sai gần đây trong One Piece và thông tin chính xác đã được đính chính - Ảnh 3.

Hóa ra, bên cạnh thông tin về chức vụ của Coby, vẫn còn 1 chi tiết khác đã được sửa trong One Piece volume 95. Đầu tiên là số lượng quân của phe Orochi và Kaido. Trong One Piece chương 958, Kin'emon và Orochi nói rằng tổng số quân của Orochi và Kaido là 40 nghìn, trong khi trước đó trong One Piece chương 955, Robin cho biết chỉ có 30 nghìn quân địch. Con số này sau đó đã được sửa đổi trong One Piece volume 95. Đó là không hề có sự gia tăng về số lượng quân địch, như vậy tổng số quân của Orochi và Kaido chỉ khoảng 30 nghìn mà thôi.

4. Có 1 lỗi khác trong manga được thông báo trên Twitter

Nhặt sạn 3 lỗi sai gần đây trong One Piece và thông tin chính xác đã được đính chính - Ảnh 4.

Câu chuyện về đoạn hồi tưởng của Oden được đề cập bắt đầu từ 41 năm trước trong manga One Piece chương 959, thực tế thì câu chuyện của Oden chỉ bắt đầu 39 năm trước. Lỗi này ban đầu được đề cập trên tài khoản Twitter chính thức của Nhóm biên tập Oda. Họ nói rằng con số 41 năm trước đáng ra phải là 39 năm trước mới chuẩn. One Piece volume 95 khi được phát hành cũng đã xác nhận lỗi này và bao gồm con số thực tế, đó là đoạn hồi tưởng của Oden cách đây 39 năm.

Sau khi đọc bài viết này, bạn có nghĩ rằng manga One Piece gần đây vướng phải 1 số sạn không đáng có không? Có lẽ Oda đã quá sức trong suốt 1 năm qua rồi, anh cần phải nghỉ ngơi thôi! Hy vọng sang năm mới, Oda sau khi được nghỉ ngơi sẽ có đủ sức khỏe và sự minh mẫn để tiếp tục mang tới cho người hâm mộ những trang truyện One Piece hấp dẫn.