Nhiều bom tấn Disney sẽ được đưa thẳng lên mạng mà không ra rạp

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, chủ tịch Bob Iger của Disney tiết lộ rằng nhiều bom tấn sắp tới sẽ được phát hành ngay trên nền tảng Disney+, và quãng thời gian giữa thời điểm ra rạp và đưa lên mạng của các bộ phim sẽ trở nên ngắn hơn.

Năm 2020 sẽ đi vào lịch sử là một trong những năm bất thường nhất mà ngành điện ảnh từng trải qua, khi mà đại dịch COVID-19 đã “làm loạn” lịch phát hành của hàng loạt phim bom tấn Hollywood. Marvel Studios đã lùi lại toàn bộ Phase 4 của mình, trong khi Sony đã chuyển một số tác phẩm của họ sang đầu năm tới. Những cái tên như Mulan, No Time to Die và Fast and Furious 9 cũng bị đẩy lùi từ vài tháng cho tới một năm.

Trong nỗ lực nhằm vớt vát lại doanh thu khi các rạp chiếu trên thế giới vẫn đang đóng cửa, một số hãng phim đã đẩy nhanh việc tung các bộ phim lên các nền tảng giải trí trực tuyến. Chẳng hạn như Bloodshot của Vin Diesel chỉ chiếu rạp đúng 2 tuần trước khi được phát hành dưới dạng mua tải về.

Phim hoạt hình Onward của Pixar cũng chỉ chiếu rạp trong một tháng ngắn ngủi, trước khi được tung lên mạng dưới dạng tải về. Không chỉ vậy, bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học Artemis Fowl sẽ không ra rạp như kế hoạch, mà lên thẳng nền tảng Disney+ ngay trong thời gian tới.

“Chúng tôi quyết định đưa vài bô phim lên Disney+, chẳng hạn như Artemis Fowl, nó sẽ không ra rạp chiếu nữa. Vài phim khác chúng tôi quyết định lùi lịch, vài phim khác nữa chúng tôi quyết định đẩy lên Disney+ nhanh hơn dự kiến”

Với chi phí sản xuất lên tới 125 triệu USD và phản hồi không mấy tích cực từ fan, Artemis Fowl đã không tạo ra nhiều hy vọng cho Nhà Chuột, chính vì vậy họ đã quyết định đẩy bộ phim thẳng lên Disney+ nhằm gỡ gạc lại chút vốn. Nhiều bộ phim, chẳng hạn như New Mutant có thể cũng sẽ ra mắt khán giả dưới dạng này.