Nhờ cung Hoàng Đạo lựa ngay phim hợp gu: Nhân Mã "tẩm bổ" với ngôn tình đủ kiểu, Bọ Cạp gu mặn thì mời loạt kỳ án ghê rợn nha!

Mỗi cung Hoàng Đạo lại có một gu phim riêng biệt, độc đáo. Hãy đọc bài viết này để biết đâu là bộ phim phù hợp với bạn nhé!

Đã bao giờ bạn có ý định chọn phim để xem dựa theo cung Hoàng Đạo chưa? Tính cách của mỗi cung khác nhau nhiều khả năng cũng sẽ ảnh hưởng tới gu thưởng thức phim. Từ những bộ phim hài hước “cất não” cho đến hành động mãn nhãn hoặc thậm chí là cả kinh dị sợ rúm ró, danh sách dưới đây sẽ gợi ý cho mỗi cung Hoàng Đạo nên xem bộ phim đặc sắc nào cho một buổi tối nhẹ nhàng, vui vẻ!

Nhờ cung Hoàng Đạo lựa ngay phim hợp gu: Nhân Mã tẩm bổ với ngôn tình đủ kiểu, Bọ Cạp gu mặn cũng có loạt kỳ án ghê rợn nha! - Ảnh 1.

1. Bạch Dương: Xem Những Cô Nàng Lắm Chiêu để cười nắc nẻ cùng hội "gái hư" nha!

Những anh chàng, cô nàng Bạch Dương không bao giờ muốn ngồi lì một chỗ và xem thể loại phim chậm chạp. Họ cũng chẳng hài lòng với những bộ phim quá drama, mệt mỏi hay chính trị gia “đao to búa lớn”. Các Bạch Dương năng động có lẽ sẽ thích phim hành động, giật gân hoặc một tác phẩm nào đó vui tươi - và Những Cô Nàng Lắm Chiêu (Mean Girls) là một sự lựa chọn phù hợp. Bộ phim hài hước, tưng tửng về những cô nàng xinh đẹp, xấu tính sẽ mang lại cho Bạch Dương những tràng cười nắc nẻ, hoặc sự thư giãn thoải mái.

Nếu không, Bạch Dương cũng có thể thử các phim nhưMad Max: Fury Road hoặc Kill Bill!

2. Kim Ngưu: Giải khuây cùng anh chàng Deadpool siêu bựa, siêu lầy thôi!

Với tính cách tưng tửng, đôi lúc cũng khá “khùng khùng”, các Kim Ngưu sẽ thích phim ảnh có nội dung không quá nghiêm trọng, đau đầu. Những bộ phim hài hoặc tình cảm sẽ là sự lựa chọn thông minh dành cho họ. Deadpool là một bộ phim anh hùng siêu nhí nhố, vui tươi rất phù hợp với Kim Ngưu.

Ngoài ra, cung này có thể thử cả The Hangover hay 10 Things I Hate About You.

3. Song Tử: Xin mời ghé thăm Vùng Đất Câm Lặng cho trải nghiệm gây tò mò

Các Song Tử chỉ có thể tập trung vào phim nếu nội dung thực sự thú vị. Vậy nên nếu bạn thuộc cung Song Tử, những bộ phim có kịch bản lồng ghép nhiều thứ hay thậm chí là cả một “trò chơi” nho nhỏ cũng sẽ khiến bạn thích mê. Các thể loại phù hợp với Song Tử có thể là phim kinh dị, tội phạm hoặc bí ẩn án mạng kích thích trí tò mò. Hãy thử xem Vùng Đất Câm Lặng (A Quiet Place) nhé!

Một vài lựa chọn khác cho Song Tử có thể là Get Out, Bird Box.

4. Cự Giải: Ấm lòng cùng Những Chàng Trai Năm Ấy ngọt ngào, đáng yêu nhé!

Những người bạn Cự Giải ấm áp, hay quan tâm người khác sẽ phù hợp với các bộ phim mang lại cảm giác ấm lòng, nhẹ nhàng. Khóc một chút cũng không có sao! Chính vì vậy, Cự Giải có thể xem ngay Những Chàng Trai Năm Ấy (To All The Boys I’ve Loved Before) - một bộ phim hài tuổi mới lớn rất đáng yêu.

Thêm vào đó, Cự Giải cũng có thể chọn Forrest Gump, Moonlight hoặcLa La Land.

5. Sư Tử: Thử nghiên cứu câu chuyện của Tiêu Điểm để có thêm cái nhìn về cuộc sống coi sao!

Các Sư Tử rất thực tế và thích chiêm nghiệm, chính vì vậy phim hành động hay kinh dị cũng chẳng xi nhê gì đối với họ. Thay vào đó, Sư Tử lại khá hứng thú với những bộ phim dựa trên các câu chuyện có thật, hay thậm chí là phim về chính trị khiến khán giả phải suy nghĩ. Tại sao không nghía qua ngay Tiêu Điểm (Spotlight) - một tác phẩm thuật lại vụ điều tra các vụ lạm dụng tình dục trẻ em, đã từng giật giải Phim xuất sắc nhất tại Oscar!

Vài tác phẩm khác cho Sư Tử là Catch Me If You Can hoặc Into The Wild nhé!

6. Xử Nữ: Đã có máu công nghệ thì xem vội Ma Trận thôi nào!

Cung Xử Nữ sẽ hứng thú với khoa học và công nghệ. Họ sẽ mê mẩn những bộ phim với hình ảnh máy móc cao siêu, thần sầu với không khí khoa học viễn tưởng. Thế nên, phim như Ma Trận (The Matrix) hoặc Star Wars, Blade Runner hay Avatarsẽ là sự lựa chọn rất phù hợp với Xử Nữ đó!

7. Thiên Bình: Muốn phim "bình ổn" thì cứ chọn Clueless nhé!

Những “đối tượng” Thiên Bình thì lại chẳng gắn liền với một thể loại phim nào. Thay vào đó, họ chỉ cố tìm kiếm sự thăng bằng qua cách lựa phim sao cho “bình ổn” với cuộc sống. Các Thiên Bình cũng có thể được coi là “Bạch Dương phiên bản hiền lành”, chính vì vậy phim kiểu Rơi Vào Bẫy Tình (Clueless) là quá hợp lý rồi.

Ngoài ra, một số bộ phim xem thong thả, thoải mái ung dung không trầm trọng phù hợp với Thiên Bình là 500 Days of Summer hoặc When Harry Met Sally.

8. Bọ Cạp: Nếu hứng thú với bí ẩn, gai góc thì chọn lẹ bộ 3 phim Batman đình đám là OK rồi!

Có thể nói Bọ Cạp có gu phim “na ná” với Bạch Dương, đồng thời rất hứng thú với các tác phẩm bí ẩn, kinh dị và cả phim siêu anh hùng. Nếu đã như vậy, không có lý do gì mà Bọ Cạp lại không yêu thích chuỗi 3 phim Batman của Christopher Nolan.

Shutter Island hay Memento cũng là các tác phẩm với nội dung bí ẩn, ly kỳ đáng xem. Hoặc nếu Bọ Cạp “máu lửa” hơn nữa thì kiểm tra ngay list Kỳ án rúng động thế giới lên phim nhé!

9. Nhân Mã: Ngọt ngào, đáng yêu thì phải xem Nhật Ký Tình Yêu cho "bổ con mắt" chứ nhỉ?

Nhân Mã hiền lành, đáng yêu có lẽ không phù hợp với những phim bạo lực hoặc ghê rợn. Thay vào đó, họ thích các tác phẩm đẹp và dịu dàng như cổ tích, mộng mơ và rất nên thơ! Bộ phim hợp gu lúc này chính là Nhật Ký Tình Yêu (The Notebook) - một tác phẩm tình cảm đã vắt cạn tuyến lệ của biết bao nhiêu khán giả vì chuyện tình yêu quá đẹp, mùi mẫn.

Vài cái tên danh dự có thể kể thêm là 500 Days of Summer, Love ActuallyTitanic.

10. Ma Kết: Trở lại tuổi thơ với Mộ Đom Đóm thật đẹp và cảm động coi sao?

Ma Kết thích phim viễn tưởng, nhưng hoạt hình cũng sẽ khiến họ sướng rơn! Nếu như những Toy Story, Frozen đã quá quen thuộc thì nhà Ghibli sẽ là sự lựa chọn số 1 cho các Ma Kết. Chính vì vậy, Mộ Đom Đóm (Grave of the Fireflies) là một bộ phim tuyệt đẹp, quặn thắt chắc hẳn Ma Kết khó có thể chối từ.

Ngoài ra, hãy thử xem Vùng Đất Linh Hồn hay Hàng Xóm Tôi Là Totoro!

11. Bảo Bình: Nghiêm túc và quan tâm đến xã hội thì hãy xem 12 Năm Nô Lệ nhé!

Những bộ phim nói về các cột mốc lịch sử hay vấn đề xã hội sẽ thu hút được sự chú ý của Bảo Bình. Họ rất mê những bộ phim tài liệu vì nó mang đến nhiều thông tin hữu ích, mở rộng tầm nhìn của Bảo Bình. Phim 12 Năm Nô Lệ (12 Years A Slave) - một tác phẩm từng thắng giải Oscar sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho Bảo Bình đó!

Một vài bộ phim khác là Schindler’s List hoặc Saving Private Ryancũng rất ư là hợp lý cho Bảo Bình luôn.

12. Song Ngư: Tung tăng trong thế giới kỳ ảo với Avatar đẹp hoa cả mắt đi nào!

Thay vì bị hấp dẫn bởi một thể loại phim, các Song Ngư lại mê mẩn những tác phẩm với phần hình ảnh ảo diệu, đẹp mắt. Chỉ cần trông thật tráng lệ và lộng lẫy là đã gần như chiếm được thiện cảm của Song Ngư rồi! Vậy nên, hãy xem Avatar - bom tấn kỹ xảo không thể bỏ qua của thế kỷ 21 nhé.

Interstellar, Gravity cũng là sự lựa chọn rất OK nếu Song Ngư còn thích thú với chủ đề vũ trụ rộng lớn, huyền hoặc nữa!

Nguồn ảnh: Tổng hợp