Những bộ phim kém cỏi mà Marvel chỉ muốn quên đi mãi mãi

Trước khi trở thành đế chế như hiện tại, Marvel đã từng làm ra nhiều bộ phim chất lượng thấp và chúng nhanh chóng bị người đời quên lãng

Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) là một trong những thương hiệu phim bom tấn ăn khách nhất thời điểm hiện tại. Thế nhưng, trước khi tác phẩm Iron Man năm 2008 mở đầu đế chế Avengers thì Marvel đã từng thất bại với hàng chục dự án lớn, nhỏ. Các nhà làm phim phải trải qua nhiều thập kỷ để tìm ra cách chuyển thể phù hợp, khó khăn nhất là xây dựng điểm chung mượt mà giữa truyện tranh Marvel và phiên bản live-action chuẩn Hollywood.

Dưới đây là những thất bại của Marvel trước thời đại thống trị của MCU, không có chúng có lẽ các siêu anh hùng Marvel đã không thể nào được yêu thích và nổi tiếng như bây giờ.

Captain America (1990)

Trước khi tài tử Chris Evans làm nên biểu tượng Captain America thì Marvel từng có một phiên bản khác "giản dị" hơn, do nam diễn viên Matt Salinger đóng chính. Đội trưởng Mỹ thập niên 1990 này từng hứng chịu rất nhiều chê trách khi sai lệch nguyên tác. Trong đó, sự thiếu đầu tư về trang phục và các pha hành động là nguyên nhân khiến khán giả hụt hẫng nhất. Captain America năm 1990 là tác phẩm thu về ít nhất trong tất cả các phiên bản chuyển thể về nhân vật Steve Rogers.

Ghost Rider (2007)

Màn biến hình thành Ghost Rider của nhân vật Johnny Blaze có lẽ là điểm sáng duy nhất của phim. Với nhịp điệu diễn xuất có phần chậm chạp, Nicolas Cage không thể nào toát lên được phong thái anh hùng của nhân vật, thậm chí còn khiến không khí phim chìm hẳn xuống, thiếu hẳn tính hấp dẫn. Anh cũng bị chê là hơi già cho một nhân vật tuổi đời còn trẻ. Giới chuyên môn cho rằng phim là sự kết hợp buồn tẻ giữa những pha hành động lặp lại và loạt câu đùa nhạt như nước ốc. Phải mãi hơn 10 năm sau Marvel mới quay lại thương hiệu Ghost Rider trên màn ảnh.

Cảnh Johnny Blaze trở thành Ghost Rider do Nicolas Cage thủ vai:

Fantastic Four (2005)

Trước khi biệt đội Avengers làm mưa, làm gió khắp thế giới thì Marvel từng hy vọng rất nhiều vào Fantastic Four - nhóm anh hùng đầu tiên được chuyển thể thành phim. Tiếc là, cho đến giờ vẫn chưa có phần phim nào về Fantastic Four thành công thật sự. Riêng phiên bản Fantastic Four (2005) là gây thất vọng nhiều hơn cả, vì phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng, như Jessica Alba, Michael Chiklis, Chris Evans

Daredevil (2003)

Phim không đến nỗi thua lỗ nhưng nhận về rất nhiều chê trách, chủ yếu là cốt truyện chuyển thể nhiều lỗ hổng, bởi hình ảnh và màu sắc phim không ăn khớp. Các cảnh hành động trong phim bị chê bai là như trò đùa.

Dư âm của thất bại này lớn đến nỗi tài tử Ben Affleck thủ vai Daredevil đã từng thề sẽ không bao giờ trở thành siêu anh hùng trên màn ảnh nữa, cho đến khi anh vào vai Người Dơi trong vũ trụ điện ảnh DC năm 2016.

MỤC LỤC [Hiện]