Những cái kết manga tệ nhất từ Shonen Jump theo đánh giá của fan, Kimetsu no Yaiba đứng thứ 2

Rất nhiều manga có câu chuyện hấp dẫn thu hút khán giả, nhưng lại có cái kết khiến họ không hài lòng.

Tạp chí Josei Jishin đã thực hiện một cuộc khảo sát ở nam giới từ 30 đến 40 tuổi để đánh giá những kết thúc đáng thất vọng nhất của bộ truyện tranh đăng trên tạp chí Weekly Shonen Jump kể từ năm 2014. Cuộc khảo sát được thực hiện vào thời điểm quan trọng đối với tạp chí, khi gần đây đã mất đi một số vị trí quan trọng nhất. Đó là các loạt tác phẩm mang tính biểu tượng, bao gồm các tác phẩm đã trở thành hiện tượng xã hội và xác định một kỷ nguyên trong lịch sử manga.

Vào ngày 19 tháng 8, kênh YouTube của Weekly Shonen Jump đã thông báo rằng bộ truyện tranh nổi tiếng "Jujutsu Kaisen" sẽ kết thúc chỉ sau năm chương. Thông báo này khiến nhiều người ngạc nhiên vì manga này là một trong những bộ truyện thành công nhất của tạp chí, với hơn 90 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới.

Jujutsu Kaisen là một trong những trụ cột của tạp chí trong những năm gần đây, và sự kết thúc của nó đánh dấu sự khép lại một giai đoạn quan trọng khác trong lịch sử của Shonen Jump.

Gần đây, một số bộ truyện của Shonen Jump nổi tiếng nhất cũng đã kết thúc. Vào ngày 5 tháng 8, một bộ truyện khác từng là đầu tàu của tạp chí - "Boku no Hero Academia" cũng kết thúc việc xuất bản nhiều kỳ. Hay Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba kết thúc vào tháng 5 năm 2020 sau khi trở thành một hiện tượng xã hội và Haikyu! kết thúc vào tháng 7 cùng năm.

Giữa quá trình chuyển đổi này, Josei Jishin quyết định điều tra ý kiến của độc giả về phần kết của một số bộ truyện nổi tiếng nhất đã kết thúc kể từ năm 2014. Tạp chí đã khảo sát những người đàn ông ở độ tuổi 30 và 40, một nhóm nhân khẩu học đã theo dõi nhiều bộ truyện. Câu hỏi đặt ra cho họ rất đơn giản nhưng trực tiếp: "Bạn nghĩ manga nào có kết thúc đáng thất vọng?"

Cuộc khảo sát đã tiết lộ ý kiến của một nhóm độc giả đã lớn lên cùng những câu chuyện này và cảm xúc của họ đối với phần kết của bộ manga yêu thích mang tính cá nhân sâu sắc. Với việc rất nhiều bộ truyện có ảnh hưởng đã biến mất khỏi các trang của Weekly Shonen Jump, cuộc khảo sát cũng phản ánh nỗi hoài niệm và sự thất vọng của độc giả, những người hiện đang chứng kiến tạp chí này phải đối mặt với một cuộc cải tổ đáng kể.

Dưới đây là danh sách kết thúc của 10 manga gây thất vọng nhất:

10. Chainsaw Man

10. Kuroko no Basket

9. Food Wars: Shokugeki no Soma

7. Naruto

7. Nisekoi: False Love

6. Toriko

5. Gintama

Những cái kết manga tệ nhất từ Shonen Jump theo đánh giá của fan, Kimetsu no Yaiba đứng thứ 2- Ảnh 1.

4. Yakusoku no Neverland (The Promised Neverland)

Những cái kết manga tệ nhất từ Shonen Jump theo đánh giá của fan, Kimetsu no Yaiba đứng thứ 2- Ảnh 2.

3. Bleach

Những cái kết manga tệ nhất từ Shonen Jump theo đánh giá của fan, Kimetsu no Yaiba đứng thứ 2- Ảnh 3.

2. Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba

Những cái kết manga tệ nhất từ Shonen Jump theo đánh giá của fan, Kimetsu no Yaiba đứng thứ 2- Ảnh 4.

1. Kochira Katsushikaku Kameari Kouenmae Hashutsujo (Kochikame)

Những cái kết manga tệ nhất từ Shonen Jump theo đánh giá của fan, Kimetsu no Yaiba đứng thứ 2- Ảnh 5.