Những chia sẻ cuối đời đầy bất lực của nữ game thủ LCS đầu tiên Remilia

Mặc dù di nguyện của Remilia là không công khai lý do ra đi, thế nhưng người hâm mộ cho rằng trầm cảm là lý do khiến cô tự kết thúc cuộc đời mình.

Nữ game thủ đầu tiên tại LCS được mệnh danh là truyền nhân MadLife, cũng là một người truyển cảm hứng nổi tiếng trong giới game thủ khi công khai mình là người chuyển giới Remilia đã qua đời tại nhà riêng vào ngày 29/12 vừa qua khi chỉ mới 24 tuổi.

Tin dữ đã được thông báo trên Twitter thông qua tài khoản của cô bạn thân Richard Lewis và bạn trai của Remilia.

“Thật là một nỗi mất mát quá lớn khi phải thông báo rằng người bạn thân thiết của tôi, Maria Creveling đã qua đời thanh thản trong giấc ngủ vào ngày hôm qua. Sự ra đi của cô ấy là một nỗi mất mát quá lớn không gì có thể lấp đầy”.

“Maria, bạn gái tôi vừa qua đời tối qua. Dù vậy, cô ấy đã nói rằng bản thân không muốn có những thông báo dài dòng hay chia sẻ rườm rà về sự ra đi của mình, nên tôi chỉ có thể nói ngắn gọn rằng 4 tháng bên nhau là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của cả tô ivà cô ấy mặc dù Maria xứng đáng nhận được nhiều hơn thế. Đối với tôi, được yêu thương cô ấy trong khoảng thời gian ngắn này là đặc ân của đời mình. Yên nghỉ nhé Maria. Anh yêu em”.

Mặc dù lý do Remilia ra đi không được công bố, thế nhưng người hâm mộ cho rằng trầm cảm vì những công kích đến từ việc Remilia là người chuyển giới là nguyên nhân lớn nhất đẩy cô đến cái chết, bởi trước đó, Remilia đã liên tục có những dòng chia sẻ đầy bất mãn với cuộc sống và tự nhận mình đang stress cùng cực sau khi rút lui khỏi thi đấu LMHT vì lý do sức khỏe tâm lý vào năm 2017:

“Tôi chỉ muốn được ở bên bạn trai của mình và tránh xa khỏi thế giới này.”

“Có một số người trong cuộc sống này mà tôi sẵn sàng làm tất cả mọi thứ vì họ, @RlewisReports, @WhatleyLeague. Tôi biết tôi không hoàn hảo và tôi và vẫn còn nhiều thiếu sót, cảm tính nhưng các bạn vẫn luôn có thể tin tưởng tôi cho đến ngày tôi nhắm mắt. Tôi yêu 2 bạn.”

“Có những ngày tôi cảm nhận rằng mọi việc tôi làm đều là đang làm phiền ai đó. Tôi chỉ muốn im lặng và trốn đi ở một góc nào đó.”

“Tôi cảm thấy như mọi người xung quanh đều giả vờ thích tôi. Tôi không muốn tiếp tục ở đây nữa. Liệu có phải tôi đang lo lắng thái quá không? Chẳng biếtn nữa? Tôi chỉ cảm thấy mình như một gánh nặng, một loài ký sinh trùng. Tôi muốn đi thật xa và được ở một mình mãi mãi.”

Vài ngày trước lúc ra đi, Remilia đăng một tấm ảnh chụp cùng bạn trai. Nhưng rồi sau đó, 26/12, trước ngày Remilia ra đi mãi mãi, cô đã viết:

“Chẳng hề có cảm giác Giáng Sinh đang diễn ra. Chỉ cảm thấy vô cùng chán nản”.

Và đó cũng là dòng chia sẻ cuối cùng của Remilia. Trở thành một người nổi tiếng với thân phận là chuyển giới là một điều không hề dễ dàng và Remilia bỗng trở thành đối tượng bị chế giễu và công kích trên mạng xã hội.

Sự ra đi của Remilia đã gây nuối tiếc không nguôi cho cộng đồng game thủ LMHT, đặc biệt là cộng đồng LBHT LMHT. Một Remilia luôn điềm tĩnh và toả sáng với những cú kéo đầy hiểm hóc giờ  đã được thanh thản ở một nơi thanh bình, chẳng còn những độc ác vây quanh chỉ vì cô là một người chuyển giới nữa.