Những điều cần biết về vũ trụ phù thủy J.K Rowling và bí kíp giúp bạn trải nghiệm Fantastic Beasts 2 trọn vẹn

The Fantastic Beast 2 vừa được ra mắt với khán giả Việt Nam vào ngày 16/11 vừa rồi với tiêu đề: tội ác của Grindelwald. Đây là một series cùng chung một vũ trụ với loạt phim Harry Potter đình đám về thế giới phù thủy.

Thế nhưng, không phải tất cả mọi người đều đã từng xem qua tất cả 8 phần của Harry Potter. Hoặc thậm chí có là fan của dòng phim này đi nữa thì hẳn các bạn cũng phải hơi choáng ngợp trước hàng loạt những nhân vật và câu chuyện hoàn toàn mới.

Do đó, để giúp cho những ai có hứng thú về thế giới phù thủy được trải nghiệm Fantastic Beasts một cách trọn vẹn nhất, chúng tôi xin được tóm gọn lại những gì tổng quan nhất về thế giới của vũ trụ phù thủy J.K Rowling.

Những điều cần biết về vũ trụ phù thủy J.K Rowling và bí kíp giúp bạn trải nghiệm Fantastic Beasts 2 trọn vẹn - Ảnh 1.

Từ xa xưa, ở thế giới có 2 loại chủng tộc chính: Phù thủy và người thường. Những cuộc giao tranh đã không ngừng xảy ra giữa 2 phe này. Tuy nhiên, điều đó cũng không ngăn cản được sự xuất hiện của một chủng tộc mới khác, đó chính là á phù thủy – con lai giữa một phù thủy và một thường dân.

Người không có phép thuật thường được gọi là Muggles (ở Anh) hay No-Maj (ở Mỹ). Hai chủng tộc này khi giao tranh đã gây ra không biết bao nhiêu thiệt hại về tài nguyên và con người. Do đó, một ngày kia, hiệp ước hòa bình được xác lập. Hiệp ước này ghi rõ giới phù thủy sẽ không bao giờ xâm phạm con người nữa, và họ sẽ lui về ở ẩn và hoàn toàn không ảnh hưởng đến cuộc sống của bất cứ một No-Maj hay Muggles nào.

Trải qua hơn ngàn năm, tất cả các phù thủy đều phải tuân theo luật lệ này. Tuy nhiên, vẫn có một số phù thủy vì tham vọng quá lớn nên đã âm mưu đánh đổ loài người, thống trị thế giới. Trong số đó có những cái tên quá quen thuôc như: Voldemort, Grindelwald.

Những điều cần biết về vũ trụ phù thủy J.K Rowling và bí kíp giúp bạn trải nghiệm Fantastic Beasts 2 trọn vẹn - Ảnh 2.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald lần này cũng không ngoại lệ, cốt truyện chính sẽ là một âm mưu lật đổ loài người của Grindelwald. Bên kia chiến tuyến sẽ là Newt Scamander, Dumbledore,… Họ là những phù thủy luôn luôn tôn trọng pháp luật, đứng về phía lẽ phải.

Bối cảnh của phần 2 diễn ra vào năm 1927, sau 1 năm với phần 1. Loạt phim Fantastic Beasts phần lớn xảy ra vào thời điểm trước sự kiện Voldermort của Harry Potter. Phần 2 của Fantastic Beasts sẽ nối tiếp ngay sau mạch truyện của phần 1, khi Grindelwald đã bị bắt giữ. Nhưng chắc chắn ai cũng sẽ đoán được rằng sẽ không ai giữ được tên phù thủy ma mãnh và đầy quyền năng này lâu được.

Nhưng nếu không xem phần 1, chắc chắn bạn sẽ chẳng hiểu gì khi xem phần 2 này đâu. Do đó, xin được phép giới thiệu lại những nhân vật với ở Fantastic Beasts và câu chuyện của họ trong phần 1:

Những điều cần biết về vũ trụ phù thủy J.K Rowling và bí kíp giúp bạn trải nghiệm Fantastic Beasts 2 trọn vẹn - Ảnh 3.

New Scamander là một cựu học sinh trường Hogwarts. Cậu có một niềm đam mê mãnh liệt với các sinh vật huyền bí. Trong một lần muốn đưa một trong số chúng về nhà, cậu ta đã vô tình mắc phải một âm mưu đen tối và buộc phải ngăn chặn nó. Từ đó, cậu ta biết đến Grindelwald, kẻ mà cậu sẽ phải chiến đấu để chống lại sau này.

Những điều cần biết về vũ trụ phù thủy J.K Rowling và bí kíp giúp bạn trải nghiệm Fantastic Beasts 2 trọn vẹn - Ảnh 4.

Grindelwald được biết đến như là một tên phù thủy hắc ám đầy quyền năng. Có lời đồn rằng tên này có một mối quan hệ mật thiết với cụ Dumbledore. Hắn là kẻ luôn ấp ủ giấc mộng được làm chủ giới ơhuf thủy và nô dịch loài người. Tất nhiên, hắn sẽ là phản diện chính của cả mạch truyện.

Những điều cần biết về vũ trụ phù thủy J.K Rowling và bí kíp giúp bạn trải nghiệm Fantastic Beasts 2 trọn vẹn - Ảnh 5.

Hai chị em nhà Goldstein :Tina và Queenie là hai phù thủy thuần chủng. Queenie có khả năng đọc suy nghĩ người khác. Còn Tina từng là một Thần Sáng ở Bộ Pháp thuật Mỹ. Newt Scamander trong chuyến sang Mỹ đưa sinh vật huyền bí về nhà đã được 2 chị em nhà Goldstein này giúp đỡ.

Những điều cần biết về vũ trụ phù thủy J.K Rowling và bí kíp giúp bạn trải nghiệm Fantastic Beasts 2 trọn vẹn - Ảnh 6.

Jacob Kowalski là một No-Maj hài hước và tốt bụng. Anh chàng này đã giúp đỡ New Scamander rất nhiều khi ở Mỹ. Có mối quan hệ tình cảm với Queenie, mặc dù điều đó là một trong những cấm kỵ của giới phù thủy.

Những điều cần biết về vũ trụ phù thủy J.K Rowling và bí kíp giúp bạn trải nghiệm Fantastic Beasts 2 trọn vẹn - Ảnh 7.

Leta Lestrange là bạn cũ của Newt, thậm chí hai người cũng đã từng hẹn hò một thời gian. Một phù thủy đầy tài năng của dòng họ Lestrange danh giá. Cô cũng có một nguồn gốc đầy phức tạp và sẽ được làm tõ ở phần 2 này.

Những điều cần biết về vũ trụ phù thủy J.K Rowling và bí kíp giúp bạn trải nghiệm Fantastic Beasts 2 trọn vẹn - Ảnh 8.

Credence Barebone là một á phù thủy đầy rụt rè và nhút nhát. Cậu ta luôn khao khát tìm được nguồn gốc của mình, do đó luôn bị kẻ xấu lợi dụng. Credence cũng là một phù thủy có năng lực tiềm ẩn, chỉ cần đúng thời điểm, khả năng đó sẽ phát huy khá lợi hại.

Fantastic Beasts 2 không chỉ là một, mà là nhiều câu chuyện lồng ghép với nhau tạo nên mạch truyện chính của phim. Do đó, khi xem phim các bạn cần phải tập trung từng câu thoại, bảo đảm không xót một chi tiết nào để có thể ghép nối chúng lại với nhau để tưởng tượng ra cốt truyện của phim.

Những điều cần biết về vũ trụ phù thủy J.K Rowling và bí kíp giúp bạn trải nghiệm Fantastic Beasts 2 trọn vẹn - Ảnh 9.

Đối với những ai chưa từng có khái niệm gì về thế giới phù thủy thì đây hẳn là một trải nghiệm khó khăn. Tuy nhiên, nếu chịu tìm hiểu một chút, các bạn sẽ thấy nó cực kỳ thú vị đấy. Và nên nhớ, series này sẽ có đến tận 5 phần. Và hai phần vừa ra mắt cũng chỉ để tạo tiền đề và bối cảnh cho 3 phần kế tiếp. Vì thế, có một lời khuyên rằng khi ra rạp, bạn phải chuẩn bị tâm lý rằng sẽ được nghe kể chuyện rất nhiều đấy.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.