Những điều thú vị ít biết về Tom Holland - phiên bản Người Nhện được yêu thích nhất

Trải qua 8 lần casting, Tom Holland đã hiện thực hóa ước mơ trở thành Spider Man trên màn ảnh rộng.

Sau khi tan thành tro trong Avengers: Infinify War và trở lại mạnh mẽ ở những giây phút cuối của Avengers: Endgame, Tom Holland sẽ tiếp tục xuất hiện trong phim solo Spider-Man: Far From Home, dự kiến khởi chiếu 5/7. Dưới đây là những điều thú vị có thể bạn chưa biết về nam diễn viên thủ vai người nhện. 

Bị bắt nạt khi còn đi học

Tom Holland sinh ngày 1/6/1996 tại Kingston upon Thames, Anh nhưng là người gốc Ireland. Cha của anh là Dominic Holland, một diễn viên hài kiêm phát thanh viên. Ông từng viết cuốn sách Eclipsed: Turns out that Spider-Man does have a dad afterall, ghi lại sự nghiệp đang lên của con trai ở Hollywood. Còn nhiếp ảnh gia nổi tiếng Nicola Elizabeth chính là mẹ của chàng trai 23 tuổi. 

Holland sớm được giáo dục tại Donhead, một trường trung học Công giáo La Mã ở London. Sau đó anh trở thành học sinh của trường Wimbledon, trước khi theo học tại trường Nghệ thuật Biểu diễn và Công nghệ BRIT. Đây cũng là ngôi trường đào tạo các tên tuổi nổi tiếng như Adele, Winehouse, Jessie J và Leona Lewis. 

Trong cuộc họp báo ở Italy, Holland chia sẻ: "Tôi không thật sự ngầu ở trường, ngược lại còn bị bắt nạt khá nhiều. Tôi nghĩ thật tốt khi trẻ con noi gương ai đó. Người mà chúng ngưỡng mộ có thể là một chàng mọt sách chẳng hạn".

Là một vũ công chuyên nghiệp 

Theo học vũ đạo khi chưa đầy 10 tuổi cũng là lý do khiến Tom Holland bị bắt nạt. Trả lời phỏng vấn tờ People, diễn viên trẻ nói anh trở thành đối tượng chế giễu của bạn bè chỉ vì thuần thục các điệu nhảy. Song Holland khẳng định: "Họ không đủ mạnh để khiến tôi ngừng theo đuổi con đường trở thành vũ công".

Nhờ tích cực theo đuổi đam mê này, ngôi sao xứ sương mù đã bén duyên với điện ảnh. Năm 2006, anh được biên đạo múa Lynne Page phát hiện ra tài năng và đưa đi học lớp nhảy ở trường Nifty Feet Dance.

Hai năm sau, Holland có màn chào sân ấn tượng trong vở nhạc kịch Billy Elliot The Musical, với vai người bạn thân của nhân vật Billy Elliot. Khả năng diễn xuất cùng điệu nhảy đẹp mắt của anh đã chinh phục cả những khán giả khó tính nhất. Về sau, sự nhanh nhẹn, dẻo dai cũng giúp Holland hoàn thành tốt vai Người Nhện trong loạt phim của Marvel.

Trong thời gian Avengers: Endgame làm "chao đảo" phòng vé khắp thế giới, người hâm mộ đã tìm lại đoạn video Tom Holland giả gái, thể hiện loạt vũ đạo của ca khúc Umbrella. Khoảnh khắc anh biểu cảm lả lơi, liên tục lắc mông trên sân khấu khiến khán giả không ngừng hú hét. Một người viết: "Tom chắc chắn sẽ là quán quân nếu tham gia Dancing with the stars".

"Tom Holland phù hợp với vai Người Nhện nhất"

Người Nhện trong truyện tranh là trẻ vị thành niên, có tính cách nghịch ngợm và láu cá. Khi được dựng thành phim, đạo diễn đã giữ nguyên độ tuổi và những mô tả ngoại hình của nhân vật. Nhưng lúc đóng vai Peter Parker, diễn viên Tobey Maguire đã 27 tuổi còn Andrew Garfield bước sang tuổi 29.

"Thật vô lý khi nhìn một đứa trẻ 15 tuổi luôn viện cớ trước mặt dì May về việc vượt qua giờ giới nghiêm là một chàng trai cao 1,82 m cùng gương mặt không có nét gì của một đứa trẻ", trang Screen Rant viết. 

Như vậy, Tom Holland là diễn viên phù hợp nhất cho vai diễn này. Lần đầu thể hiện vai Peter Parker trong Captain America: Civil War, anh chỉ mới 20 tuổi. Dù lệch nhân vật 5 tuổi nhưng Holland trẻ trung hơn so với tuổi thật. Ở anh, khán giả nhìn thấy sự tinh nghịch từ giọng nói đến ngoại hình đáng yêu. Cách diễn đạt cảm xúc sâu lắng của Holland trên phim cũng được nhận xét giống như một đứa trẻ. 

Phim solo của Tom Holland lấy cảm hứng từ Harry Potter

Năm 1962, nhà văn Stan Lee không chỉ có một mình khi tạo ra nhân vật Người Nhện. Ông đã có sự giúp đỡ từ Steve Ditko, một họa sĩ vẽ truyện tranh nổi tiếng. Theo đạo diễn Joe Russo, bộ đồ người nhện Tom Holland mặc được lấy cảm hứng từ sáng tạo đầu tiên của Ditko, nhưng đã có chút biến tấu mới lạ.

Russo giải thích: "Chúng tôi thích đưa ra những lựa chọn mới mẻ cho nhân vật. Vì vậy, nếu chịu ảnh hưởng quá nhiều từ trang phục đậm chất truyền thống của Steve Ditko, chúng tôi sẽ biến mình thành người kể chuyện cực đoan. Và lý do tại sao trang phục của Người Nhện lại khác bản gốc, tất cả sẽ được lý giải trên phim".

Chưa hết, ít ai biết khi Spider-Man được đưa lên phim, nhà sản xuất Kevin Feige đã lấy cảm hứng từ tác phẩm Harry Potter đình đám - với 7 tập truyện được dựng thành phim là 7 năm học liên tiếp của nhân vật Harry tại trường phù thủy. Tương tự, Feige tiết lộ vai Người Nhện sẽ theo Holland suốt ba năm trung học.

"Thánh spoil phim"

Do sở thích tiết lộ bí mật về các bộ phim của Marvel, Tom Holland không được phép đọc toàn bộ kịch bản. Anh chỉ được xem những phân đoạn có sự xuất hiện của mình. Tuy nhiên, diễn viên cao 1,73 m vẫn không ít lần vạ miệng trước khán giả, khiến anh có biệt danh là "thánh spoil phim".

Lần "spoil phim" mới nhất của Tom Holland là trong buổi giao lưu với fan châu Á ở Indonesia hôm 27/5. Tại đây, anh vô tình tiết lộ một chi tiết quan trọng của Spider-Man: Far From Home. Cụ thể, Holland nói cú búng tay từ Thanos không chỉ làm nửa dân số vũ trụ biến mất, mà còn khiến loạt nhân vật kỳ lạ khác xuất hiện.