Những loạt bom tấn nên kết thúc sớm cho thiên hạ đỡ chán ngán mệt mỏi

(KenhTinGame) - Bị vắt sữa không ngừng, ra phần mới liên tục hết năm nay quà năm khác mà không có gì đổi mới, nhiều series phim nổi tiếng đã bị khán giả quay lưng

Năm 2017 đánh dấu sự xuống dốc của nhiều loạt phim bom tấn Hollywood nổi tiếng vốn vẫn luôn là thỏi nam châm thu hút khán giả trong những năm trước. Gặp phải áp lực phải sản xuất liên tục các tập phim, nhiều tên tuổi nổi tiếng đã không tránh khỏi vấn đề cạn kiệt ý tưởng. Cùng với sự sụt giảm về doanh thu và sự ghẻ lạnh của khán giả, không ít loạt phim đã khiến cho kể cả fan cứng cũng cảm thấy ngán ngẩm, muốn kết thúc cho "sớm người sớm chợ"

Pirates of Carribeean: Cướp biển lừng lẫy một thời cũng không thể cứu vãn ý tưởng nghèo nàn.

Series phim về thuyền trưởng Jack Sparrow kỳ quặc và hài hước với những chuyến chu du kỳ thú qua các đại dương vốn là một trong những thương hiệu điện ảnh nổi tiếng nhất từ trước đến nay, luôn là món ăn ngon lành cho khán giả mỗi khi ra rạp. Tuy nhiên, với việc dàn nhân vật chính qua bao năm vẫn vậy, cộng với bối cảnh lặp lại "đánh võng hết từ đại dương này tới đại dương kia" trong khi ý tưởng không có gì mới đã khiến khán giả mất dần hứng thú.

Phần 5 của loạt phim đã được ra mắt vào năm nay, bất chấp việc ngôi sao chủ chốt Johnny Depp đã quá già so với nhân vật chính và phải sử dụng công nghệ CGI để làm cho trẻ lại. Kịch bản phần mới này được coi là kém cỏi nhất trong cả series từ trước đến nay, khiến cho các diễn viên, dù là hạng A, cũng chả khác nào những con rối trên màn ảnh, chẳng thể gây chút ấn tượng gì cho người hâm mộ.

Khi công chiếu, kết quả đã không nằm ngoài dự đoán khi phần phim này phải vất vả lắm mới có thể thu được 700 triệu USD trong những tuần đầu công chiếu, giảm h ơn 200 triệu USD so với những phần trước đó. Thực tế thì nhiều khán giả đã đánh giá rằng loạt phim này nên dừng lại ở phần thứ 3 là hay nhất, vì vậy mà sự tái xuất của nhiều ngôi sao hạng A như Johnny Depp cũng chả thể nào xóa nổi bằng chứng cho thấy Cướp biển vùng Carribean đang bước vào giai đoạn hấp hối.

Transformers: Nội dung chả có gì, kỹ xảo càng ngày càng tệ đi

Quảng bá rầm rộ quy mô song Transformers: The Last Knight lại là phần phim kém cỏi nhất trong loạt phim Transformers, kể cả thị trường được yêu thích nhất là Trung Quốc cũng không thể gánh nổi doanh thu cho nó. Kịch bản nghèo nàn khi nhân vật người máy Bumblebee chiến đấu với hết kẻ thù này đến kẻ thù khác đã làm khán giả, thậm chí cả những fan ruột cũng chán phát ngấy và muốn bộ phim hãy kết thúc đi. 

Tưởng rằng điểm yếu về nội dung sẽ được bù đắp bằng điểm mạnh về kỹ xảo như mấy phần trước đã làm, song ngay cả phần này của The Last Knight cũng đã hứng không ít gạch đá. Nếu như phần 1 của phim ra mắt cách đây 10 năm gây ấn tượng vì những kỹ xảo tối tân, biến một chiếc ô tô thành người máy khổng lồ, thì 10 năm sau, các nhà làm phim cũng chẳng nghĩ ra được kỹ thuật nào mới mẻ hơn. Các cảnh chiến đấu của The Last Knight bị chê là "rối mắt", dư thừa hiệu ứng cháy nổ mà hầu như chẳng có bất cứ pha hành động mãn nhãn nào. Nhiều chỗ hiệu ứng còn sơ sài và thô hơn so với các phiên bản cũ, khiến e-kip làm phim bị chê là đã quá cẩu thả trong khâu hậu kỳ.

Sau thất bại của Transformers 5, nhà sản xuất đã tuyên bố không làm tiếp loạt phim này nữa nhưng lại đầu tư làm phần phim riêng về nhân vật Bumblebee dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2018. Không ít khán giả chỉ còn biết thở dài và hồ nghi không biết liệu một bộ phim riêng về nhân vật này thì có gì khác so với những gì Transformers đã từng kể, bên cạnh đó cũng là sự lo lắng cho doanh thu của phần tiếp theo này. 

Fast and Furious: Hết Bắc Cực, sắp tới sẽ đua lên vũ trụ chăng?

Từ lâu nay Fast and Furious không có gì khác ngoài hai chữ "tốc độ", điểm nhấn của phim luôn là những màn đua xe đánh võng, những pha hành động phi vật lý, phi thực tế nhưng lại chất phát ngất. Dù rằng các phần phim vẫn đang chứng tỏ khả năng kiếm tiền cực tốt ở phòng vé, series này chưa bao giờ được thực sự yêu mến và đánh giá cao.

Không thể phủ nhận rằng với một loạt phim đậm tính giải trí như Fast and Furious thì việc đòi hỏi chất lượng về nghệ thuật là quá sức, tuy nhiên nếu hết năm này qua năm khác phải  nghe lại một câu chuyện không có gì mới, liệu có mấy người đủ kiên nhẫn? Chưa kể tới việc loạt diễn viên của phim cũng không có gì đột phá khi những gương mặt cộm cán như Vin Diesel và Dwayne Johnsson vẫn không thể thay thế. 

Theo kế hoạch, series này sẽ còn làm tiếp tới phần 10, chưa nói đến phần phim spin-off dành riêng cho nhân vật của 2 tài tử Jason Statham và The Rock "đọ sức". Khi công bố lịch phát hành của phần 9, nam diễn viên kiêm nhà sản xuất Vin Diesel đã khẳng định rằng họ muốn làm một kịch bản chỉn chu cho phần phim này, để đáp ứng được kỳ vọng có một vũ trụ điện ảnh của riêng loạt phim. Nhiều fan tỏ ra rất hào hứng với tương lai này của series họ yêu thích, nhưng cũng không ít khán giả thấy ngao ngán bởi họ mong muốn được xem những thứ mới mẻ chứ không phải một bộ phim dài tập chiếu hết năm này qua năm khác.