Spider-man 3 và những bom tấn thảm họa khiến đạo diễn cũng phải xấu hổ

Mặc dù được đầu tư cả trăm triệu USD song những bom tấn dưới đây đã không đạt được kỳ vọng, thậm chí bị chính các đạo diễn của chúng coi là thất bại

Fantastic Four (2015)

Fantastic Four, phiên bản làm lại của bộ tứ siêu đẳng năm 2015 với dàn diễn viên trẻ, được đánh giá là có thực lực, đã thực sự trở thành một thảm họa lớn nhất năm. Phim có doanh thu ít ỏi 26,2 triệu USD ở Bắc Mỹ sau tuần đầu công chiếu – trở thành phim siêu anh hùng có khởi đầu kém cỏi nhất. Dự báo hãng Fox sẽ lỗ 60 triệu USD vì bộ phim này.

Trên trang Rotten Tomatoes, phim cũng được khán giả chấm số điểm cực thấp 9%.

Thậm chí, đạo diễn Josh Trank còn thẳng thừng chối bỏ Fantastic Four (Bộ tứ siêu đẳng)2015 là tác phẩm của mình, tố cáo đây là bản dựng hỏng của nhà sản xuất Fox. Anh cho hay hãng Fox đã tự ý chỉnh sửa, cắt ghép bộ phim mà không hề có sự đồng ý của anh, thế nên nếu đổ hết tội lỗi lên đầu Josh Trank là điều hoàn toàn phi lý.

“Một năm trước, tôi đã hoàn thành bản dựng tuyệt vời của bộ phim. Và bản đó chắc chắn sẽ nhận được những khen ngợi” – Trank viết – “Bạn sẽ không bao giờ được xem bản dựng đó, nhưng nó là có thật”.

Trank không phải là đạo diễn đầu tiên thấy xấu hổ vì một sản phẩm không như ý. Trước anh, có 5 đạo diễn từng bày tỏ suy nghĩ tương tự. Bao gồm:

Tony Kaye với American History X (1998)

Kaye đã có những bất đồng với hãng New Line Cinema và ngôi sao Edward Norton về bộ phim, thậm chí gây xôn xao khi cố rút tên mình ra khỏi nhóm thực hiện. “Tôi tự nhận mình là một kẻ ngu dốt chưa trưởng thành và ích kỷ cùng cực” – Kaye nói – “Nhưng tôi có đam mê. Đam mê đó giúp một nam diễn viên trẻ có được vai diễn hay nhất trong sự nghiệp của anh ta và được đề cử Oscar. Tôi đã đóng góp phần lớn trong đó”.

Joel Schumacher với Batman & Robin (1997)

Batman & Robin thường được nhắc đến như một phim siêu anh hùng và Người Dơi tệ nhất trong lịch sử, và người ta đổ hết lỗi lên đầu Schumacher.

“Tôi nhận mọi trách nhiệm. Tôi nói có và nhận lãnh hết” – vị đạo diễn nói – “Đó không phải là phim hay nhất tôi từng đạo diễn, nhưng tôi tự hào vì dàn diễn viên và mọi nghệ sĩ đã tham gia vào ê kíp. Tôi nhận toàn bộ trách nhiệm về Batman & Robin”.

Sam Raimi với Spider-Man 3 (2007)

Đây là bất ngờ vì hầu hết mọi người đều coi Spider-Man 3 là bộ phim rất khá. Thế nhưng, “Bộ phim không hay lắm” – Raimi nói năm 2014 – “Tôi cố làm nó tốt nhất có thể, nhưng tôi không tin vào các nhân vật, và các fan của người Nhện đã nhận ran gay điều đó. Nếu đạo diễn không yêu bộ phim thì không thể làm hài lòng khán giả được”.

Alan Taylor với Thor: The Dark World (2013)

Taylor sẽ không trở lại trong phần mới Thor: Ragnarok (2017). “Trải nghiệm với hãng Marvel thật đau đớn bởi tôi hầu như được tự do tuyệt đối trong quá trình quay phim. Thế nhưng đến khi được công chiếu, đột nhiên phim trở thành một cái gì đó hoàn toàn khác” – đạo diễn nói – “Thế nên, tôi hy vọng không bao giờ chuyện tương tự”.

Michael Bay với Transformers: Revenge of the Fallen (2009)

Revenge of the Fallen (Bại binh phục hận) được khởi quay mà chưa có kịch bản hoàn chỉnh do cuộc đình công của các biên kịch ở Hollywood năm 2007-2008. Điều này đã gây rắc rối lớn cho đạo diễn Michael Bay.

“Chúng tôi đã phạm sai lầm” – Bay nói – “Transformer 2 đã bị trôi vào sự mông lung và hỗn loạn. Khi tôi nhìn lại, nó y như một đống rác vậy. Cuộc đình công ngày càng căng thẳng. Kịch bản của phim chỉ được viết trong đúng 3 tuần, và điều đó thực sự tệ hại”