Những lý do khiến bạn không thể bỏ qua siêu phẩm Once Upon a Time in Hollywood

Sau 4 năm vắng bóng màn ảnh rộng, Quentin Tarantino cuối cùng cũng tái xuất với Once Upon a Time in Hollywood (Tựa Việt: Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood).

Với dàn diễn viên tên tuổi bậc nhất kinh đô điện ảnh như Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie,… cùng tài nghệ của “quái kiệt” cũng như cốt truyện hấp dẫn về Hollywood những năm 1960, đây là bộ phim không thể nào bỏ qua trong dịp cuối hè này.

Những lý do khiến bạn không thể bỏ qua siêu phẩm Once Upon a Time in Hollywood - Ảnh 1.

Poster của bộ phim Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood

Đánh dấu lần đầu kết hợp của bộ đôi diễn viên điển trai và tài năng nhất

Những lý do khiến bạn không thể bỏ qua siêu phẩm Once Upon a Time in Hollywood - Ảnh 2.

Khán giả chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với bộ đôi Brad Pitt và Leonardo DiCaprio. Trong khi ngôi sao của Mr. & Mrs. Smith (2005) nổi tiếng với những vai hành động đỉnh cao thì tài tử Titanic (1997) lại là bậc thầy diễn xuất nội tâm với đủ dạng nhân vật trên màn ảnh rộng. Cả hai đều từng hợp tác với Quentin Tarantino trước đây trong Inglourious Basterds (2009) và Django Unchained (2012) nhưng Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood là lần đầu tiên họ kết hợp.

Trả lời báo giới, Brad và Leonardo đều cho rằng Trong phim, vai diễn của họ đều được Quentin Tarantino “đo ni đóng giày” khi Brad Pitt vào vai một diễn viên đóng thế mạnh mẽ, từng đánh thắng cả Lý Tiểu Long còn Leonardo DiCaprio lại trở thành một ngôi sao viễn Tây hết thời đang cố kéo vãn sự nghiệp xưa. Họ trở thành đôi bạn thân cùng nhau đối đầu với những làn sóng mới đang ập đến Hollywood. Sự kết hợp của hai tài tử điển trai và tài năng bậc nhất của kinh đô điện ảnh chắc chắn sẽ mang đến một màn trình diễn bùng nổ và đầy cảm xúc cho Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood.

Sự góp mặt của Margot Robbie

Những lý do khiến bạn không thể bỏ qua siêu phẩm Once Upon a Time in Hollywood - Ảnh 3.

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 2008, Margot Robbie giờ đây là một trong những ngôi sao sáng giá bậc nhất Hollywood. Ngoài vẻ ngoài xinh xắn, quyến rũ, cô nàng còn sở hữu khả năng diễn xuất tuyệt vời với đủ mọi dạng vai. Khán giả từng được chứng kiến Margot hóa thân thành trùm lừa đảo trong Focus (2015), cô vợ Jane Porter mạnh mẽ của Tarzan trong The Legend of Tarzan (2016) hay nữ tội phạm điên loạn Harley Quinn trong Suicide Squad (2016),…

Không những thế, nữ ngôi sao còn nổi tiếng với những bộ phim tiểu sử về các nhân vật có thật trong lịch sử. Vai diễn vận động viên trượt băng nghệ thuật Tonya Harding trong I, Tonya (2017) hay nữ hoàng Elizabeth I trong Mary Queen of Scots (2018) đã mang về cho Margot Robbie vô số giải thưởng danh giá, bao gồm cả một đề cử Oscar Nữ chính xuất sắc. Lần hóa thân thành Sharon Tate trong Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood này hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một màn trình diễn ấn tượng và cuốn hút, nhất là khi cô được tái ngộ bạn diễn Leonardo DiCaprio trong The Wolf of Wall Street (2013).

Kịch bản hấp dẫn về vụ án chấn động Hollywood

Những lý do khiến bạn không thể bỏ qua siêu phẩm Once Upon a Time in Hollywood - Ảnh 4.

Ngày 09/08/1969, vợ của đạo diễn Roman Polanski là Sharon Tate đã bị sát hại dã man tại nhà riêng cùng vài người bạn dù đang mang thai ở tháng thứ 8. Thủ phạm chính là giáo phái Gia đình Manson do Charles Manson đứng sau giật dây. Dù đã 50 năm trôi qua, vụ án mạng vẫn là một trong những sự kiện gây chấn động bậc nhất lịch sử Hollywood, không chỉ vì độ tàn bạo mà còn là vô số bí ẩn đằng sau.

Từ đó, các nhà làm phim không ít lần tái hiện cuộc đời của Sharon hay cái đêm định mệnh ấy lên cả màn ảnh rộng lẫn truyền hình, như American Horror Story mùa 7, Charlie Says (2018), loạt Mindhunter của Netflix,… Trong số này, Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood là được mong đợi hơn cả khi được kể theo góc nhìn của Quentin Tarantino.

Ông không trực tiếp khai thác cái chết của Sharon Tate mà lại lồng ghép cả một thời kì hoàng kim của Hollywood với hai nhân vật chính Rick Dalton và Cliff Booth. Với sở thích “bẻ lái lịch sử”, Tarantino sẽ mang đến một câu chuyện hoàn toàn mới lạ và đầy nút thắt bất ngờ. Vụ án sẽ thay đổi ra sao, Rick và Cliff có vai trò gì khi là hàng xóm của nữ minh tinh xấu số? Tất cả chỉ có trong Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood.

Bộ phim thứ 9 của “quái kiệt” Tarantino

Những lý do khiến bạn không thể bỏ qua siêu phẩm Once Upon a Time in Hollywood - Ảnh 5.

Hiếm có đạo diễn nào trên thế giới lại định sẵn việc nghỉ hưu sau 10 phim như Quentin Tarantino. Ông sở hữu niềm đam mê điện ảnh mãnh liệt và làm phim không vì doanh thu hay chỉ để gia tài phim ảnh trở nên đồ sộ hơn. Mỗi tác phẩm đều do chính tay Quentin Tarantino viết kịch bản và “thai nghén” trong nhiều năm trời trước khi ra rạp. Đây cũng là lí do mà từ năm 1992 đến nay, ông chỉ mới cho ra mắt bộ phim thứ 9 là Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood mà thôi.

Ngoài ra, “quái kiệt” còn nổi tiếng với phong cách làm phim khác biệt với những cuộc hội thoại đầy ẩn ý, bạo lực cùng lối dẫn dắt câu chuyện không theo bất kì qui luật nào. Từ Reservoir Dogs (1992) cho đến hai phần Kill Bill và Django Unchained đều mang đậm dấu ấn cá nhân của Quentin Tarantino và được đông đảo khán giả trên thế giới đón nhận. Và Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood hứa hẹn sẽ là một tác phẩm ấn tượng khác của ông khi được ấp ủ suốt 5 năm trời và gần như tương đồng với siêu phẩm Pulp Fiction (1994) nhất.

Phim nhận được vô số lời khen của giới phê bình

Những lý do khiến bạn không thể bỏ qua siêu phẩm Once Upon a Time in Hollywood - Ảnh 6.

Sở hữu phong cách làm phim độc đáo, Quentin Tarantino là một trong những đạo diễn ít ỏi trên thế giới chưa từng có một tác phẩm dở nào xuyên suốt sự nghiệp. Tất cả các phim của ông đều được giới phê bình khen ngợi hết lời và đều đạt điểm số từ 80% trở lên trên Rotten Tomatoes, trừ 65% của Death Proof (2007) và 74% của The Hateful Eight (2014).

Và Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood cũng không ngoại lệ khi đạt 85% cùng vô số đánh giá tích cực. Bộ phim được xem là một bức thư tình gửi đến thời kì vàng som của Hollywood cuối những năm 1960 với cả sự lãng mạn, hài hước xen lẫn bạo lực. Tác phẩm một lần nữa đánh dấu dài năng của “quái kiệt” trong việc liên kết những câu chuyện nhỏ tưởng chừng không liên quan để dẫn đến cái kết đầy bất ngờ. Đây cũng chính là “viên chocolate ngon nhất” sự nghiệp Quentin Tarantino từ trước đến nay.

Chuyện Ngày Xưa Ở… Hollywood dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 16.08.2019.