Những ngôi sao điện ảnh Hollywood có xuất thân từ dòng dõi Hoàng tộc

(KenhTinGame) - Trước thông tin nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle đính hôn với Hoàng tử Harry của nước Anh và trong tương lai sẽ trở thành người hoàng tộc, hãy cùng điểm qua những ngôi sao cũng có nguồn gốc là hoàng tộc mà không cần thông qua cuộc hôn nhân nào cả.

1. Angelina Jolie

Mẹ của Angelina là Marcheline Bertrand, một nữ diễn viên gốc Pháp, và tổ tiên của bà chính là Marie của nước Pháp, tức con gái của Vua Philippe II sống ở thế kỷ thứ 12. Ngoài ra, Angie còn là con cháu 26 đời của Nữ hoàng Elizabeth II của nước Anh ở một nhánh khác.

2. Brad Pitt

Vua Philippe II đã nói ở trên là con trai của Vua Louis VII của nước Pháp. Người vợ đầu tiên của Vua Louis VII là Eleanor xứ Aquitaine, một nữ công tước vô cùng giàu có và quyền lực. Nhưng sau 15 năm chung sống không hạnh phúc và không sinh được người con trai nào, họ ly hôn. Eleanor ngay lập tức kết hôn với Công tước Henry của nước Anh, và vị công tước đó sau này trở thành vị Vua Henry II nổi tiếng.

Vua Henry II chính là tổ tiên của Brad Pitt, trong khi Vua Philippe II là tổ tiên của Angelina, và cả hai có liên quan đến một người phụ nữ là Eleanor. Quả là một sự gặp gỡ thú vị sau gần 1.000 năm của hai gia tộc.

3. Beyoncé

Đúng với hình ảnh nữ hoàng thường thấy trên sân khấu, Queen Bey chính là cháu họ hàng xa 25 đời của Nữ hoàng Elizabeth II, con cháu 21 đời của Vua Henry II của nước Anh.

4. Tom Hanks

Tổ tiên của Tom Hanks là Vua John của nước Anh, người đã phê chuẩn cuốn Đại hiến chương Magna Carta, một hiệp ước hòa bình được xem là bước khởi đầu của hiến pháp Vương quốc Anh. Và Vua John chính là con trai của Vua Henry II.

Ngoài ra, Tom Hanks còn có một cụ tổ rất nổi tiếng của nước Mỹ, đó là Abraham Lincoln.

5. Ellen DeGeneres

Nhờ cuộc hôn nhân giữa Hoàng tử William và Kate Middleton vào năm 2011 mà Kate giờ đây đã trở thành Nữ Công tước xứ Cambridge, nhờ đó Ellen DeGeneres cũng được thơm lây, hưởng ké danh phận là một người họ hàng với hoàng tộc.

Ellen và Kate là họ hàng 15 đời của nhau, có chung tổ tiên là Sir Thomas Fairfax và Agnes Gascoigne, một cặp vợ chồng sống ở London những năm 1500.

6. Johnny Depp

Johnny Depp có nguồn gốc từ một người phụ nữ có tên là Margaret Percy, cháu cố trực hệ 6 đời của Vua Edward III của nước Anh. điều này có nghĩa Johnny Depp cũng là họ hàng 20 đời của Nữ hoàng Elizabeth II.

7. Hilary Duff

Cụ tổ của Hilary Duff là Alexander Spotswood, một sĩ quan trong quân đội hoàng gia Anh, là chít 10 đời của Vua Edward III, biến Hilary Duff trở thành cháu đời thứ 18 của Nữ hoàng Elizabeth II.

Chưa dừng lại ở đó, Hilary còn là cháu nhiều đời của Catherine Carey, một trong những thị nữ của Nữ hoàng Elizabeth I. Mà Catherine Carey lại là con gái của Mary Boleyn, tức chị ruột của Anne Boleyn, người vợ thứ hai của Vua Henry II. Mary Boleyn từng là nhân tình của Vua Henry II, và Catherine Carey được cho là con gái của Vua Henry II.

8. Maggie và Jake Gyllenhaal

Chị em nhà Gyllenhaal có xuất thân từ gia tộc Gyllenhaal, một gia đình quý tộc với rất nhiều nhân vật nổi tiếng ở Thụy Điển. Người khai sinh ra gia tộc này là Trung úy Nils Gunnarsson Haal của kỵ binh Thụy Điển những năm 1600. Sau khi ông qua đời, họ của ông được đổi thành Gyllenhaal.

Có một điều thú vị là sau nhiều thế hệ, Thụy Điển và Anh gặp nhau thông qua Vua Edward III. Và chị em nhà Gyllenhaal cũng là họ hàng 19 đời của Nữ hoàng Elizabeth II.

9. Kit Harington

Thân phận hoàng tộc của Kit Harington cũng cao quý giống như của nhân vật Jon Snow trong bộ phim Game of Thrones mà anh đóng vai chính, có điều anh không phải là sản phẩm của một cuộc hôn nhân bí mật nào cả.

Harington là một gia tộc cổ xưa ở nước Anh với rất nhiều thành viên là nam tước. Cụ tổ của anh là John Harington, Nam tước đầu tiên vùng Exton. Ông cố của anh là Sir Richard Harington, Nam tước thứ 12, một nhân vật rất nổi tiếng và lập được rất nhiều chiến công cho nước Anh trong Thế chiến I. Cha anh là Sir David Harington, Nam tước thứ 15.

Dù tước hiệu Nam tước thứ 16 không được truyền lại cho Kit mà cho anh trai anh, John Catesby Harington, nhưng thông qua bà nội anh là Lavender Cecilia Denny, Kit vẫn là cháu cố 8 đời của Vua Charles II.

10. Rose Leslie

Rose Leslie đóng vai Ygritte, người tình của Jon Snow trong Game of Thrones, còn hiện tại cô đang là hôn thê của Kit Harington. Có điều thân phận hoàng tộc của cô ấn tượng hơn Kit nhiều vì là quý tộc ở cả hai phía cha và mẹ.

Cha cô là Sebastian Arbuthnot-Leslie, người đứng đầu gia tộc Leslie, một gia đình quý tộc vùng Aberdeenshire, Scotland. Từ nhỏ cô đã sống trong một tòa lâu đài có tên là Lickleyhead của gia tộc mình từ thế kỷ thứ 15. Mẹ cô là Candida Mary Sibyl "Candy" Leslie, thuộc gia tộc Fraser cũng toàn là nam tước, con cháu của Vua Charles II.

11. Tilda Swinton

Tilda Swinton là con cháu trực hệ của Robert the Bruce, một vị vua rất nổi tiếng ở Scotland những năm 1930. Ông chính là người lãnh đạo Scotland trong những cuộc chiến tranh với nước Anh, có công đưa Scotland thành một quốc gia độc lập. Ông được xem là người hùng dân tộc của Scotland.

12. Hugh Grant

Hugh Grant là con cháu của một vị vua rất nổi tiếng, đó là Henry VII, quân vương đầu tiên của Triều đại Tudor nổi tiếng trong lịch sử nước Anh, đồng thời là ông nội của Nữ hoàng Elizabeth I, người có công đưa nước Anh trở thành một thế lực toàn cầu. Ngoài ra Hugh Grant còn là cháu theo một nhánh khác của Vua James IV của Scotland.

13. Ralph Fiennes

Gia tộc Fiennes của Chúa tể Voldemort có nguồn gốc từ Vua James II của Scotland. Không những thế, Ralph Fiennes còn là họ hàng 8 đời của Charles, Thân vương xứ Wales hiện tại, tức con trai trưởng của Nữ hoàng Elizabeth II. Thân vương Charles cũng là con cháu của Vua James II của Scotland.

14. Madonna

Camilla Parker-Bowles là người được xem là nguyên nhân chính gây ra cuộc hôn nhân đổ vỡ giữa Thân vương Charles và Công nương Diana xứ Wales. Camilla từng là vợ của Andrew Parker Bowles, một sĩ quan trong quân đội Anh nhưng ly dị vào năm 1995. 10 năm sau bà kết hôn với Charles, Thân vương xứ Wales, và trở thành Nữ Công tước xứ Cornwall.

Madonna là họ hàng 9 đời với Nữ Công tước xứ Cornwall, cả hai có chung hai người tổ tiên là Jean Guyon và Zacharie Cloutier, những người đứng đầu hai trong số những gia đình người Pháp đầu tiên đến định cư tại vùng thuộc địa Tân Pháp Quốc (Nouvelle-France) của thực dân Pháp ở Bắc Mỹ.

15. Celine Dion

Celine Dion cũng có tổ tiên là Jean Guyon và Zacharie Cloutier như đã nói ở trên. Thú vị làm sao, điều đó cũng có nghĩa ba người phụ nữ Celine Dion, Madonna, và Nữ Công tước xứ Cornwall là họ hàng đời thứ 9 và 10 của nhau.

Không những thế, nguồn gốc của nữ danh ca người Pháp cũng sâu xa giống hệt Angelina Jolie, đó là có xuất thân từ Vua Philippe II của Pháp. Đến đây thì chúng ta thấy hầu như mọi cái tên trong danh sách này đều có bà con họ hàng với nhau một cách lẫn lộn đúng không nào.

Tất nhiên việc truy tìm nguồn gốc xa xưa của người nổi tiếng chỉ để chúng ta biết thêm một vài thông tin thú vị về họ mà thôi, nó không có ảnh hưởng gì lắm đến vị trí của họ trong thời điểm hiện tại, vì tất cả những gì họ có được đều đến từ tài năng và nỗ lực không ngừng chứ không phải danh phận “con ông cháu cha”.