Những tập phim cuối của anime Nier: Automata đã sẵn sàng để ra mắt sau khoảng thời gian dài delay

Anime Nier: Automata có lẽ là một trong những tác phẩm với mở màn trắc trở khi phim liên tục bị delay bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid 19.

Anime Nier: Automata có lẽ là một trong những tác phẩm với mở màn trắc trở nhất khi phim liên tục bị delay bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid 19.

Anime chuyển thể từ tựa game Nier: Automata sẽ trở lại với các tập mới (đồng thời là những tập cuối cùng) của phần đầu tiên vào cuối tháng này. Nier: Automata: Ver1.1a là anime chuyển thể đặc biệt được tạo ra với mục đích quảng bá cho trò chơi điện tử nổi tiếng của Square Enix và phát hành vào đầu năm nay, tuy nhiên màn ra mắt của phim lại có nhiều rắc rối khi gặp phải một số sự chậm trễ trong quá trình sản xuất do các ảnh hưởng đến từ đại dịch COVID-19 đang diễn ra. Rất may, nhà sản xuất đã xác nhận rằng các tập cuối cùng của phần đầu tiên sẽ sớm được ra mắt.

Ban đầu thì anime Nier: Automata dự kiến sẽ phát hành theo hình thức hai phần phim nhỏ (tổng cộng 24 tập), nhưng hiện lịch trình đã bị thay đổi. Bốn tập cuối cùng của Nier: Automata Ver1.1a sẽ được công chiếu vào một ngày duy nhất là ngày 23 tháng 7. Có vẻ như nhà sản xuất cũng nhận ra sự mong đợi của fan hâm mộ nên phát hành luôn một thể cho các fan thoải mái thưởng thức.

Ngoài ra thì thông tin về phần hậu truyện của Nier: Automata Ver1.1a cũng xuất hiện trên mạng, nhưng thời điểm phát hành của season 2 đã không được công bố. Hy vọng rằng nhà sản xuất của tác phẩm sẽ sớm trở lại với guồng quay công việc bình thường sau đại dịch cũng như phát hành ss2 trong thời gian sớm nhất.

Những tập phim cuối của anime Nier: Automata đã sẵn sàng để ra mắt sau khoảng thời gian dài delay

Những tập phim cuối của anime Nier: Automata đã sẵn sàng để ra mắt sau khoảng thời gian dài delay

Nier: Automata Ver1.1a là bộ anime truyền hình dựa trên tựa game nhập vai hành động NieR: Automata, được phát triển bởi PlatinumGames và do Square Enix phát hành. Tác phẩm do hãng A-1 Pictures phụ trách sản xuất và được lên sóng vào tháng 1 năm 2023. NieR: Automata kể về câu chuyện của các android 2B, 9S và A2 trong cuộc chiến chống lại sự tàn phá của những cỗ máy mạnh mẽ. Nhân loại đã bị đẩy ra khỏi Trái Đất bởi những sinh vật máy móc từ thế giới khác. Trong nỗ lực cuối cùng để cứu lấy hành tinh này, con người đã tạo ra một lực lượng lính android để tiêu diệt những kẻ xâm lược. Giờ đây, một cuộc chiến giữa máy móc và người máy đang diễn ra ác liệt…

Bối cảnh phim vẫn bắt đầu từ năm 11945 sau công nguyên, câu chuyện xoay quanh một cuộc chiến tranh giữa những tàn dư của loài người với lực lượng máy móc xâm lược từ thế giới khác. Cuộc xâm lược buộc loài người phải lui lên mặt trăng. Loài người gửi các Androids ở đơn vị YoRHa xuống mặt đất để tiêu diệt kẻ xâm lược. Trong khi chối bỏ cảm xúc và không có tên thật, họ có chung thái độ phân biệt bản thân với các đồng đội khác. Đơn vị YoRHa được lệnh chỉ huy, một căn cứ trinh thám ở quỹ đạo bên trên trái đất, và thành lập một lực lượng kháng chiến dưới trái đất để chống lại Máy móc.

Nhân vật chính là YoRHa số 2 Mẫu B, gọi tắt là 2B, một mẫu Androids mang hình hài một người phụ nữ, có tính cách bình tĩnh và nghiêm túc. Đồng hành cùng cô là 9S (YoRHa số 9 mẫu S), một Android trinh thám người thể hiện nhiều cảm xúc hơn các YoRHa khác; ngoài ra còn có một nguyên mẫu đào thoát khỏi YoRHa, tên gọi A2 (YoRHa số 2 nguyên mẫu A). Các nhân vật khác bao gồm Chỉ huy – một người lãnh đạo các Androids và Bong-ke, Adam và Eve, cặp đôi người máy song sinh có động cơ không rõ; Pascal, một cỗ máy ưa hòa bình, ghét chiến tranh; Devola và Popola, 2 android y tế đã sống của quân kháng chiến, những cá nhân được cho là được tạo ra từ lúc con người vẫn còn sống ở trái đất; cùng rất nhiều Androids điều hành khác; Anemone – chỉ huy quân kháng chiến ở trái đất; cùng với nhiều nhân vật khác, một số có liên quan đến Nier và Drakengara 3.

Dù phát hành với không một hoạt động quảng bá nhưng How Do You Live? của Miyazaki Hayao vẫn vô cùng được quan tâm

tại đây.