Những tên hải tặc "máu mặt" trong One Piece được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển thật ngoài đời

Trong One Piece có rất nhiều những sự kiện, hình ảnh và cả nhân vật đã được "thánh Oda" lấy cảm hứng từ ngoài đời thật.

Chúng ta đều biết One Piece là bộ anime được dựa trên bối cảnh của thời đại mà đại dương bị thống trị bởi hải tặc. Trong những ngày tháng ấy, hải tặc chính là biểu tượng cho sự tự do và kể cả nỗi sợ hãi... Dù rằng thế giới hải tặc trong thực tế ấy rất khác với thế giới trong bộ manga/anime One Piece, nhưng vẫn có một số nhân vật và địa danh trong One Piece lại được lấy cảm hứng từ trong chính thế giới thực.

Sau đây chúng ta hãy điểm danh lại 10 tên hải tặc lừng danh trong thế giới truyện tranh One Piece đã được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển ngoài đời thật. Ngoài lấy tên và hình ảnh ra chúng ta cũng thấy đâu đó những nét tương đồng về tính cách và số phận của họ.

1. Silvers Rayleigh

Những tên hải tặc máu mặt trong One Piece được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển thật ngoài đời - Ảnh 1.

Silvers Rayleigh còn được mệnh danh là "Vua Bóng Đêm" ban đầu ông ông là một thành viên của băng hải tặc Roger. Rayleigh được xem là một bậc thầy Haki sở hữu một sức mạnh "bá đạo" nhưng lại không sở hữu trái ác quỷ nào. Theo như thánh Oda tiết lộ thì tên của Rayleigh được lấy cảm hứng từ đảo kho báu của John Silver và Sir Walter Raleigh cũng là tên một nhà thám hiểm thế kỷ 16 và một người tư nhân Anh.

2. X-Drake

Những tên hải tặc máu mặt trong One Piece được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển thật ngoài đời - Ảnh 2.

X- Drake còn có biệt danh là "Hồng Kỳ", anh là thuyền trưởng của băng hải tặc Drake. Anh đến từ vùng Biển Bắc và hiện tại đang là một trong 12 hải tặc thuộc "Thế hệ tồi tệ nhất". Trước đó Drake từng là một đô đốc thuộc Hải Quân nhưng sau này do "dòng đời xô đẩy" anh đã trở thành một hải tặc có máu mặt.

X-Drake cũng được tác giả Ode lấy cảm hứng từ một nhân vật tên Sir Francis Drake, ông là một đại úy biển của nước Anh, cũng là một thương nhân chuyên đi buôn bán nô lệ và là một tư nhân của thời đại Elizabeth.

3. Eustass Kid

Những tên hải tặc máu mặt trong One Piece được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển thật ngoài đời - Ảnh 3.

Eustass "Captain" Kid, một hải tặc khét tiếng của vùng Biển Đông và là thuyền trưởng của băng hải tặc Kid. Hắn ta cũng là một trong 11 Siêu Tân Tinh của Tân Thế Giới, Kid nổi danh với việc hay tàn phá và gây thiệt hại cho dân thường.

Hải tặc Kid được lấy cảm hứng từ hai tên cướp biển thật sự, William Kidd là một tên cướp biển nổi tiếng với biệt danh "thuyền trưởng" và một người nữa chính là Eustace the Monk.

4. Basil Hawkins

Những tên hải tặc máu mặt trong One Piece được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển thật ngoài đời - Ảnh 4.

Basil Hawkins là thuyền trưởng băng hải tặc Hawkins, được biết đến như một hải tặc nổi danh từ vùng biển phía Bắc với biệt hiệu "Pháp Sư". Đặt chân lên quần đảo Sabaody cùng thời gian với băng hải tặc Mũ Rơm, Hawkins nằm trong hàng ngũ các tân binh ưu tú nhất và anh cũng là một trong những siêu tân tinh của Tân Thế Giới.

Cũng giống như những nhân vật ở trên Basil Hawkins cũng được dựa trên hai tên cướp biển nổi tiếng là Basil Ringrose và John Hawkins.

5. Jewelry bonney

Những tên hải tặc máu mặt trong One Piece được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển thật ngoài đời - Ảnh 5.

Jewelry Bonney còn có biệt danh là "Kẻ Phàm Ăn", cô là một hải tặc và cũng là thuyền trưởng của băng hải tặc Bonney đến từ South Blue. Jewelry Bonney chính là một trong 12 người thuộc Thế Hệ Tồi Tệ Nhất- những người nổi danh trong thế giới One Piece.

Tên của cô được lấy cảm hứng từ tên Anne Bonny- một nữ cướp biển Ireland nổi tiếng ở thế kỷ 18. 12 tuổi, cô theo chân cha tới nước Mỹ sinh sống. Năm 1718, Bonny lấy một thủy thủ nghèo rồi chuyển tới hòn đảo New Providence ở Bahamas, nơi đầy rẫy bọn cướp biển. Bonny nhanh chóng gia nhập mạng lưới của tên hải tặc Jack Rackam và hoành hành khắp vùng biển Caribe.

6. Tứ Hoàng Râu Trắng

Những tên hải tặc máu mặt trong One Piece được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển thật ngoài đời - Ảnh 6.

Râu trắng có tên thật là Edward Newgate, là thuyền trưởng của băng hải tặc Râu Trắng. Ông được xem là "người gần nhất với kho báu One Piece" hay "người mạnh nhất trên thế giới" và cũng từng là một trong tứ hoàng thống lĩnh Tân Thế Giới.

Tên của ông được lấy cảm hứng từ tên cướp biển Râu Đen- Blackbeard. Hắn được mệnh danh là tên hải tặc gieo rắc nỗi sợ hãi. Blackbeard tên thật là Edward Teach (hoặc Edward Thatch), sinh khoảng năm 1680 ở Bristol, Anh Quốc và hoạt động ngoài khơi bờ biển Bắc Mỹ trong giai đoạn 1714 – 1718.

7. Roronoa Zoro

Những tên hải tặc máu mặt trong One Piece được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển thật ngoài đời - Ảnh 7.

Roronoa Zoro là thành viên đầu tiên gia nhập băng hải tặc Mũ Rơm và là một trong ba thành viên mạnh nhất nhóm (2 thành viên còn lại là Luffy và Sanji). Anh đã từng là thợ săn tiền thưởng, hiện đang bị Chính Phủ Thế Giới và Hải Quân coi là mối đe dọa lớn nhất và là thành viên nguy hiểm nhất sau Luffy.

Tên của anh được đặt theo tên của Francois I’Ollonais- một tên cướp biển lừng danh người Pháp đã hành nghề trong những năm 1660.

8. Tứ Hoàng Big Mom

Những tên hải tặc máu mặt trong One Piece được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển thật ngoài đời - Ảnh 8.

Charlotte Linlin còn được biết đến rộng rãi hơn với cái tên là Big Mom, bà chính là thành viên nữ duy nhất của Tứ Hoàng Thế Giới. Big Mom là chúa tể của gia đình Charlotte bà đã tạo nên vùng đất rộng lớn cho thủy thủ đoàn của mình. Hiện tại bà đang cai trị Totto Land và là nữ hoàng nơi đây, bà luôn tìm cách biến nó thành một nơi không thể tưởng tượng được, nơi tất cả các chủng tộc trên thế giới có thể sống cùng nhau trong hòa bình mà không bị phân biệt đối xử hoặc phân biệt.

Tên Charlotte Linlin của bà được tác giả Oda lấy cảm hứng từ hai tên cướp biển thực thụ là Charlotte Badger- nữ hải tặc đầu tiên của thế giới và Charlotte de Berry- một cướp biển đến từ Anh.

9. Thatch

Những tên hải tặc máu mặt trong One Piece được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển thật ngoài đời - Ảnh 9.

Thatch là Đội trưởng đội 4 của Băng hải tặc Râu Trắng, cho đến khi ông bị giết bởi Blackbeard - Râu Đen. Ông chính là người tìm đc trái Yami Yami no Mi- một trái Ác Quỷ mà Râu Đen đã tìm kiếm 1 thời gian dài. Trái ác quỷ này chính là lý do chủ yếu khiến Râu Đen gia nhập Băng hải tặc Râu Trắng và hắn đã giết chết Thatch để đoạt lấy trái Ác Quỷ này. Tên của Thatch được lấy cảm hứng từ tên hải tặc Râu Đen Edward Thatch.

10. Marshall D.Teach

Những tên hải tặc máu mặt trong One Piece được lấy cảm hứng từ những tên cướp biển thật ngoài đời - Ảnh 10.

Marshall D. Teach, thường được biết đến với cái tên Blackbeard (Râu đen), là thuyền trưởng của băng hải tặc Blackbeard. Blackbeard là cựu thành viên của băng hải tặc Râu Trắng và cũng là một Tứ Hoàng của Tân Thế Giới. Gần đây, hắn đã trở thành 1 Shichibukai nhờ bắt giữ Ace, và hắn cũng đang nhắm tới mục tiêu trở thành Vua hải tặc.

Tên của Râu Đen được lấy cảm hứng từ tên cướp biển ngoài đời thật Blackbeard.