Những thành công ban đầu của Spider-Man: Across the Spider-Verse

Tác phẩm mới nhất của Sony là Spider-Man: Across the Spider-Verse đã gặt hái được nhiều thành quả chỉ sau khoảng thời gian ngắn ra mắt.

Không hổ danh là tác phẩm Người Nhện có điểm đánh giá cao nhất trong lịch sử, Spider-Man: Across the Spider-Verse đã gặt hái được nhiều thành quả chỉ sau khoảng thời gian ngắn ra mắt.

Những thành công ban đầu của Spider-Man: Across the Spider-Verse

Những thành công ban đầu của Spider-Man: Across the Spider-Verse

Spider-Man: Across the Spider-Verse là bộ phim hoạt hình lấy nhân vật Miles Morales của Marvel Comics làm trung tâm. Tác phẩm do hai hãng Columbia Pictures và Sony Pictures Animation hợp tác sản xuất cùng Marvel. Với Sony Pictures Releasing chịu trách nhiệm phân phối, tác phẩm là phần phim hậu truyện của Người Nhện: Vũ trụ mới (2018) và lấy bối cảnh trong đa vũ trụ chung gồm các vũ trụ thay thế khác nhau được gọi là “Spider-Verse”. Phim được Joaquim Dos Santos, Kemp Powers và Justin K. Thompson đảm nhiệm vị trí đạo diễn, cùng phần kịch bản do Phil Lord, Christopher Miller và David Callaham chắp bút.

Phim có sự tham gia lồng tiếng của Shameik Moore trong vai nhân vật chính Miles Morales / Spider-Man, cùng với Hailee Steinfeld, Jake Johnson, Issa Rae, Daniel Kaluuya, Jason Schwartzman, Brian Tyree Henry, Luna Lauren Vélez, Greta Lee, Rachel Dratch, Jorma Taccone, Shea Whigham và Oscar Isaac trong vai các nhân vật phụ. Across the Spider-Verse được phát hành vào ngày 2 tháng 6 năm 2023.

Ra mắt cách đây 5 năm, Spider-Man: Into the Spider-Verse thành công vang dội cả về mặt nghệ thuật lẫn doanh thu. Phim được đánh giá là một trong những tác phẩm hay nhất về Người Nhện, thu về 385 triệu USD và thắng luôn giải Oscar lẫn Quả Cầu Vàng cho Phim hoạt hình xuất sắc. Đồng thời, Into the Spider-Verse còn tạo nên một cuộc cách mạng trong phong cách hoạt hình. Và nay phần 2 ra mắt với kỳ vọng lớn lao từ người hâm mộ về một tác phẩm sẽ vượt trên hoặc ít nhất là làm được như phần đầu tiên, lần này thì Sony đã không khiến khán giả thất vọng với chất lượng trên cả tuyệt vời của Spider-Man: Across the Spider-Verse.

Spider-Man: Across the Spider-Verse đã phá đi định kiến của khá giả về các phần hậu truyện

Thông tin chia sẻ bởi chuyên gia phê bình phim và TV Erik Davis tới từ trang Fandango:

Theo đó thì Spider-Man: Across the Spider-Verse hiện đã ẵm về 51.7 triệu đô doanh thu ngày mở màn tại Mỹ, đây là doanh thu cao nhất tính đến hiện tại của năm 2023 xét trên phương diện 1 bộ phim, cao thứ 3 trong lịch sử xét trên phương diện 1 bộ phim hoạt hình, cao nhất trong lịch sử làm phim hoạt hình của Sony. Theo đà trên, dự kiến phim sẽ thuộc top 10 các phim hoạt hình có doanh thu tuần mở màn khủng nhất tại Mỹ.

Xét trên phương diện các phim Spider-Man xuyên suốt lịch sử Sony làm, thành tích doanh thu ngày mở màn của phim về vị trí thứ 3, đứng sau lần lượt Spider-Man No Way Home và Spider-Man 3. Ngoài ra về điểm số review (tính đến thời điểm lên post): Rotten Tomatoes được phê bình chấm 95% trong khi khán giả là 97%; Letterboxd chấm 4.7/5; IMDb chấm 9.1/10; Metacritic được Metascore chấm 86 còn User Score chấm 8.4/10.

Không chỉ mở rộng ra ngoài Vũ trụ Nhện, bộ phim còn đi sâu vào nội tâm của Miles hay vô số biến thể khác khi phải đối mặt với bi thương, cân bằng giữa cuộc sống và việc “hành hiệp trượng nghĩa” hay sự nghi ngờ của người thân. Chúng ta sẽ được thấy sự trưởng thành của Miles sau thời gian chiến đấu với tội phạm hay những cảm xúc, suy nghĩ khiến cậu chọn một con đường hoàn toàn khác.

Đánh bại Frozen 1, Super Mario Bros trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại

tại đây.