Những trùng hợp gây sốc khi diễn viên có chung bi kịch với nhân vật

Có những câu chuyện trùng hợp đến khó tin về cuộc đời của các diễn viên có số phận giống nhân vật họ đóng trên màn ảnh.

1. Batman Begins (2005)


Batman Begins được khán giả nhớ đến là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất những năm 2000, do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện. Phim mở màn cho bộ 3 phim về nhân vật Batman rất thành công của Christopher Nolan.

Trong phim có một cảnh tại nhà tù ở Bhutan, Bruce Wayne (Christian Bale) gặp Henri Ducard (Liam Neeson), người huấn luyện anh trở thành ninja của Liên Minh Bóng Tối sau này. Ducard chia sẻ cho Wayne câu chuyện cuộc đời mình, về việc người vợ yêu quý của anh bị giết thảm khốc khiến anh quá đau lòng và chuyển lên núi sống ẩn dật.

Không ngờ bi kịch của nhân vật trong phim Batman Begins bám theo Nesson khi 4 năm sau, vợ của anh, nữ diễn viên Natasha Richardson bị chấn thương sọ não khi học trượt tuyết ở Quebec, Canada. Cô được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Gần một thập kỷ sau cái chết của vợ, Nesson vẫn không tái hôn. Anh thừa nhận đã tự mình đóng các cảnh mạo hiểm như một cách để đối mặt với cái chết của vợ.

2. Splendor in the Grass (1961)


Splendor in the Grass là bộ phim tình cảm lãng mạn nổi tiếng của mỹ nhân Natalie Wood. Phim xoay quanh tình yêu giữa cô nàng Wilma Dean "Deanie" Loomis (Natalie Wood) và anh chàng Bud Stamper (Warren Beatty). Chuyện tình của họ gặp nhiều sóng gió khiến Deanie mệt mỏi. Cũng trong thời gian này, nhiều biến động xảy ra khiến Deanie suy nhược và tự tử bằng cách nhảy vào một hồ nước nhưng không thành.

Điều khiến khán giả hoang mang là vào năm 1981, Natalie Wood chết đuối một cách bí ẩn ngoài bờ biển Santa Catalina, cách Los Angeles 35 km về phía tây nam. Sau khi biến mất khỏi chiếc thuyền, Natalie được tìm thấy trong tình trạng nổi trên mặt biển, trên người có vết bầm tím và xước xát.

Nguyên nhân cái chết của Natalie Wood đến nay vẫn chưa rõ ràng. Chỉ nghe kể lại rằng, một ngày trước khi Natalie chết, cô đã gây gổ với chồng cũ Robert Wagner trên chính chiếc du thuyền có tên Splendour.

3. Healthers (1988)


Healthers là bộ phim về đề tài bạo lực học đường xoay quanh ba chị em lắm chiêu nhà Heather: Heather Duke (Shannen Doherty), Heather McNamara (Lisanne Falk), Heather Chandler (Kim Walker) và cô bé bị họ bắt nạt - Veronica Sawyer (Winona Ryder). Mặc dù nhiều năm trôi qua nhưng bộ phim vẫn là chủ đề bàn tán khi những câu thoại của nhân vật trong phim lại trùng khớp với số phận của diễn viên ngoài đời.

Cụ thể, trong phân cảnh bắt nạt Sawyer, Chandler đã hỏi rằng: “Có phải bữa sáng của mày là một khối u não không?”. Và thật không ngờ, ở độ tuổi 32, năm 2001, Kim Walker qua đời vì một khối u não. Một nhân vật khác tên Peter Dawson (Jeremy Applegate) thì nói rằng: “Tớ không nghĩ là mình có thể tự tử đâu”. Nhưng đến năm 2000, khán giả bàng hoàng khi nghe thông tin Applegate tự kết liễu cuộc đời mình.

Chuỗi sự kiện kỳ lạ này khiến người ta thắc mắc liệu Heathers có dính phải lời nguyền chết chóc như trong phim Poltergeist hay The Omen.

4. Above Suspicion (1995)


Above Suspicion không phải là bộ phim được nhiều người biết đến trong sự nghiệp diễn xuất của Christopher Reeve - nam diễn viên đóng vai Siêu Nhân suốt những năm từ 1978 đến 1987. Tuy nhiên, điều đáng nói là Christopher đã phải chịu chung số phận bi thảm với nhân vật Dempsey Cain do mình thủ vai trong bộ phim này.

Trong phim, nhân vật Dempsey Cain là một cảnh sát bị đạn bắn trúng xương sống. Vụ việc khiến anh phải ngồi xe lăn vĩnh viễn. Christopher ở ngoài đời đã gặp một tai nạn trùng hợp. Trong buổi biểu diễn cưỡi ngựa năm 1995, ở cú nhảy thứ ba qua hàng rào cao gần mét rưỡi, ông bị ngã ngựa và hậu quả là bị liệt từ cổ xuống, buộc phải gắn bó với xe lăn đến cuối đời. Điều đáng tiếc này xảy ra chỉ hai ngày sau khi bộ phim Above Suspicion được công chiếu.

5. To Catch A Thief (1955)


To Catch A Thief nói về tên trộm đã giải nghệ John “The Cat” Robie (Cary Grant). Anh bị nghi ngờ có liên quan đến một vụ trộm và để chứng minh mình vô tội, Robie đã cùng một người bạn lập kế hoạch bắt tên trộm thật. Với mục đích tìm kiếm những người có trang sức quý giá, anh tiếp cận với Frances Stevens (Grace Kelly), con gái của một góa phụ giàu có.

Cảnh quay Frances dọa John bằng cách lái xe với tốc độ cực cao trên con đường nguy hiểm, một bên là vách núi, một bên là vực thẳm tương tự hiện trường vụ tai nạn ngoài đời của nữ diễn viên vào năm 1982. Khi Kelly lái xe từ Roc Agel trở về Monaco, cô bị đột quỵ gây mất kiểm soát. Chiếc xe chệch ra khỏi đường biên và lao xuống sườn núi cao 37m (120 ft). Cái chết trùng hợp một cách đáng sợ của nữ minh tinh Grace Kelly đặt dấu hỏi về sự tồn tại của lời nguyền mà người ta vẫn hay đồn đại.

Nguồn: Kiều Anh - Ione