Những việc mà Shikamaru đã làm từ khi còn là cậu nhóc thiên tài "lười biếng" cho tới quân sư quan trọng nhất của Naruto

Khi Naruto Shippuden kết thúc, Shikamaru trở thành 1 anh hùng chiến tranh, 1 cố vấn của Hokage và cánh tay phải đắc lực của Hokage đệ thất.

Trong Naruto, Shikamaru là con trai của Nara Shikaku, một người có khả năng lãnh đạo tài ba, điều đó thể hiện trong cuộc Đại chiến Ninja, ông là người đã đưa ra những chiến thuật giúp những chiến binh ninja chống lại thế lực đội quân tà ác. Thừa hưởng sự thông minh của cha, Shikamaru đã bộc lộ sự thông minh của mình ngay từ khi còn là một Genin. Kết hợp với Huyết kế giới hạn đặc biệt của gia tộc, đó là thuật Trói bóng, Shikamaru đã trở thành một nhẫn giả khiến nhiều người nể phục.

Phần đầu Naruto, Shikamaru được mô tả là 1 đứa trẻ lười biếng, không quan tâm nhiều đến xung quanh. Anh chỉ muốn một cuộc sống bình yên, thanh thản, hàng ngày ngắm những đám mây trôi. Nhưng dần dần, cái nhìn về nhân vật Shikamaru đã được thay đổi rất nhiều, đặc biệt là sau cái chết của thầy Asuma. Shikamaru tìm cách trả thù cho thầy của mình và trở thành 1 shinobi đúng nghĩa.

Dưới đây là những thông tin cực kì hay ho về thiên tài Shikamaru:

1. Shikamaru đã nghĩ ra 1 kế hoạch tuyệt vời khi Naruto không đến kịp buổi lễ nhận chức Hokage đệ thất của mình. Anh đã bảo Konohamaru biến thành Naruto và thay anh ta ra mắt toàn thể dân làng.

Những việc mà Shikamaru đã làm từ khi còn là cậu nhóc thiên tài lười biếng cho tới quân sư quan trọng nhất của Naruto - Ảnh 1.

2. Trở thành sensei của Mirai - con gái của Asuma và Kurenai. Shikamaru hướng dẫn Mirai giống như cách mà thầy Asuma đã từng hướng dẫn cậu về các kỹ năng của shinobi và làm việc nhóm.

3. Khi Naruto và Hinata kết hôn, cả làng đều muốn tới tham dự buổi lễ và tặng quà cho họ. Trong khi mọi người đều có món quà của mình thì Shikamaru dường như là người duy nhất chưa tìm ra món quà của mình. Nhờ sự giúp đỡ của Temari, Shikamaru đã quyết định tặng đôi vợ chồng mới cưới tuần trăng mật tại một spa.

Những việc mà Shikamaru đã làm từ khi còn là cậu nhóc thiên tài lười biếng cho tới quân sư quan trọng nhất của Naruto - Ảnh 2.

4. Trong Shikamaru Hiden, khi Kakashi giao cho Shikamaru một nhiệm vụ mà bất cứ ai cũng có thể hoàn thành, anh đã từ chối nó để dành 1 ngày nghỉ hẹn hò với Temari.

Những việc mà Shikamaru đã làm từ khi còn là cậu nhóc thiên tài lười biếng cho tới quân sư quan trọng nhất của Naruto - Ảnh 3.

5. Trải qua rất nhiều chuyện, Shikamaru quyết tâm giúp Naruto trở thành Hokage và giữa hai người đã phát triển một tình bạn thân thiết. Shikamaru hứa sẽ không bao giờ nói dối Naruto và con trai của họ trở thành bạn thân của nhau.

6. Trong tiểu thuyết Shikamaru Hiden, Shikamaru từng từ chối rời bỏ vị trí cố vấn của Konoha nếu những người anh ấy quan tâm, như Temari và Naruto vẫn quay lại Konoha.

Những việc mà Shikamaru đã làm từ khi còn là cậu nhóc thiên tài lười biếng cho tới quân sư quan trọng nhất của Naruto - Ảnh 4.

7. Trong Shikamaru Hiden, khi Shikamaru phải xâm nhập vào một vùng đất khác và có thể đối đầu với tên thủ lĩnh nguy hiểm, anh đã nói dối những người bạn của mình cho đến khi nhiệm vụ kết thúc, điều mà anh không bao giờ phải làm.

Những việc mà Shikamaru đã làm từ khi còn là cậu nhóc thiên tài lười biếng cho tới quân sư quan trọng nhất của Naruto - Ảnh 5.

8. Trong hai năm sau cuộc đại chiến ninja lần thứ, Shikamaru là điều phối viên của Liên minh Shinobi.

Những việc mà Shikamaru đã làm từ khi còn là cậu nhóc thiên tài lười biếng cho tới quân sư quan trọng nhất của Naruto - Ảnh 6.

9. Trong Kakashi Hiden: Lightning In The Icy Sky, có bối cảnh một năm sau đại chiến ninja lần thứ 4, vì Kakashi và Might Guy muốn một kỳ nghỉ nhỏ nên Tsunade đã để Shikamaru phụ trách điều hành Nhà tù Máu trong 1 thời gian.

10. Shikamaru đã làm cố vấn cho 3 đời Hokage làng Lá là: đệ ngũ, đệ lục và đệ thất.

Những việc mà Shikamaru đã làm từ khi còn là cậu nhóc thiên tài lười biếng cho tới quân sư quan trọng nhất của Naruto - Ảnh 7.

11. Temari và Shikamaru đã kết hôn với nhau và họ có chung 1 cậu con trai tên là Shikadai cũng thông mình và "lười" y như bố.

12. Trong The Last: Naruto The Movie, sau khi Shikamaru được thăng chức lên Jonin, anh được chọn để lãnh đạo một nhiệm vụ quan trọng. Đó là lãnh đạo nhóm bạn của mình (Naruto, Hinata, Sakura và Sai) để giải cứu Hanabi Hyuga và ngăn chặn mặt trăng đâm vào Trái đất.

13. Shikamaru là người đầu tiên trong thế hệ Naruto được thăng chức lên Chunin cùng năm tốt nghiệp.

Những việc mà Shikamaru đã làm từ khi còn là cậu nhóc thiên tài lười biếng cho tới quân sư quan trọng nhất của Naruto - Ảnh 8.

14. Sau đại chiến ninja lần thứ 4, Shikamaru trở thành người đứng đầu gia tộc Nara với tư cách là con trai duy nhất của trưởng tộc Shikaku.