"No Time to Die" tiết lộ đời tư của James Bond?

Dù chưa ra rạp nhưng nội dung phần phim cuối cùng về phiên bản James Bond của Daniel Craig có thể đã bị lộ trên mạng.

No Time to Die được kỳ vọng là bộ phim sẽ thay đổi mọi thứ liên quan tới chùm phim về nhân vật 007. Đây là tác phẩm thứ 25 trong series phim về Bond, đồng thời là tác phẩm thứ năm và cuối cùng của phiên bản James Bond do Daniel Craig thủ vai. Do đó, trách nhiệm đặt lên vai biên kịch kiêm đạo diễn Cary Joji Fukunaga là rất lớn.

Người hâm mộ kỳ vọng Fukunaga làm ra một bộ phim hành động hấp dẫn, đúng truyền thống 007 nhưng cũng phải độc đáo, gây sửng sốt và xứng đáng là màn tạm biệt đỉnh cao của James Bond.

MI6-HQ, website không chính thức chuyên cập nhật thông tin xung quanh các bộ phim 007, đã thu thập được một số nội dung từ các tờ chương trình được cho là của No Time to Die bị tung lên mạng.

Tờ chương trình (call sheet) là thuật ngữ điện ảnh dùng để chỉ bản kế hoạch mà trợ lý đạo diễn soạn ra dựa trên danh sách các cảnh quay của đạo diễn. Văn bản này sẽ giúp các diễn viên và thành viên đoàn phim nắm được thời gian và địa điểm ghi hình của một ngày quay cụ thể.

Theo đó, người hâm mộ dám chắc bí mật to lớn mà Madeline Swann (Lea Seydoux) đang giấu James Bond dù có là gì đi nữa cũng sẽ chỉ xoay cô bé 6 tuổi có tên Mathilde. Mathilde có khả năng là bản sao của Dr. Swann do phản diện Safin (Rami Malek) tạo ra.

Giả thuyết này phù hợp với câu thoại khó hiểu trứ danh của Bond trong trailer No Time to Die, ám chỉ lịch sử chưa bao giờ về phe “những kẻ muốn thay vai Chúa”.

Nhưng nếu căn cứ vào khoảng thời gian 5 năm cuộc đời James Bond biến mất khỏi màn ảnh từ Spectre (2015) tới No Time to Die (2020), khán giả sẽ nhận ra một giả thuyết cũng sững sờ không kém.

Mở đầu No Time to Die được cho là sẽ tập trung vào mối quan hệ giữa James Bond và Madeline Swann hậu Spectre trước khi thời gian đột ngột bị nhảy cóc tới 5 năm sau.

Cô bé Mathilde bí ẩn hoàn toàn có thể là kết tinh của mối tình giữa James Bond và Madeline. Nếu câu chuyện phát triển theo hướng này, âm mưu của Safin vẫn còn là một bí ẩn, và James Bond sẽ dấn thân vào một cuộc hành trình phản chiếu chính gốc gác con người anh.

Những chi tiết tiếp theo được tiết lộ thông qua các tờ chương trình của No Time to Die cho biết Madeline và Mathile sẽ cùng nhau bỏ trốn. Madeline sau đó đã kể cho Mathile nghe một câu chuyện – có thể chính là câu chuyện đã khiến Lea Seydoux rơi nước mắt khi xem bản hoàn chỉnh của phim.

Trong khi đó, James Bond của Daniel Craig lại đang trên đường trốn chạy khỏi Ash, gã nhân viên CIA ở phe phản diện do Billy Magnusson thủ vai. Dù nghe rất bùi tai, nhưng xét cho cùng, đây vẫn chỉ là một khả năng.

Bởi quá trình sản xuất No Time to Die đã hoàn thành từ khá lâu, rất có thể một sự cố xảy ra đã dẫn tới việc thông tin về phim bị rò rỉ. Tuy nhiên, cũng có thể các tờ chương trình thật của No Time to Die đã bị tiêu hủy theo đúng chính sách bảo mật nội dung thường thấy. Và phiên bản mà MI6-HQ có được chỉ là sản phẩm làm giả tinh vi.

Trước mắt, vẫn chưa thể biết đây là một vụ rò rỉ thông tin nghiêm trọng, hay một bước trong chiến dịch truyền thông của hãng phim nhằm duy trì sự quan tâm của khán giả với No Time to Die.

(Theo Anh Phan - zing.vn)