Nội dung cuộc phỏng vấn cuối cùng của cố tác giả Akira Toriyama

Sau sự ra đi đầy đột ngột của cha đẻ Dragon Ball thì mới đây nội dung bài phỏng vấn cuối cùng với cố tác giả Akira Toriyama đã được công bố.

Sau sự ra đi đầy đột ngột và đáng tiếc của cha đẻ thương hiệu Dragon Ball thì mới đây nội dung bài phỏng vấn cuối cùng với cố tác giả Akira Toriyama đã được công bố.

Nội dung cuộc phỏng vấn cuối cùng của cố tác giả Akira Toriyama

Nội dung cuộc phỏng vấn cuối cùng của cố tác giả Akira Toriyama. Nguồn: Twitter

Tháng 03/2024 là một nốt trầm đối với người hâm mộ manga/anime nói chung và các fan trung thành của thương hiệu Dragon Ball nói riêng. Cách đây vài ngày, thế giới đã phải đón nhận tin dữ khi tác giả huyền thoại Akira Toriyama, cha đẻ của thương hiệu Dragon Ball đình đám đã bất ngờ ra đi và tạo nên một khoảng trống lớn trong lòng khán giả. Những gì mà tác giả để lại chỉ là một buổi phỏng vấn từ trước khi ông qua đời và đến nay nội dung mới được công bố.

Theo đó bài phỏng vấn diễn ra trong khuôn khổ của Giải thưởng Anime Tokyo 2024. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc mới khi Giải thưởng Thành tựu trọn đời được trao cho tác giả Toriyama vào tháng 12 năm 2023. Và để tưởng nhớ cũng như vinh danh cho vị tác giả đánh kính, phía ban tổ chức giải thưởng đã đăng tải cuộc phỏng vấn cuối cùng với Toriyama trước khi người hâm mộ và cộng đồng anime/manga phải vĩnh viễn nói lời từ biệt với ông.

Akira Toriyama có rất nhiều chia sẻ thú vị:

“Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ hứng thú với anime, ngay cả khi tác phẩm của tôi được chuyển thể thành dạng hoạt hình, tôi cũng cảm thấy xấu hổ khi thừa nhận rằng mình không thường xuyên theo dõi chúng (xin lỗi các nhân viên). Khoảng 10 năm trước, tôi được yêu cầu sửa lại kịch bản cho bộ phim hoạt hình Dragon Ball, đồng thời vẽ một số thiết kế đơn giản cho nhân vật và bối cảnh, tôi nghĩ ‘mình có thể để lại những phần khó cho nhân viên’ (cười). Vì vậy, thật đáng xấu hổ khi tôi là người nhận được Thành tựu trọn đời của Giải thưởng Anime Tokyo. Thành thật cảm ơn rất nhiều.

Dù không trọn vẹn nhưng bài phỏng vấn này cũng có thể xem là lời tạm biệt của tác giả Akira Toriyama với fan. Nguồn: Twitter

“Một trong những kỷ niệm khó quên nhất của tôi trong các tác phẩm hoạt hình là khi tôi gặp cố họa sĩ Toyo Ashida trong dự án anime mang tên ‘Kosuke-sama Rikimaru-sama’, được sản xuất cho Shonen Jump Original. Dự án này không có manga nên họ đã tổ chức một cuộc họp. Ashida là một người hòa nhã, điều này giúp chúng tôi nhanh chóng kết thân với nhau, và mỗi lần nhìn thấy phong cách vẽ của anh ấy, tôi đều thán phục trước nét vẽ cẩn thận và tỉ mỉ của vị họa sĩ tài năng này.

Tôi nghĩ, ‘Được rồi, tôi sẽ cần phải tăng tốc độ phác thảo đồng thời cải thiện nét vẽ của bản thân để giúp phần hình ảnh của Dragon Ball trông mượt mà hơn.’ Quyết tâm đó đã giúp tôi tiết kiệm được kha khá thời gian. Chúng tôi đã ảnh hưởng (tích cực) lên đối phương theo nhiều cách và tôi nghĩ đó là khoảng thời gian thực sự tốt đẹp. Tôi cầu nguyện cho linh hồn Ashida-san được yên nghỉ.

Dragon Ball Daima, tác phẩm sẽ ra mắt vào năm 2024, ban đầu được lên kế hoạch là một bộ anime gốc và không có sự góp mặt của tôi. Nhưng khi đưa ra lời khuyên về nhiều chi tiết, cuối cùng chính bản tôi đã trở thành một phần không thể thiếu của dự án mà không nhận ra điều đó. Tôi không chỉ tham gia vào việc tạo nên cốt truyện tổng thể mà còn định hình cho bối cảnh thế giới, thiết kế nhân vật và các khía cạnh khác. Tôi hy vọng bạn sẽ thích xem bộ phim này, bộ phim mà tôi tin rằng không chỉ mang đến những trận chiến mãn nhãn mà còn kể một câu chuyện thật sự thú vị.

Cuối cùng, tôi xin cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi cho đến nay! Tôi không chắc mình có thể tiếp tục sáng tác đến khi nào nữa, vì tôi không lạc quan cho lắm về sức khỏe của mình. Có lẽ do lối sống buông thả của tôi khi còn trẻ, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để tạo ra những tác phẩm thú vị hơn, mong các bạn tiếp tục ủng hộ nhé. Thân!”

Godzilla Minus One vượt mặt các bom tấn Hollywood để giành giải Hiệu Ứng Hình Ảnh Xuất Sắc Nhất tại Oscar năm nay

tại đây