Nỗi xấu hổ không thể quên trong sự nghiệp "Deadpool" Ryan Reynolds

Nam diễn viên thừa nhận chính anh cũng không xem nổi 'Green Lantern' do mình đóng chính và nhiều lần lấy phim này ra mua vui cho người hâm mộ. 

Green Lantern là phim chuyển thể từ truyện tranh DC Comics, ra mắt năm 2011. Ngay sau khi phát hành, phim vấp phải làn sóng phản ứng tiêu cực từ cả giới phê bình và khán giả. Người xem không thể chịu nổi nội dung nhạt thếch và kỹ xảo vừa xấu, vừa giả vừa đau mắt của Green Lantern.

Bất chấp những đánh giá không hay, phim vẫn thu về 210 triệu USD phòng vé toàn cầu và 116 triệu USD tại Mỹ. Sau thất bại, phần hai của phim không bao giờ được nhắc đến nữa. Tài tử Ryan Reynolds cũng phải rời ghế nam chính. Tuy nhiên, việc này mở cho anh cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp: chuyển sang làm siêu anh hùng của hãng phim đối thủ - Marvel. Tại đây, anh hóa thân thành Deadpool trong hai phần phim cùng tên, nhân vật được yêu thích bởi khả năng bất tử và "tấu hài" cực mạnh. 

Dù đã "rũ bùn" đứng dậy bằng thành công của Deadpool và nhiều phim khác, Ryan Reynolds vẫn không bao giờ thôi "cay cú" về thảm họa Green Lantern. Anh đổ lỗi cho kịch bản nhàm chán, thiếu điểm nhấn. Trong bài phỏng vấn với Yahoo năm 2015, nam diễn viên nói: "Khi tới thử vai, không ai biết nội dung phim như thế nào vì lúc đó kịch bản chưa hoàn thiện. Nếu có cơ hội làm lại, tôi vẫn thực hiện y như trước đây nhưng riêng khoản kịch bản thì chắc chắn phải xem xét lại". Chính anh cũng thừa nhận không muốn xem lại phim.

Tạo hình của Reynolds trong Green Lantern. 

Deadpool (2016) là lần thứ hai Reynolds hóa thân thành nhân vật siêu anh hùng. Nhân cơ hội này, anh không ngại "đá xéo" thảm họa Green Lantern năm xưa. Trong phim, nhân vật của anh có câu thoại hài hước nhắm thẳng vào phim cũ: "Làm ơn đừng chế ra bộ đồ siêu anh hùng màu xanh lá hay kiểu hoạt hình gì nhé". 

Những lần công khai chê bai trên cả trên báo chí lẫn phim ảnh vẫn chưa đủ với Reynolds. Mới đây trên trang cá nhân, anh khuyên người hâm mộ đừng phí tiền xem Green Lantern. Một khán giả trêu nam diễn viên: "Green Lantern đang có sẵn trên Apple TV. Đã 9 năm rồi, tôi có nên xem lại không, Reynolds?". Anh đáp lại ngắn gọn: "Bỏ đi", ngay cả khi bộ phim được cho thuê với giá rẻ bèo chỉ 0.99 USD. 

Ryan Reynolds được biết đến là nam diễn viên vui tính nhất nhì Hollywood. Anh hay sử dụng trang cá nhân để tự trêu chọc mình và bạn thân Hugh Jackman. Hôm 17/3, anh mượn hình ảnh Green Lantern để vinh danh ngày thánh Patrick vì có màu xanh, đồng thời nhắc nhở mọi người bảo vệ bản thân trước Covid-19.

Bức ảnh Ryan Reynolds đăng trên trang cá nhân vào ngày Patrick. 

(Theo Thúy Anh - IOne)