Nữ chính phim kinh dị Hàn nổi nhất hiện tại: Từ đóa hoa nở muộn đến Ảnh hậu đóng toàn bom tấn lừng danh

Không hổ danh là Ảnh hậu Rồng Xanh, nữ chính này mang đến một màn thể hiện tuyệt vời ở bộ phim kinh dị đang nổi.

Unlocked (Mở Khóa) hiện là tựa phim kinh dị nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Phim khai thác câu chuyện mới lạ, hướng tới thông điệp rằng bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của công nghệ thời 4.0. Trong phim, đảm nhận vai nạn nhân Lee Na Mi là nữ diễn viên Chun Woo Hee, một gương mặt rất quen thuộc với các tín đồ mê điện ảnh xứ kim chi.

Nữ chính phim kinh dị Hàn nổi nhất hiện tại: Từ đóa hoa nở muộn đến Ảnh hậu đóng toàn bom tấn lừng danh - Ảnh 1.

Chun Woo Hee sinh năm 1987. Cô vào nghề từ năm 2004, không muộn, nhưng sở dĩ nói Woo Hee là đóa hoa nở muộn là bởi suốt những năm đầu sự nghiệp, cô phải loay hoay với những vai diễn phụ, tên tuổi mãi vẫn giậm chân tại chỗ. Những bộ phim đầu tiên như Love, So Divine và sau đó là Herb Mother tuy quy tụ dàn sao đình đám nhưng Chun Woo Hee không được "hưởng ké" danh tiếng, cả diễn xuất lẫn nhan sắc của cô lúc này đều không được khán giả chú ý. Không hề nản trí, Chun Woo Hee vẫn đóng phim đều đặn, xuất hiện trong các bộ phim lớn nhỏ với nhiều vai phụ khác nhau. Mãi tới năm 2011, tên tuổi của cô mới ít nhiều được chú ý khi Woo Hee xuất hiện trong bom tấn phòng vé Sunny (bản gốc của Tháng Năm Rực Rỡ), vào vai phụ là một nữ sinh nổi loạn. Với nét diễn đầy "điên rồ", sau bộ phim này, cô bắt đầu được giới chuyên môn để mắt tới và đánh giá cao.

Nữ chính phim kinh dị Hàn nổi nhất hiện tại: Từ đóa hoa nở muộn đến Ảnh hậu đóng toàn bom tấn lừng danh - Ảnh 2.

Ba năm sau, sự nghiệp của Chun Woo Hee bước sang một trang mới khi cô tham gia bộ phim điện ảnh Han Gong Ju. Phim dựa trên cuộc đời có thật của một nữ sinh trung học bị làm nhục tập thể và hành trình cô bắt đầu cuộc sống mới sau bi kịch. Vào vai Gong Ju, Chun Woo Hee thể hiện xuất sắc nỗi đau thể xác và tinh thần của cô gái trẻ, khiến khán giả ám ảnh với từng ánh mắt, cử chỉ, lời thoại. Dù là một bộ phim indie nhưng năm đó, Han Gong Ju tạo được tiếng vang mạnh mẽ, đứng đầu bảng về doanh thu phòng vé trong tuần đầu ra mắt. Phim cũng được giới chuyên môn quốc tế đánh giá cao, nhờ vậy mà tên tuổi của Woo Hee chính thức bước lên một tầm cao mới.

Nữ chính phim kinh dị Hàn nổi nhất hiện tại: Từ đóa hoa nở muộn đến Ảnh hậu đóng toàn bom tấn lừng danh - Ảnh 3.
Nữ chính phim kinh dị Hàn nổi nhất hiện tại: Từ đóa hoa nở muộn đến Ảnh hậu đóng toàn bom tấn lừng danh - Ảnh 4.

Nhờ vai diễn Gong Ju, Chun Woo Hee đã xuất sắc giành được danh hiệu Ảnh hậu tại giải thưởng Rồng Xanh cao quý. Ngoài ra, cô còn nhận thêm 12 giải thưởng nhờ bộ phim này, trong đó phải kể đến những giải thưởng uy tín như Chunsa, Baeksang, Director's Cut,... Sau bộ phim này, Woo Hee tiếp tục thừa thắng xông lên, góp mặt trong nhiều bom tấn phòng vé và cũng rẽ hướng sang đóng phim truyền hình, có cho mình những vai chính đầu tiên.

Nữ chính phim kinh dị Hàn nổi nhất hiện tại: Từ đóa hoa nở muộn đến Ảnh hậu đóng toàn bom tấn lừng danh - Ảnh 5.

Có thể thấy Chun Woo Hee không hề sở hữu vẻ đẹp mỹ miều chuẩn mực trong mắt khán giả Hàn, cô được ví như một đóa hoa dại, kiên cường tỏa hương. Tài năng của cô tỏa sáng ở những vai diễn đòi hỏi nội tâm phức tạp và khán giả sẽ được thấy nét đẹp rất đặc biệt tỏa ra từ một diễn xuất quá tuyệt vời.

Nữ chính phim kinh dị Hàn nổi nhất hiện tại: Từ đóa hoa nở muộn đến Ảnh hậu đóng toàn bom tấn lừng danh - Ảnh 6.

Nguồn ảnh: Netflix, Hancinema