Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì thói hống hách

Những người đẹp này phải trả giá đắt vì thói chảnh chọe, yêu sách của mình. Gần đây nhất Châu Dã bị chỉ trích gay gắt vì thái độ kênh kiệu.

Trang 163 đưa tin hầu hết nghệ sĩ trong giới giải trí đều yêu quý danh tiếng của mình. Họ luôn tỏ ra thân thiện với truyền thông, người hâm mộ, các đàn anh đàn chị, thậm chí đàn em để xây dựng hình ảnh tốt. Nhưng có những mỹ nhân vì được o bế nên bộc lộ tính xấu. Tuy nhiên, họ nhanh chóng phải trả giá nếu đụng phải những nhân vật có quyền lực hơn.

Hoa hậu Viên Vịnh Nghi bị Thành Long "đóng băng"

Viên Vịnh Nghi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 1990. Bước ra từ cuộc thi sắc đẹp, Viên Vịnh Nghi không chỉ sở hữu nhan sắc vượt trội mà tài năng diễn xuất cũng được đánh giá cao. Thập niên 1990, Viên Vịnh Nghi vụt sáng tại ảnh đàn Trung Quốc nhờ Kim chi ngọc diệp (đóng chính bên Trương Quốc Vinh), Tân bất liễu tình (hợp tác với Lưu Thanh Vân). Cô nhanh chóng giành được giải Ảnh hậu Kim Tượng (do Hong Kong, Trung Quốc tổ chức).

Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì thói hống hách- Ảnh 1.

Viên Vịnh Nghi thời trẻ vừa có sắc vừa có tài.

Tuy nhiên, sự nghiệp đang suôn sẻ của Viên Vịnh Nghi gặp sóng gió vào năm 1995, khi hợp tác với đàn anh Thành Long trong Phích lịch hỏa , nữ diễn viên tỏ thái độ ngôi sao, thường xuyên yêu sách trên phim trường. Thành Long tức giận trước các hành động thiếu chuyên nghiệp của Viên Vịnh Nghi nên đã khiếu nại lên Hiệp hội đạo diễn Hong Kong.

Sau đó, Viên Vịnh Nghi thường xuyên bị chèn ép, cô không được thông báo lịch quay, khi đoàn làm phim tới các sự kiện để quảng bá, Viên Vịnh Nghi cũng bị gạt ra. Nữ diễn viên trở thành cái gai trong mắt các đạo diễn, nhà làm phim tại Hong Kong. Sau này, Thành Long cũng không ngần ngại nói về việc bản thân đã dùng quyền lực để "đóng băng" một đàn em không nghe lời: "Tôi đã làm việc với một diễn viên nữ hạng A thích nghịch ngợm. Tôi không hài lòng người đó đến độ thiếu điều giết chết cô ấy".

Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì thói hống hách- Ảnh 2.

Viên Vịnh Nghi đánh mất sự nghiệp vì làm phật lòng Thành Long.

Vì mâu thuẫn với Thành Long nên ở mảng điện ảnh Viên Vịnh Nghi không còn đường sống. Cô phải lui về đóng truyền hình nhưng không thành công và danh tiếng dần kém đi. Sau 22 năm, cả hai mới gỡ bỏ hận thù chụp ảnh chung cùng nhau.

Lý Mộng bị đuổi ra khỏi đoàn phim

Lý Mộng sinh năm 1992 với gia cảnh giàu có. Cô tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô được đánh giá là có gương mặt điện ảnh, vẻ đẹp bí ẩn cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cô đáng ra phải có tương lai nghệ thuật tươi sáng nhưng lại bị hủy bởi tính cách hống hách, hay giở thói ngôi sao của mình.

Năm 2017, đoàn phim Bạch Lộc Nguyên tiến hành quay bản truyền hình, Lý Mộng được mời đóng vai Bạch Linh. Tuy nhiên, sau 3 tháng vào đoàn và đóng được 100 cảnh, Lý Mộng bị nam chính kiêm giám chế nghệ thuật của phim là Trương Gia Dịch loại khỏi đoàn phim.

Lý do là khi quay phim, Lý Mộng mang theo 7-8 trợ lý, có những yêu cầu vô lý trên phim trường, khiến không khí làm phim bị xáo trộn. Giám chế nghệ thuật Trương Gia dịch đã tức giận đuổi luôn Lý Mộng.

Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì thói hống hách- Ảnh 3.

Lý Mộng nhiều lần làm khổ các nhân viên đoàn phim.

Một lần khác, khi quay phim Góc khuất bí mật , Lý Mộng yêu cầu đoàn phim phải tìm được một quả táo giống hệt quả trước đó đã sử dụng. Nhân viên đạo cụ tìm hết 3 tiếng nhưng không làm vừa lòng cô khiến đoàn phim khó chịu.

Năm 2016, Lý Mộng đóng chính trong bộ phim Lão Khang , nữ diễn viên đi muộn nhiều lần. Trong ngày quay cảnh đại hôn quan trọng, Lý Mộng cũng trễ 2 tiếng khiến đoàn phim hơn 100 người phải chờ. Lý Mộng còn muốn dừng quay nhưng không được đạo diễn đồng ý vì thiệt hại tài chính. Sau đó, cô còn mắng cả đạo diễn, nhà sản xuất. Vì thế, ngay trong buổi lễ khai máy, đạo diễn Cao Phong đã đạp ghế bày tỏ sự tức giận.

Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì thói hống hách- Ảnh 4.

Vì hay giở thói ngôi sao nên dù có tài, sự nghiệp của Lý Mộng khá lận đận.

Ngô Cẩn Ngôn suýt bay luôn sự nghiệp vì dám đắc tội Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc

Năm 2018, Ngô Cẩn Ngôn nổi lên với bộ phim Diên Hi Công Lược , nữ diễn viên được chuyên trang điện ảnh của đài CCTV mời phỏng vấn. Thế nhưng, khi cả ê-kíp đã sẵn sàng vẫn không thấy bóng dáng Ngô Cẩn Ngôn đâu. Họ phải đợi hơn một tiếng và nhận được thông báo phía Ngô Cẩn Ngôn muốn đổi địa điểm khác.

Không dừng lại ở đó, khi đến địa điểm mới, ngôi sao mới nổi lại yêu cầu ê-kíp phỏng vấn của Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV phải trả phí thuê địa điểm. Cuối cùng, ê-kíp tuyên bố hủy phỏng vấn vì không sắp xếp được thời gian.

Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì thói hống hách- Ảnh 5.

Ngô Cẩn Ngôn mới nổi sau 10 năm lận đận đã đắc tội đơn vị truyền thông quyền lực nhất Trung Quốc.

Sau đó, Ngô Cẩn Ngôn bị nhiều phương tiện truyền thông chính thống cấp cao của Trung Quốc lên án chỉ trích vì mới nổi đã giở thói ngôi sao. Dù Ngô Cẩn Ngôn nhiều lần lên tiếng đính chính xin lỗi, scandal này cũng theo đuổi cô trong suốt sự nghiệp.

Ngô Cẩn Ngôn trở thành nhân vật không được ưa thích của giới truyền thông. Những năm sau đó, khi nữ diễn viên đóng phim, cô cũng thường nhận những đánh giá tiêu cực, cho tới đầu năm 2024, nhờ tác phẩm Mặc vũ vân gian , Ngô Cẩn Ngôn mới một lần nữa gây sốt trở lại.

Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì thói hống hách- Ảnh 6.

Nữ diễn viên gặp khó khăn trong suốt 6 năm tiếp theo.

Châu Dã rối rít sửa sai vì thái độ lạnh lùng

Hồi tháng 6, khi tham dự sự kiện Đêm hội Điện ảnh Douyin, nữ diễn viên Châu Dã bị phóng viên tố có thái độ kênh kiệu, được chào hỏi nhưng ngoảnh mặt làm ngơ. Trong khi đó, nhiều nghệ sĩ lớn, kỳ cựu thân thiện hơn cô. Đáng nói đây là phóng viên của kênh điện ảnh CCTV6, đài truyền hình Trung ương Trung Quốc. Scandal khiến Châu Dã vấp phải nhiều chỉ trích của công chúng.

Ngay sau đó, loạt hình ảnh Châu Dã thường có thái độ không tốt với đồng nghiệp, khuôn mặt lạnh lùng kênh kiệu bị chia sẻ lại, danh tiếng người đẹp sinh năm 1998 chạm đáy. Tên của Châu Dã hot nhất các nền tảng nhưng với phản ứng tiêu cực.

Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì thói hống hách- Ảnh 7.
Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì thói hống hách- Ảnh 8.
Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì thói hống hách- Ảnh 9.
Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp vì thói hống hách- Ảnh 10.

Có hơn 600 triệu lượt tìm kiếm tên của Châu Dã sau ồn ào thái độ không đúng mực.

Lúc đầu khi mới vướng vào tranh cãi, Châu Dã không lên tiếng xin lỗi mà im lặng, giải thích cô hành xử như vậy là do trời sinh có khuôn mặt lạnh lùng, đổ lỗi cho phóng viên không lộ rõ logo nhà đài.

Nhưng sau khi thấy sự việc ngoài tầm kiểm soát, ngay hôm sau Châu Dã xuất hiện với khuôn mặt tươi cười, thân thiện trong suốt sự kiện. Khi gặp phóng viên của CCTV6, cô chủ động chạy tới cụng tay như một lời xin lỗi.