Nữ thư ký ngoại tình với cựu Tổng thống chỉnh sửa từng trang kịch bản, vạch trần toàn bộ scandal tình dục rúng động năm xưa?

Monica Lewinsky, nữ cựu thực tập sinh của Nhà Trắng đã xác nhận từng chi tiết ở trong kịch bản của bộ phim về scandal gây sốc với cựu Tổng thống Bill Clinton năm xưa.

American Crime Story (Truyện Hình Sự Mỹ) là một chương về các loạt phim hình sự. Mỗi mùa của loạt phim là một bộ phim truyền hình nhiều tập kể về những vụ án hình sự có thật ở nước Mỹ. Hai mùa trước, chương trình đã lật lại vụ mưu sát liên quan đến cầu thủ O. J. Simpson và cái chết của tượng đài thời trang Gianni Versace. Trong mùa mới nhất, chương trình sẽ tái hiện lại vụ scandal tình ái của cựu tổng thống Bill Clinton và cựu thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky.

American Crime Story Season 3 Impeachment

Vụ bê bối tình ái này đã từng một thời làm rúng động nước Mỹ. Cựu tổng thống Bill Clinton thậm chí bị đưa ra xét xử, tuy nhiên ông đã được tha bổng vì không đủ phiếu để kết tội. Khi được nhắc lại vào năm 2018, cựu tổng thống lại cho rằng bản thân "không nợ Lewinsky một lời xin lỗi".

Nữ thư ký ngoại tình với cựu Tổng thống chỉnh sửa từng trang kịch bản, vạch trần toàn bộ scandal tình dục rúng động năm xưa? - Ảnh 2.

Tổng thống Bill Clinton chụp ảnh với Monica Lewinsky vào năm 1997 (Ảnh: Fox News)

Tưởng chừng vụ việc đã chấm dứt, nhưng nữ thực tập sinh Monica Lewinsky đã đưa ra quyết định tham gia vào quá trình sản xuất mùa mới của American Crime Story - thông tin này được bật mí trong buổi họp báo của Hiệp hội các nhà phê bình truyền hình. Hơn nữa, nữ diễn viên Beanie Feldstein - người sẽ đóng vai Monica Lewinsky, cũng tiết lộ rằng bà Lewinsky đã tham gia chỉnh sửa “từng trang kịch bản” và “từng con chữ” trong đó.

Nữ thư ký ngoại tình với cựu Tổng thống chỉnh sửa từng trang kịch bản, vạch trần toàn bộ scandal tình dục rúng động năm xưa? - Ảnh 3.

Hình ảnh hai nhân vật chính hóa thân vào bộ phim sắp tới rất giống với “bản gốc”

Trả lời về vấn đề bà Monica Lewinsky tham gia chỉnh sửa kịch bản, nữ diễn viên Beanie Feldstein cho biết: “Khi mà tôi nhận được kịch bản, tôi biết từng lời thoại của mình đều đã được Monica chỉnh lại. Nhà sản xuất chắc chắn đã làm việc với bà để hoàn thành kịch bản, trong sự phản hồi và các lưu ý bà đề ra. Và khi kịch bản đến tay của mình, tôi rất an tâm rằng mọi thứ trong này đều khiến Monica cảm thấy thoải mái, và cũng đủ chân thật để đại diện cho hình ảnh của bà.”

Nữ thư ký ngoại tình với cựu Tổng thống chỉnh sửa từng trang kịch bản, vạch trần toàn bộ scandal tình dục rúng động năm xưa? - Ảnh 4.

Nữ diễn viên Beanie Feldstein bày tỏ sự tôn trọng của cô đối với bà Monica và đang rất cố gắng để thể hiện đúng tinh thần của nhân vật

Ở những mùa trước, American Crime Story đã thành công trong việc tạo ra sự kịch tính và tìm ra những khía cạnh thú vị trong các câu chuyện được tái hiện. Mang theo tinh thần đó, vào mùa mới nhất, nhà sản xuất điều hành Sarah Burgess hy vọng rằng bộ phim sẽ đưa đến những cái nhìn tích cực, cảm thông hơn cho nhân vật Monica, vì bà đã bị tô vẽ từ truyền thông quá nhiều.

“Khi tôi tiếp xúc với bà, tôi cảm giác văn hóa năm 1998 đã tạo ra một Monica Lewinsky hoàn toàn khác với con người thật của bà.” - Sarah Burgess cho biết. Thế nên bộ phim không chỉ có giá trị về mặt truyền tải câu chuyện cho mục đích giải trí, nó còn là một sự tha thiết thay đổi vài khía cạnh trong suy nghĩ của đám đông, mặc dù theo Sarah Burgess thì “có một số người sẽ chẳng bao giờ thay đổi quan điểm của họ. Đây là nước Mỹ”

Nhà sản xuất cho biết thêm rằng, Monica Lewinsky có vai trò là nhà tư vấn chính trong quá trình bộ phim được thực hiện, họ đã dựa vào lời tường thuật của Monica để thực hiện từng chi tiết sao cho “cụ thể” và “chính xác” nhất. Tuy nhiên, để mang tính khách quan nhất thì họ cũng có tham khảo một số nguồn uy tín, từ các chuyên gia cho đến tài liệu A Vast Conspiracy: The Real Story of the Sex Scandal That Nearly Brought Down a President.

Nguồn ảnh: Tổng hợp