NXB Kim Đồng sắp phát hành Doraemon Vol.0: Khi tuổi thơ chẳng bao giờ lùi vào dĩ vãng

Vol.0 là ấn phẩm được mong chờ nhất trong chuỗi sự kiện kỉ niệm 50 năm Doraemon ra đời tại Nhật được Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành

Ra mắt năm 1969, Doraemon là bộ truyện nổi tiếng nhất và cũng là tác phẩm "đi tới cuối đời" của cố họa sĩ đại tài Fujiko F Fujio. Tại Việt Nam, tác phẩm cũng đã có gần 30 năm đồng hành cùng nhiều thế hệ độc giả. Lấy cảm hứng từ việc kết hợp hình ảnh mèo và lật đật, Doraemon là một trong những nhân vật truyện tranh nổi tiếng nhất thế giới.

NXB Kim Đồng sắp phát hành Doraemon Vol.0: Khi tuổi thơ chẳng bao giờ lùi vào dĩ vãng - Ảnh 1.

Doraemon vol. 0 và Boxset "Những người thân yêu".

Suốt 50 năm kể từ khi những chương truyện đầu tiên được đăng, hình ảnh chú mèo máy màu xanh dương đã trở thành một phần quan trọng trong nền văn hóa đại chúng Nhật Bản. Mèo Ú Doraemon "cập bến" Việt Nam từ cuối năm 1992. Bằng nỗ lực của Nhà xuất bản Kim Đồng và sự thiện chí từ chính cha đẻ Fujiko F Fujio, năm 1996 tác phẩm được ra mắt có bản quyền thông qua chuyến ghé thăm chính thức của tác giả, đồng thời số tiền bản quyền mà Nhà xuất bản đã phát hành trước đó được chuyển thẳng vào Quỹ học bổng Doraemon dành cho trẻ em nghèo tại Việt Nam. Hành trình suốt 30 năm ở Việt Nam của Mèo Ú đã ghi dấu ấn sâu đậm vào tuổi thơ của biết bao thế hệ độc giả.

NXB Kim Đồng sắp phát hành Doraemon Vol.0: Khi tuổi thơ chẳng bao giờ lùi vào dĩ vãng - Ảnh 2.

Lấy những câu chuyện đời thường xoay quanh rắc rối của cậu học sinh tiểu học hậu đậu Nobita cùng nhóm bạn làm chủ đề chính, thêm vào đó những bảo bối nhiệm màu, tác phẩm qua đó nêu bật những bài học đầy tính giáo dục đối với trẻ nhỏ. Bởi vậy mà Doraemon được lòng cả những bậc phụ huynh lớn tuổi, trở thành một trong những tựa truyện mà họ sẽ chủ động mua về cho con cháu đọc.

NXB Kim Đồng sắp phát hành Doraemon Vol.0: Khi tuổi thơ chẳng bao giờ lùi vào dĩ vãng - Ảnh 3.

Đô-rê-mon và Doraemon: Hai phiên bản đã và đang được phát hành tại Việt Nam

"Tuổi đời" của Mèo Ú được tính bằng con số hàng chục nhưng chẳng thể bị đánh gục bởi những tựa truyện thế hệ sau. Một người bạn dễ thương và chân thành như Doraemon, những món bảo bối thần kì chính là ước mơ của hàng bao thế hệ độc giả. Doraemon là tuổi thơ nhưng chưa bao giờ là dĩ vãng!

Nhằm kỷ niệm dấu mốc 50 năm mèo ú xanh Doraemon xuất hiện trên Trái Đất, NXB Kim Đồng tung ra một ấn phẩm vô cùng đặc biệt: DORAEMON Vol. 0. Được biết, tại quê hương Nhật Bản, Vol.0 đã cháy hàng ngay khi vừa ra mắt và phải in nối bản liên tục. Lý do tạo nên sức hút của ấn phẩm này là gì?

NXB Kim Đồng sắp phát hành Doraemon Vol.0: Khi tuổi thơ chẳng bao giờ lùi vào dĩ vãng - Ảnh 4.

Doraemon vol. 0 tại Nhật

Rất ít người biết rằng khởi đầu của tác phẩm Doraemon có đến 6 chương mở đầu khác nhau với nội dung xoay quanh chủ đề "Doraemon đã đến với Nobita như thế nào?". Đây là các chương truyện được tác giả Fujiko F Fujio sáng tác dành cho các tạp chí khác nhau dành cho độc giả tiểu học Nhật Bản thời bấy giờ. Đồng nghĩa với việc tác giả Fujiko đã phải sáng tác cho cả 6 tạp chí ở thời điểm truyện mới ra mắt. Một khối lượng việc khổng lồ và sức sáng tạo đủ khiến bất cứ người Nhật hay họa sĩ trong ngành Manga nào cũng phải ngả mũ kính phục!

Ấn phẩm Vol. 0 tập hợp 6 chương truyện khởi đầu kể trên, được giữ nguyên tranh màu gốc, kèm theo đó là kí sự về quá trình tạo ra Doraemon được tác giả tâm sự và vẽ thành truyện ngắn. Ngoài ra, Doraemon Vol. 0 Cũng chứa rất nhiều tư liệu và những câu chuyện từ khi tác phẩm được phát hành dài kì.

Đây là ấn bản kỉ niệm và thời hạn bản quyền cũng sẽ có giới hạn. Điều đó đồng nghĩa với việc Doraemon Vol. 0 không thể tái-nối bản trong tương lai. Tập truyện chắc chắn sẽ cực kỳ đáng giá, đặc biệt là đối với giới sưu tầm! Sách được lựa chọn ra mắt vào đúng tháng 12, tháng kỉ niệm sinh nhật của tác giả, là một món quà ý nghĩa trong dịp Giáng sinh mà bất cứ người yêu mến Mèo Máy Doraemon nào cũng mong được nhận.

Bài viết được thực hiện với sự trợ giúp của MangaK.