Ở tuổi 56, Châu Tinh Trì thực sự giàu có cỡ nào?

Doanh thu từ làm phim và kinh doanh bất động sản kết hợp với lối sống tằn tiện khiến Châu Tinh Trì là một trong những ngôi sao giàu có nhất Hong Kong.

Ông chủ khối tài sản 7000 tỷ

Thập niên 90, Châu Tinh Trì là người nắm giữ kỷ lục nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tại Hong Kong nhất. Từ một diễn viên đơn thuần, Châu Tinh Trì chính thức thành lập công ty Tinh Vỹ năm 1989 để tự sản xuất phim do mình đạo diễn và đóng chính.

Sau 4 năm hoạt động, vua hài Hong Kong tiếp tục mở thêm công ty Điện ảnh Thái Tinh Hồng Kông. Từ đó, các tác phầm như Đại thoại Tây Du Ký, Thần ăn, Đội bóng thiếu lâm, Tuyệt đỉnh Kungfu... đều đạt doanh thu khủng.

Thời kỳ sau, các phim Tây Du hàng ma thiên hay Mỹ nhân ngư tuy bị nhận xét là bước lùi trong tay nghề của Tinh gia nhưng vẫn liên tiếp thắng lớn, chỉ riêng Mỹ nhân ngư đã cán mốc doanh thu hơn nửa tỷ USD (gần 12.000 tỷ đồng).

Mới đây, tác phẩm Tân Vua hài kịch được coi là "thất bại phòng vé" nhưng cũng thu về hơn 600 triệu NDT (hơn 2000 tỷ đồng) so với mức đầu tư ít ỏi khoảng hơn 100 tỷ đồng.

Có thể nói tuy không phải sự nghiệp lúc nào cũng trên đỉnh cao nhưng Châu Tinh Trì luôn thu lời lớn từ phim do mình sản xuất.

Ở tuổi 56, Châu Tinh Trì thực sự giàu có cỡ nào? - Ảnh 1.

Bị chê hết thời nhưng Châu Tinh Trì vẫn giàu có không ai bằng.

Ít xuất hiện trước công chúng nhưng bản thân Châu Tinh Trì là gương mặt quảng cáo đắt khách cho các hãng bia và nước giải khát tại Trung Quốc. Phim điện ảnh của Tinh gia gần đây cũng cài cắm nhiều hình ảnh quảng cáo và trở thành nguồn thu lớn bên cạnh doanh thu phòng vé.

Ngoài là điện ảnh, Châu Tinh Trì còn được biết đến nhà đầu tư bất động sản, chứng khoán mát tay. Ông có mối quan hệ thân thiết với nhiều tỷ phú Hong Kong như La Triệu Huy, Dương Thụ Thành và được "mách nước" nhiều chiêu kinh doanh.

Vua hài Hong Kong hiện đang sở hữu vô số lô đất đắt giá ở khắp xứ Hương Cảng. Châu Tinh Trì còn khiến nhiều người ghen tị khi sở hữu khu bungalow trên đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak), nơi đắt đỏ nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống tại đây.

Ở tuổi 56, Châu Tinh Trì thực sự giàu có cỡ nào? - Ảnh 2.

Tư dinh hoành tráng của Châu Tinh Trì.

Ngoài ra, Châu Tinh Trì còn sở hữu chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh mang tên mình ở Hong Kong, là chủ đội bóng đá Angel Hong Kong, và tham gia góp vốn kinh doanh nước hoa và rượu vang.

Vua hài cũng đầu tư mạnh vào hệ thống rạp chiếu phim. Năm 2002, ông lập thêm công ty điện ảnh Bingo và bắt đầu thâu tóm 4 cụm rạp chiếu phim với giá 30 triệu NDT.

Sau đó, công ty của Châu Tinh Trì tiếp tục bành trướng thêm nhiều rạp chiếu ở khắp các thành phố như Trùng Khánh, Thành Đô, Quý Châu, Thượng Hải,...

Khán giả thường chỉ biết Tinh gia dưới vai trò diễn viên, đạo diễn mà không ngờ ông còn là đại gia nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn, kinh doanh thành đạt ở nhiều lĩnh vực. Truyền thông Hong Kong ước tính khối tài sản của Châu Tinh Trì lên tới 2,6 tỷ HKD (hơn 7 nghìn tỷ đồng).

Ở tuổi 56, Châu Tinh Trì thực sự giàu có cỡ nào? - Ảnh 3.

Vừa làm phim, Châu Tinh Trì vừa làm chủ tịch nhiều công ty, tập đoàn.

Siêu xe xếp xó, sống tằn tiện

Hong Kong có hai đại minh tinh họ Châu là Châu Nhuận Phát và Châu Tinh Trì đều nổi tiếng với lối sống tằn tiện dù gia sản kếch xù. Người hâm mộ thi thoảng vẫn bắt gặp Tinh gia tại Hong Kong trong bộ dạng giản dị và đi xe đạp.

Thực tế, từ đầu những năm 2000, Châu Tinh Trì đã từng tậu siêu xe- chiếc Ferrari 360 Modena. Đây là siêu xe đầu tiên và duy nhất ông sở hữu.

Về sau, Tinh gia trở thành người ủng hộ phong trào bảo vệ môi trường nên chuyển sang đi xe đạp. Siêu xe Ferrari bị "xếp xó" trong hầm và nhiều lần được ông đem cho nhân viên mượn.

Ở tuổi 56, Châu Tinh Trì thực sự giàu có cỡ nào? - Ảnh 4.
Ở tuổi 56, Châu Tinh Trì thực sự giàu có cỡ nào? - Ảnh 5.

Sở hữu siêu xe nhưng Châu Tinh Trì thích đi xe đạp để bảo vệ môi trường.

Thói quen sống khiêm nhường của Tinh gia từng nhiều lần trở thành đề tài gièm pha của dư luận. Đỉnh điểm của làn sóng bỉ bôi ngôi sao phim Tuyệt đỉnh kungfu là khi cánh săn ảnh bắt gặp Tinh gia rời một nhà hàng ăn với một gói đồ ăn thừa.

Nhiều người cho rằng ông là minh tinh giàu có nhưng lại quá ki bo, đồ ăn thừa cũng tiếc rẻ.

Thực tế là đến nay khi đã 56 tuổi, Châu Tinh Trì vẫn đang sống cuộc sống cô độc một mình. Gần 60 năm cuộc đời, ông vẫn quen với việc ăn cơm mẹ nấu. Mẹ Châu Tinh Trì từng chia sẻ: "Tôi vẫn chăm con cho đến giờ. Châu Tinh Trì vẫn ngày ngày ăn cơm do tôi nấu".

Những món ăn Châu Tinh Trì ưa thích cũng là những món giản dị và đạm bạc đã quen ăn từ thời còn nghèo khó.

Ở tuổi 56, Châu Tinh Trì thực sự giàu có cỡ nào? - Ảnh 6.

Nữ diễn viên Lâm Duẫn từng khoe ảnh bữa ăn của Châu Tinh Trì giản dị chỉ có cá và rau.

Tuổi 56, giàu có những độc thân, Châu Tinh Trì đã tính đến việc di chúc lại tài sản khổng lồ của mình. Tinh gia chia sẻ phần lớn tài sản của ông sẽ để lại cho chị gái và mẹ nếu bà còn sống. Phần còn lại Châu Tinh Trì sử dụng với mục đích từ thiện.

Có một điều người ta ít biết về Châu Tinh Trì. Đó là trong vụ động đất lịch sử ở Vấn Xuyên, Châu Tinh Trì là một trong những nghệ sĩ hào phóng nhất. Ông quyên góp tới 30 triệu NDT cho những gia đình chịu thiệt hại từ cơn động đất.

Khi làm từ thiện, Châu Tinh Trì không hề khoe khoang, cũng không lập quỹ từ thiện mang tên mình. Ông chỉ dùng cách riêng mà ông thấy phù hợp để đóng góp cho xã hội.

“Tiếng xấu về Châu Tinh Trì một đồn mười, mười đồn trăm. Nhưng những lúc anh ấy làm việc thiện lại không ai biết. Anh ấy cũng không bao giờ kể với ai”, một trợ lý của Tinh gia từng chia sẻ.