One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P1)

Gear 4 hiện đang kỹ thuật mạnh nhất của Luffy Mũ Rơm, nó đã giúp anh đánh bại được nhiều đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới.

Như chúng ta đã biết sau 2 năm luyện tập cùng Rayleigh thì Luffy đã mạnh hơn rất nhiều trong kỹ thuật và khả năng chiến đấu. Cụ thể là cậu chứng minh qua việc mình nhuần nhuyễn việc sử dụng Gear 2 và Gear 3 cùng với năng lượng Haki của mình. Ngoài ra, Luffy còn học được thêm kỹ năng mới vô cùng bá đạo là Gear 4.

Nhờ sức mạnh của chiêu thức này mà Mũ Rơm có thể đánh bại những đối thủ máu mặt như Doflamingo, Cracker và thậm chí là Charlotte Katakuri. Hiện tại cùng với sự phát triển của Luffy thì chiêu thức này ngày càng mạnh mẽ hơn nữa và chắc chắn trong tương lai nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong các cuộc chiến của Lù trên con đường tiến tới danh hiệu Vua Hải Tặc.

Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm lại 10 chi tiết vô cùng thú vị về kỹ thuật đặc biệt này nhé, có những điều mà fan cuồng One Piece cũng chưa biết đâu.

1. Sự phát triển của Gear 4

One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P1) - Ảnh 1.

Như chúng ta đã biết tuyệt chiêu Gear 4 được phát triển trong 2 năm mà Luffy học tập với Silvers Rayleigh cùng với những con quái vật trên đảo Rusukaina bao gồm Cá Sấu, Khỉ Đột, Sư Tử, Rắn.

Ban đầu bởi vì không thể đánh bại được những con thú này mà Luffy đã nghĩ ra việc phát triển Gear 4 với mục đích chế ngự chúng. Và có lẽ chính vì vậy mà tên các tuyệt chiêu của Gear 4 dường như được lấy cảm hứng từ những loài động vật này như Tank Man, Bounce Man và Sanke Man.

Hiện tại theo thời gian thì Luffy đã thành công trong việc sử dụng thành thạo chiêu thức này cũng như cải thiện được nhiều nhược điểm của nó. Và chắc chắn trong tương lai Gear 4 sẽ càng ngày được phát triển hơn nữa và trở thành chiêu thức mạnh mẽ đáng gờm với bất cứ đối thủ nào.

2. Cách hoạt động của Gear 4

One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P1) - Ảnh 2.

Chúng ta cũng đã thấy mọi kỹ năng như Sang Số 2 – Gear Second", "Sang Số 3 – Gear Third" và hiện tại là "Số 4 – Gear Fourth thì đều dựa trên đặc tính cao su của trái ác quỷ Gomu Gomu no Mi. Tuy nhiên khác với các Gear khác thì Gear 4 được xem là chiêu thức công thủ vẹn toàn nhất.

Có thể nói, Gear 4 như một cái bơm, co thắt và đẩy máu lưu thông nhanh trong cơ thể. Sau khi thổi không khí vào cơ bắp, Luffy có thể nén sức mạnh của mình bằng Busoshoku Haki. Ở trạng thái này, Luffy tăng cơ bắp của mình để gia tăng tốc độ cơ bản, sức tấn công (Bound Man), phòng thủ (Tank Man) và tốc độ tấn công (Snake Man)..

Theo Silvers Rayleigh, đây là một cách rất thông minh để đối phó với kẻ thù và nó cũng cho phép Luffy bay- đây là một lợi thế khác mà Gear 4 mang lại.

3. Họa tiết hình xăm bộ lạc khi sử dụng Gear 4

One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P1) - Ảnh 3.

Việc sử dụng thường xuyên Haki vũ trang trên cơ thể của Luffy để duy trì Gear 4 đã dẫn đến sự hình thành một hình xăm bộ lạc trên cơ thể cậu. Không chỉ có 1 mình Mũ Rơm mà các nhân vật khác như Charlotte Katakuri và Big Mom cũng đã thể hiện khả năng sử dụng Haki với hình xăm bộ lạc.

Mặc dù tầm quan trọng của nó chưa được giải thích nhưng đã có rất nhiều giả thuyết nói rằng nó có liên quan đến sức mạnh của Haki và Trái ác quỷ. Về cơ bản khi cả 2 kết hợp với nhau thay vì chỉ đơn giản là phủ Haki lên cơ thể người dùng. Điều này có thể được hỗ trợ bởi thực tế là cơ thể của Luffy vẫn dẻo dai trong Gear 4 mặc dù đã được làm cứng với Haki vũ trang.

4. Chiều cao của Luffy khi sử dụng Gear 4

One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P1) - Ảnh 4.

Trong số nhiều thứ khác thì chiều cao của Luffy là một điểm bị ảnh hưởng và thay đổi khá nhiều bởi việc sử dụng Gear 4. Lúc ở tuổi 17, Luffy cao khoảng 1,72 mét, nhưng trong thời gian hai năm timeskip thì Luffy đã tăng nhẹ lên 1,74 mét. Tuy nhiên, điều này không là gì so với mức tăng trưởng khi anh sử dụng khả năng được gọi là Gear 4.

Như đã giải thích trong manga thì khi sử dụng Gear 4 anh cao gấp đôi bình thường khoảng tầm 4m. Hiện tại chiều cao chính xác của Luffy khi anh sử dụng Gear 4: Boundman vẫn chưa được công bố, nhưng có khả năng là xung quanh con số được đề cập ở trên.

5. Sự trao đổi chất của Gear 4

One Piece: 10 chi tiết thú vị về Gear 4- thứ sức mạnh giúp Luffy đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới (P1) - Ảnh 5.

Mặc dù bề ngoài có vẻ không thay đổi gì thế nhưng việc sử Gear khiến cơ thể Luffy rất mệt mỏi. Điều này giải thích là vì anh đã phải sử dụng rất nhiều năng lượng để thực hiện chiêu thức.

Cũng giống như Gear 2 thì Gear 4 của Luffy đã khiến anh phải đốt cháy một lượng năng lượng kinh khủng trong một khoảng thời gian rất ngắn. Điều này đã được chứng minh sau cuộc chiến với Charlotte Cracker, Luffy dường như đã rất kiệt sức. Mặc dù Luffy đã ăn rất nhiều bánh quy để tăng năng lượng thế nhưng khi sử dụng kỹ thuật Tankman thì nó đã đốt cháy tất cả chỉ trong vài phút.