One Piece: 6 dạng haki đã được các nhân vật sử dụng, kinh khủng nhất là lần Big Mom hóa điên bộc phát haki bá vương

Trong One Piece, haki là 1 thứ sức mạnh rất quan trọng nếu một người muốn sống sót ở Tân thế giới.

Trong One Piece, Haki hay còn được gọi là Bá Khí, là một thứ sức mạnh bí ẩn ẩn chứa trong tất cả các sinh vật sống trên thế giới. Tuy nhiên phần lớn mọi người không nhận thấy hoặc thất bại trong việc đánh thức nó.

Dễ thấy, haki là 1 thứ sức mạnh rất quan trọng nếu một người muốn sống sót ở Tân thế giới. Khái niệm về Haki lần đầu tiên được giới thiệu tại Amazon Lily và sau đó đã được giải thích kỹ lưỡng bởi Silvers Rayleigh.

Ở bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các dạng Haki đã được thấy trong series One Piece nhé!

6. Haki vũ trang

One Piece: 6 dạng haki đã được các nhân vật sử dụng, kinh khủng nhất là lần Big Mom hóa điên bộc phát haki bá vương - Ảnh 1.

Haki vũ trang là một trong những loại Haki cơ bản và nó được tìm thấy ở hầu hết những người đã đánh thức được Haki trong One Piece. Haki Sắc Màu Vũ Trang cho phép người sử dụng tinh thần của họ như là một tấm áo giáp tàng hình để chống lại các đòn tấn công của kẻ thù hoặc dùng để tăng cường sức mạnh cho đòn tấn công của mình làm cho khả năng tấn công và phòng thủ đều tăng lên.

Có hai cách mà một người có thể sử dụng Haki vũ trang. Đầu tiên là người sử dụng có thể dùng Haki bảo vệ cơ thể như 1 chiếc áo giáp hoặc lá chắn vô hình. Haki sẽ bao bọc lấy cơ thể để tránh được những đòn tấn công của đối thủ. Cách sử dụng này lần đầu tiên được Sentomaru tiết lộ trên Quần đảo Sabaody trong trận chiến với Luffy.

Cách thứ hai được gọi là Koka, người dùng tập trung Haki vào một phần nào đó của cơ thể. Ví dụ người dùng bọc haki vũ trang cho nắm đấm hoặc cú đá, biến nó thành một vũ khí tấn công vào đối thủ. Cách sử dụng này lần đầu tiên được hiển thị sau Timeskip. Hình thức này của Haki có thể nhìn thấy được vì nó có màu đen.

Có thể nói, haki vũ trang rất quan trọng trong 1 trận chiến dùng haki chiến đấu.

5. Haki quan sát

One Piece: 6 dạng haki đã được các nhân vật sử dụng, kinh khủng nhất là lần Big Mom hóa điên bộc phát haki bá vương - Ảnh 2.

Haki quan sát cũng là một loại Haki cơ bản, giúp người sử dụng có khả năng biết trước được đòn tấn công của đối thủ và cảm nhận được thế giới xung quanh nó giống như một giác quan thứ 6.

Loại Haki này được giới thiệu lần đầu tiên tại arc Skypiea, lúc đó nó được người dân Skypiea gọi là gọi là Mantra. Haki quan sát cũng có thể cho biết bản chất thực sự của một người và cả ý định thực sự của họ. Phạm vi của Haki này phụ thuộc vào sự kiểm soát của người dùng. Khả năng kiểm soát Haki quan sát càng mạnh, phạm vi đọc được chuyển động của đối thủ càng rộng hơn.

Haki quan sát có 1 nhược điểm đó là cần sự tập trung và bình tĩnh của tâm trí. Nếu tâm trí của một người không bình tĩnh, thì họ không thể sử dụng Haki quan sát.

4. Haki Bá Vương

One Piece: 6 dạng haki đã được các nhân vật sử dụng, kinh khủng nhất là lần Big Mom hóa điên bộc phát haki bá vương - Ảnh 3.

Haki Bá Vương là loại mạnh nhất trong số tất cả các loại Haki. Nó không thể được đánh thức bằng cách đào tạo, chỉ có 1 người được chọn trong 1 triệu người mới có được khả năng này.

Loại Haki này cho phép người dùng áp đặt ý chí mạnh mẽ của họ lên người khác, những người có ý chí yếu sẽ bị bất tỉnh, còn với những người có ý chí mạnh mẽ như đô đốc hải quân, chỉ huy băng, tứ hoàng,... thì sẽ không bị ảnh hưởng. Haki Bá Vương lần đầu tiên được Shanks thể hiện ở đầu One Piece, nhưng Rayleigh mới là người tiết lộ nó.

3. Haki vũ trang nâng cao

One Piece: 6 dạng haki đã được các nhân vật sử dụng, kinh khủng nhất là lần Big Mom hóa điên bộc phát haki bá vương - Ảnh 4.

Haki vũ trang nâng cao là cấp độ tiếp theo của Haki vũ trang cơ bản, người dùng có thể đạt được nó bằng cách luyện tập cường độ cao. Haki vũ trang nâng cao có thể được xác định bằng mắt, giống như lúc Luffy sử dụng nó ở trạng thái Gear 4.

Haki vũ trang nâng cao cũng được sử dụng bởi những người mạnh mẽ khác như Cracker, Katakuri và Big Mom,... Trạng thái haki này làm tăng khả năng phòng thủ của một người, và cả sức mạnh tấn công.

2. Haki quan sát nâng cao

One Piece: 6 dạng haki đã được các nhân vật sử dụng, kinh khủng nhất là lần Big Mom hóa điên bộc phát haki bá vương - Ảnh 5.

Haki quan sát nâng cao có 1 khả năng đáng kinh ngạc là cho phép người dùng thấu thị tương lai. Người đầu tiên được biết có thể dùng loại haki này là Charlotte Katakuri trong arc Đảo Bánh.

Haki quan sát nâng cao cực kỳ hữu ích trong trận chiến. Nhờ khả năng này, Katakuri gần như bất khả chiến bại và anh có thể chiến thắng hầu hết mọi trận chiến. Loại Haki này cho phép người dùng có thể nhìn thấy trước vài giây những chuyện sắp xảy ra nên có thể tránh các đòn tấn công nhanh, mạnh của đối thủ 1 cách hiệu quả.

Điểm yếu của nó tương tự như Haki quan sát bình thường và cũng cực khó để có thể sử dụng thành thạo.

1. Haki Bá Vương nâng cao

One Piece: 6 dạng haki đã được các nhân vật sử dụng, kinh khủng nhất là lần Big Mom hóa điên bộc phát haki bá vương - Ảnh 6.

Haki Bá Vương nâng cao có thể gây sát thương cho đối thủ, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và cả thiên nhiên. Cấp độ này có rất ít người đạt được, vì giường như nó có thể giúp người sử dụng thay đổi thời tiết, thực tại. Chúng ta đã được chứng kiến một lần khi khi Whitebeard và Shanks đụng độ và thời tiết bắt đầu thay đổi.

Hay như việc Shanks đã dùng haki bá vương làm hỏng tàu Moby Dick còn Big Mom dùng haki bá vương trong Bữa tiệc trà khiến toàn bộ Lâu đài Bánh đã bị đánh sập.

Cuối cùng, tôi nghĩ rằng sức mạnh của haki sẽ còn phát triển hơn nữa trong series One Piece, liệu còn dạng haki nào sẽ xuất hiện nữa, cùng chờ xem nhé!