One Piece: Biệt danh "Tuyết Vần" có liên quan gì đến sức mạnh của Cửu Hồng Bao Kiku

One Piece 948 đã tiết lộ danh tính thật sự của Kiku là Kikunojo Tuyết Vần và là 1 thành viên của Cửu Hồng Bao. Vậy không rõ anh chàng này sở hữu sức mạnh như thế nào nhỉ?

Từ khi ra mắt trong One Piece ở arc Wano đến nay, sức mạnh của nhân vật Kiku, một trong Cửu Hồng Bao vẫn còn là bí ẩn lớn. Đặc biệt là bây giờ cái người mà ai cũng tưởng là 1 đại mỹ nhận hóa ra lại là mỹ nam nữa chứ.

One Piece: Biệt danh Tuyết Vần có liên quan gì đến sức mạnh của Cửu Hồng Bao Kiku - Ảnh 1.

Như đã thấy, Kiku chưa bao giờ thực sự tấn công ai bằng một thanh kiếm ngoài thời điểm cắt bím tóc của Urashima và đánh gục vài tên Gifter.

One Piece: Biệt danh Tuyết Vần có liên quan gì đến sức mạnh của Cửu Hồng Bao Kiku - Ảnh 2.

Có điều, những chuyện trên đều xảy ra trước khi Kiku đeo mặt nạ nên có khả năng sức mạnh thật sự của Kiku vẫn chưa được thể hiện đầy đủ. Bây giờ tác giả lại hé lộ biệt danh của Kikunojo là Tuyết Vần nữa chứ! Vậy lý do gì anh ta được đặt cho danh hiệu này?

Thông thường trong thế giới của One Piece, biệt danh của 1 nhân vật có thể đến từ sức mạnh, đặc điểm thể chất hoặc thói quen của họ.

Một ví dụ về biệt danh xuất phát từ sức mạnh là Chân đen Sanji, nó xuất phát từ sức mạnh của Sanji khi anh có thể để đốt cháy đối thủ bằng chân của mình. Đối với những biệt danh bắt nguồn từ phong tục thì ta có thể liệt kê ra 2 ví dụ là Zoro, người nổi tiếng với thói quen săn lùng cướp biển hay Luffy, người luôn đội Mũ Rơm. Trong khi các đặc điểm vật lý có thể được nhìn thấy ở Kurohige và Râu Trắng thì biệt danh của họ phù hợp với màu sắc của bộ râu.

Vậy còn biệt danh "Tuyết vần" thì sao?

One Piece: Biệt danh Tuyết Vần có liên quan gì đến sức mạnh của Cửu Hồng Bao Kiku - Ảnh 3.

Khi nhìn từ thuật ngữ tuyết được sử dụng, có thể điều này không bắt nguồn từ các đặc điểm vật lý mà Kiku sở hữu vì không có phần nào của cơ thể Kiku liên quan đến tuyết. Vì vậy, sự lựa chọn là giữa sức mạnh hoặc thói quen mà Kiku sở hữu. Tức là sẽ có 2 trường hợp xảy ra như sau:

- Nếu biệt danh này xuất phát từ sức mạnh, điều đó có nghĩa là sức mạnh của Kiku có thể có liên quan đến tuyết!

Chẳng hạn như Sanji có thể đốt đối thủ thành màu đen bằng đôi chân của mình thì liệu đòn tấn công của Kikunojo có thể để lại một vết đâm lạnh như tuyết không?

Trước đó, chúng ta đã thấy có một nhân vật có thể "triệu hồi" cái lạnh từ thế giới bên kia và sử dụng nó như một cuộc tấn công, biến thanh kiếm của anh ta thành một thanh kiếm băng! Đó chính là Brook, nhạc sĩ của băng Mũ Rơm.

Vậy thanh kiếm băng mà Brook sử dụng có liên quan gì với Kikunojo gì không? Dường như là có. Vâng, tất nhiên đó chỉ là suy đoán nhưng biết đâu Kiku cũng có khả năng tạo ra không khí lạnh bằng thanh kiếm của mình và biến thanh kiếm đó thành một thanh kiếm băng.

One Piece: Biệt danh Tuyết Vần có liên quan gì đến sức mạnh của Cửu Hồng Bao Kiku - Ảnh 4.

Hơn nữa, mặt nạ anh sử dụng có vẻ như được lấy cảm hứng từ mặt nạ Hannya trong văn hóa Nhật Bản. Đây là một loại mặt nạ mô tả tinh thần của một người phụ nữ đã chết nhưng sau đó biến thành quỷ. Vì vậy, có khi nào Kikunojo cũng có thể triệu hồi cái lạnh từ thế giới bên kia không?

Thành thật mà nói, tôi khá nghi ngờ rằng Oda sẽ sử dụng một loại sức mạnh na ná của Brook đối với các nhân vật khác vì như thế nó sẽ khiến Brook không còn đặc biệt nữa. Vậy nếu không phải là một thanh kiếm băng, thì sức mạnh của Kiku khiến anh có biệt danh Tuyết Vần là gì?

Đến với khả năng thứ 2, tôi doán biệt danh này nói nhiều hơn về thái độ "lạnh lùng" của Kiku khi hạ gục đối thủ lúc đeo mặt nạ.

One Piece: Biệt danh Tuyết Vần có liên quan gì đến sức mạnh của Cửu Hồng Bao Kiku - Ảnh 5.

Như tôi đã đề cập trước đó, mặt nạ của Hannya là mặt nạ ma của một người phụ nữ biến thành quỷ. Vì vậy, có lẽ chiếc mặt nạ đã khiến Kiku biến thành một "người phụ nữ" buồn như quỷ, giết người máu lạnh.

Phải, có thể là khi đeo lên chiếc mặt nạ, Kiku đã chém đối thủ không thương tiếc và khiến những kẻ còn sống sót run rẩy vì sợ hãi, như thể vẫn còn một chút tuyết trên cơ thể. Có lẽ đó là lý do biệt danh Tuyết vần ra đời.

Vậy là tôi đã trình bày xong suy nghĩ của mình rồi, nếu bạn có ý kiến khác, hãy chia sẻ nhé!