One Piece: Chẳng phải Luffy, chính Otama là người khiến liên minh 2 Tứ Hoàng Big Mom và Kaido tan vỡ

Liên minh giữa 2 Tứ Hoàng Kaido và Big Mom đã bị phá vỡ bởi một cô bé, Otama đang "cạnh tranh" gay gắt cùng với Chopper cho vị trí "chủ tịch" ở arc Wano này.

Vốn được biết đến là một tác giả có những cú "bẻ cua" kinh điển với bộ truyện One Piece tuy nhiên thêm một lần nữa các fan lại được phen "há hốc mồm" với khả năng này của Oda. Kaido và Big Mom có thể nói là tâm điểm của trận chiến tại Wano quốc. Thông tin về việc 2 Tứ Hoàng này liên minh cùng nhau khiến cả thế giới chấn động và chính quyền cũng rất lo lắng về điều này. Vốn là 2 đồng đội cũ trong băng hải tặc huyền thoại Rocks, tình nghĩa 40 năm của Big Mom và Kaido cùng lời tuyên bố sẽ cùng nhau khám phá kho báu One Piece đã tan tành chỉ với một câu nói của một cô bé. Người đó chính là Otama, nhân vật vốn xuất hiện từ đầu arc Wano với năng lực kỳ lạ đó là thuần hóa động vật của mình.

One Piece: Chẳng phải Luffy, chính Otama là người khiến liên minh 2 Tứ Hoàng Big Mom và Kaido tan vỡ - Ảnh 1.

Xuất hiện và rồi dần chìm vào quên lãng, chúng ta thật sự không ngờ Otama lại được Oda cho xuất hiện trở lại và đóng vai trò quan trọng như vậy trong trận chiến tại đảo Quỷ. Otama xuất hiện trong tình thế liên minh của Luffy đang gặp rất nhiều khó khăn, với năng lực của mình cô bé này đã tạo ra kibidango và biến các Gifters trong băng Bách Thú đổi phe và hỗ trợ liên minh Luffy tấn công lại Kaido.

One Piece: Chẳng phải Luffy, chính Otama là người khiến liên minh 2 Tứ Hoàng Big Mom và Kaido tan vỡ - Ảnh 2.

Và rồi trong tình thế tưởng chừng như nguy hiểm nhất, chỉ với một câu nói của Otama thôi đã khiến cho liên minh Kaido và Big Mom tan vỡ. Với độ tuổi của mình, Otama đã bất ngờ kích hoạt "Chế Độ Mẹ Hiền" của Big Mom mà đôi khi bà thể hiện ra với trẻ em dưới 10 tuổi. Big Mom cảm ơn Tama đã chăm sóc bà ta lúc bà ta bị mất trí nhớ. Big Mom nói rằng vẫn nhớ cách Tama đưa bà ta đến thị trấn Okobore (Thị Trấn Đồ Thừa) và đưa hết chè đậu đỏ cho bà ta ăn mặc dù họ rất nghèo. Chính vì điều này mà Big Mom ngay sau đó tức giận trước việc đám lính của Kaido đã phá hỏng thị trấn này. Thật không may cho Page One khi Tobi Roppo này lại muốn tấn công Otama, người mà Big Mom rất yêu quý để rồi sau cú đấm có bọc Haki bá vương của Tứ Hoàng này, Page One đã bất tỉnh.

One Piece: Chẳng phải Luffy, chính Otama là người khiến liên minh 2 Tứ Hoàng Big Mom và Kaido tan vỡ - Ảnh 3.
One Piece: Chẳng phải Luffy, chính Otama là người khiến liên minh 2 Tứ Hoàng Big Mom và Kaido tan vỡ - Ảnh 4.

Trước đấy chúng ta vẫn luôn thắc mắc rằng bằng cách nào mà liên minh Luffy có thể cùng một lúc hạ gục cả 2 Tứ Hoàng, một điều dường như là không thể vào lúc này. Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra tuy nhiên cuối cùng Oda lại giải quyết nó một cách rất nhẹ nhàng, hài hước nhưng vô cùng hợp lý. Cái hay của Oda là ông biến một nhân vật phụ là Otama trở thành một nhân tố quan trọng xoay chuyển cuộc chiến tại Wano quốc. Ngoài năng lực thuần hóa của mình thì chính độ tuổi và tấm lòng của cô bé này với một bà già (Big Mom lúc này đang mất trí nhớ) lại là chìa khóa để phá tan liên minh 2 Tứ Hoàng tưởng chừng như rất khăng khít giữa Kaido và Big Mom. Thông qua chi tiết này, Oda cũng làm rõ hơn tính cách của Big Mom và qua đó cũng cho thấy rằng việc bà ta xuất hiện ở Wano này thực tế là một điểm nhấn quan trọng. Với "Chế Độ Mẹ Hiền" đang được kích hoạt, có thể Otama sẽ tận dụng thời cơ này để mượn tay Big Mom xử lý đám chỉ huy của Kaido, tạo điều kiện để Luffy yên tâm chiến đấu tay đôi với Kaido.

One Piece: Chẳng phải Luffy, chính Otama là người khiến liên minh 2 Tứ Hoàng Big Mom và Kaido tan vỡ - Ảnh 5.

Các bạn thấy sao về nhân vật Otama và cách xây dựng các chi tiết hết sức bất ngờ và vô cùng thú vị của Oda? Hãy để lại ý kiến của mình về vấn đề này nhé!