One Piece: Dù xấu xa cỡ nào thì Orochi vẫn xứng đáng nhận được lời xin lỗi từ gia tộc của Oden

Kurozumi Orochi đang được xem là nhân vật phản diện lớn trong arc Wano lần này khi đã gây ra bao tội ác khiến người dân phải lầm than.

Kurozumi Orochi hiện đang là là tướng quân của vương quốc Wano và nhân vật này đã được nhắc đến rất nhiều trong các chapter vừa qua như là một nhân vật phản diện chính.

Trước đó chúng ta đã biết rằng Kurozumi Orochi là một kẻ bán nước cầu vinh, chấp nhận làm tay sai cho Kaido để đạt được mục đích của bản thân. Hắn sẵn sàng phản bội Oden và đất nước của mình để đổi lấy vinh hoa phú quý.

One Piece: Dù xấu xa cỡ nào thì Orochi vẫn xứng đáng nhận được lời xin lỗi từ gia tộc của Oden - Ảnh 1.

Và cho đến lúc này những việc xấu xa mà hắn đã làm thì không gì có thể bào chữa được và chắc chắn hắn sẽ phải nhận một cái kết thích đáng cho những gì mình đã gây ra. Thế nhưng chapter mới đây đã cho thấy Orochi cũng có một quá khứ bi thảm và vì những việc này mà khiến hắn thay đổi trở nên tàn độc. Nhiều người đã tỏ ra cảm thông với Orochi, và có lẽ chính điều này sẽ khiến tội lỗi của hắn giảm đi được phần nào.

Như chúng ta đã biết trong quá khứ ông nội của Orochi từng là một lãnh chúa đã phải nhận hình phạt mổ bụng tự sát vì tội tranh giành quyền lực. Sau khi ông chết, gia tộc Kurozumi cũng mất đi mọi quyền hạn, tước vị, đất đai nhà cửa. Và kể từ đó những kẻ mang họ Kurozumi đều bị mọi người xua đuổi như tội phạm, kể cả một đứa trẻ cũng không tha.

One Piece: Dù xấu xa cỡ nào thì Orochi vẫn xứng đáng nhận được lời xin lỗi từ gia tộc của Oden - Ảnh 2.

Họ bị mọi người đánh đập, ném xuống sông hoặc bị giết. Orochi đã sống trong một tuổi thơ đầy lo sợ như thế, cho nên hắn ta không quan tâm đến người dân Wano. Tất cả những gì hắn muốn là trả thù.

Chính vì vậy sau khi lên làm Shogun, hắn đã hãm hại người dân, bóc lột sức lao động, bắt cóc người dân để làm cống phẩm mua vui cho Kaido cũng chỉ vì thực hiện mục đích mà thôi.

Có thể nói cho dù gia tộc Kurozumi tuy không phải nhận hình phạt "Tru di Tam tộc" nhưng những gì xảy đến với họ sau cái chết của vị lãnh chúa kia, tức ông nội của Orochi, lại thật sự rất khủng khiếp như sống mà không bằng chết.

One Piece: Dù xấu xa cỡ nào thì Orochi vẫn xứng đáng nhận được lời xin lỗi từ gia tộc của Oden - Ảnh 3.

Chắc chắn mọi người vẫn còn nhớ câu nói của Vua Hải Tặc Roger nói với Garp trước khi ông bị đem ra xử tử. Đó là: "Đứa trẻ sắp chào đời không có tội tình gì cả, Garp ạ! Hãy chăm sóc nó giúp tôi nhé." Câu này có nghĩa rằng cho dù Roger là một tên tội phạm nguy hiểm, phạm phải nhiều tội danh cần xử tử. Nhưng dù thế nào chăng nữa thì hãy để cho người phạm tội chịu phạt một mình thôi. Đứa trẻ dù đã chào đời hay chưa đều không dính dáng gì cả.

Vậy hóa ra, nếu ông nội của Orochi đã phạm tội và việc ông ấy hoàn thành bản án mổ bụng thì tội danh ấy chẳng phải đã kết thúc rồi sao. Còn những người cùng mang họ Kurozumi ko liên quan tới sự việc sẽ không có tội tình gì, đặc biệt là những đứa trẻ như Orochi lại càng không. Orochi lúc đó còn chưa ra đời. Sau này hắn là một thằng nhóc chỉ biết ông nội mình phải mổ bụng tự sát chứ không rõ ngọn ngành ra làm sao. Vậy Orochi chẳng có tội tình gì.

One Piece: Dù xấu xa cỡ nào thì Orochi vẫn xứng đáng nhận được lời xin lỗi từ gia tộc của Oden - Ảnh 4.

Nhưng gia tộc Kozuki lúc đó đã không làm thế. Họ đã tước đi mọi danh hiệu lẫn tài sản mà gia tộc Kurozumi sở hữu. Đẩy số phận biết bao con người vào hoàn cảnh khốn cùng, bị mọi người truy bắt, đánh đập. Để thằng nhóc Orochi sống bi thảm từ lúc sinh ra.

Với việc đã phiêu lưu cùng Roger trong một khoảng thời gian dài, chắc hẳn Oden đã hiểu được nhiều điều từ thế giới bên ngoài. Vì vậy Oden nên nhìn nhận gia tộc của mình chỉ vì một kẻ có tội mà đối xử như vậy với tất cả những người tộc Kurozumi là không đúng. Để rồi xuất hiện 1 Orochi như hôm nay là do đâu? do ai? Vì thế sau tất cả Oden biết mình cần phải xin lỗi Orochi.

One Piece: Dù xấu xa cỡ nào thì Orochi vẫn xứng đáng nhận được lời xin lỗi từ gia tộc của Oden - Ảnh 5.

Và có lẽ chính tác giả Oda cũng nhìn nhận ra điều này, để rồi ông đã cho Oden nhảy khỏa thân trong suốt 5 năm. Một phần là để Oden cứu người dân Wano, một phần chính là gửi lời xin lỗi tới những người gia tộc Kurozumi nữa.

Theo: Hà Đồng Kawamatsu/ One Piece Việt Nam