One Piece: Hoàng tử xứ Elbaph có thể là chìa khoá để arc Elbaf vượt qua arc Marineford

Trong One Piece, Loki không chỉ là một hoàng tử nổi loạn của Elbaph, vai trò của nhân vật này còn có thể dẫn đến một cuộc xung đột lớn hơn cả ở Marineford.

Marineford thường được ca ngợi là một trong những arc dữ dội và đầy cảm xúc nhất. Arc này tập hợp các nhân vật, phe phái và căng thẳng đã tích tụ trong nhiều năm. Tuy nhiên, Eiichiro Oda đã đưa ra lời hứa táo bạo rằng câu chuyện cuối cùng của One Piece sẽ vượt qua arc Marineford huyền thoại. Đánh giá từ các sự kiện gần đây ở Elbaf, điều này có thể sắp thành sự thật.

One Piece: Hoàng tử xứ Elbaph có thể là chìa khoá để arc Elbaf vượt qua arc Marineford- Ảnh 1.

Loki từ One Piece

Với sự khởi đầu của arc Elbaf và các giả thuyết nổi lên về nhân vật Loki - hoàng tử xứ Elbaph, đây có thể là một nhân vật phản diện tiềm năng và Oda có thể đang chuẩn bị cho trận chiến lớn mà ông đã hứa. Suy đoán này không phải là không có cơ sở. Các chương gần đây của One Piece cho thấy hành trình của băng Mũ Rơm sẽ dữ dội nhất có thể.

Trong One Piece: Loki có phải là nhân vật phản diện mới ở Elbaf không?

Phần Elbaf của One Piece đã được người hâm mộ mong đợi từ lâu, và giờ thì rõ ràng là Eiichiro Oda đang đặt nền móng cho một cuộc xung đột dữ dội. Elbaf, vùng đất của người khổng lồ hiện đang bị bao phủ trong bí ẩn, nhưng chúng ta biết rằng người dân ở đây là những chiến binh đáng gờm với nền văn hóa phong phú và nhiều câu chuyện.

Tuy nhiên, sự thù địch gần đây của họ đối với con người, đặc biệt là băng Mũ Rơm, cho thấy có điều gì đó đen tối hơn đang diễn ra. Sự thù địch này có thể bắt nguồn từ sự thao túng và lừa dối, điều này được thấy từ niềm tin mãnh liệt của họ vào Thần Mặt trời giả mạo hay còn gọi là Road. Và nếu nói về sự lừa dối, cái tên thường xuất hiện trong đầu chúng ta không ai khác chính là Loki.

One Piece: Hoàng tử xứ Elbaph có thể là chìa khoá để arc Elbaf vượt qua arc Marineford- Ảnh 2.

Loki gặp Lola trong manga One Piece

Trong thần thoại Bắc Âu, Loki nổi tiếng với sự gian trá, lừa lọc và gây ra sự hỗn loạn. Nếu đưa yếu tố này vào thế giới One Piece, vai trò của Loki có thể còn hơn cả một hoàng tử nổi loạn. Anh ta có thể là con rối của Chính phủ Thế giới, sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Elbaf để thúc đẩy âm mưu của Chính phủ.

Điều này sẽ khiến Loki trở thành một nhân vật phản diện nguy hiểm, không chỉ vì sức mạnh của hắn mà còn vì khả năng thao túng những người khổng lồ chống lại băng Mũ Rơm thông qua thủ đoạn và sự lừa dối. Với lịch sử thao túng và kiểm soát của Chính phủ Thế giới, việc sử dụng Loki như một quân cờ để biến Elbaf chống lại băng của Luffy sẽ là một chiến lược phù hợp trong cốt truyện của One Piece.

Tầm nhìn của Eiichiro Oda về Saga cuối cùng của One Piece: Một cuộc xung đột cấp độ Marineford mới?

Eiichiro Oda đã lồng ghép các chủ đề về thông tin sai lệch, viết lại lịch sử và kiểm soát kiến thức trong suốt One Piece. Chính phủ Thế giới đã bóp méo sự thật nhiều lần, có thể là bằng cách xóa bỏ Thế kỷ trống hoặc lan truyền những câu chuyện sai sự thật về hải tặc và các vương quốc.

Việc giới thiệu Road là một Thần Mặt trời giả trong các chương gần đây càng nhấn mạnh thêm ý tưởng rằng những lời nói dối đang được đưa ra cho quần chúng nghe, để duy trì quyền kiểm soát. Điều này hoàn toàn phù hợp với vai trò tiềm năng của Loki, một nhân vật bắt nguồn từ sự lừa dối.

Nếu Loki thực sự làm việc cho Chính phủ Thế giới, điều này có thể tạo tiền đề cho một cuộc xung đột ngang bằng, hoặc thậm chí lớn hơn ở Marineford. Trên thực tế, một tuyên bố của Oda vào năm 2012 đã ám ảnh người hâm mộ kể từ đó.

"Một điều thúc đẩy tôi tiếp tục vẽ One Piece là tôi muốn vẽ phần cuối. Phần cuối sẽ tuyệt vời đến mức khiến cho arc Marineford trông chẳng ra gì. Với tôi, arc Marineford chỉ là một chuyến đi phụ. Tôi không ngờ nó lại được yêu thích đến vậy.", Oda từng nói.

Trận chiến ở arc Marineford của One Piece chủ yếu diễn ra giữa hải quân và băng hải tặc Râu Trắng. Chỉ có mình Luffy ở đó để cứu anh trai Ace, chứ không phải tất cả băng Mũ Rơm. Nhưng arc Elbaf có thể khiến băng Mũ Rơm trở thành tâm điểm của một cuộc xung đột toàn cầu hoàn toàn mới.

One Piece: Hoàng tử xứ Elbaph có thể là chìa khoá để arc Elbaf vượt qua arc Marineford- Ảnh 3.

Cái chết của Portgas D. Ace ở Marineford

Băng Mũ Rơm sắp phải đối mặt với cả một chủng tộc khổng lồ, arc Elbaf có thể là bước ngoặt đưa One Piece vào saga cuối cùng đầy cao trào. Địa vị thực sự của Loki là một nhân vật phản diện có thể là chìa khóa để mở khóa cuộc xung đột lớn này, và nếu những tuyên bố trước đây của Oda là đúng, người hâm mộ sẽ có một chuyến đi khó quên.