One Piece: Kho báu One Piece có thực sự tồn tại?

Kho báu One Piece có thật sự tồn tại và là thứ mà Roger muốn mọi người đạt được hay nó chỉ phục vụ cho một mục đích khác?

Kho báu One Piece là một biểu tượng của cả bộ phim và nó cũng là mục tiêu của toàn bộ Hải Tặc trên thế giới. Nhưng One Piece có thật sự tồn tại và là thứ mà Roger muốn mọi người đạt được hay nó chỉ phục vụ cho một mục đích khác?

Thông tin về One Piece từ Roger đã mở ra thời đại Hải Tặc

Điều đầu tiên mà chúng ta cần biết là nơi cất giấu của One Piece, hòn đảo tận cùng của Đại Hải Trình: Raftel hay với cái tên chính thức là Laugh Tale. Nếu muốn đến được Laugh Tale thì điều kiện đầu tiên là phải có thành viên có thể đọc được các phiến đá PoneGlyphs, chỉ có tìm được tọa độ của 4 hòn đảo xung quanh Laugh Tale nhờ những phiến PoneGlyphs và vẽ hai đường bắt chéo nhau của 4 hòn đảo đó thì chúng ta sẽ được tọa độ của hòn đảo cuối cùng.

Sử dụng các phiến đá PoneGlyphs để tìm ra tọa độ của Laugh Tale

Ngoài ra trong bộ phim, chúng ta còn biết được rằng Laugh Tale ẩn dấu một bí mật khổng lồ mà Chính Quyền Thế Giới muốn che giấu, đó chính là Thế Kỉ Trống.

Thế Kỉ Trống là một khoảng thời gian đã hoàn toàn bị xóa khỏi lịch sử của thế giới. Đó là một thế kỷ bị bỏ trống dài trong ghi chép lịch sử của các nhà khảo cổ học, việc nghiên cứu về nó bị cấm bởi Chính quyền Thế giới. Hậu quả của những người dám nghiên cứu nó là sẽ bị Hải Quân toàn lực tiêu diệt, ví dụ điển hình chính là hòn đảo Ohara, quê hương của Nico Robin.

Khoảng thời gian này được gọi là Khoảng trống Trăm năm, không có gì còn lại để cho chúng ta biết điều gì đã xảy ra trong đoạn thời gian này trừ các thông tin trên các khối Poneglyph được viết bằng một thứ ngôn ngữ mà chỉ rất ít người có thể đọc được.

Các khối Poneglyph là các khối đá bị ẩn với lịch sử được khắc trên đó, và các khối đá đó nằm rải rác trên khắp Đại Hải Trình. Chính quyền đã cấm bất cứ ai nghiên cứu hay học hỏi về các khối đá đó. Giáo sư Clover đã nói rằng Poneglyph không thể bị phá hủy.

Có rất nhiều giả thuyết được người đọc đặt ra về One Piece cùng Laugh Tale với bí mật của Thế Kỉ Trống. Nhưng không quan trọng những giả thuyết đó đúng sai ra sao, điều mà có thể chắc chắn chính là Roger muốn cả thế giới biến bí mật của thế kỉ trống và bộ mặt thực sự của Chính quyền Thế giới. Phải chăng One Piece chỉ là một cái cớ được đặt ra để hấp dẫn mọi người? Một kho báu không có thật?

Một điều khá quan trọng nữa là tên của hòn đảo cuối cùng mà Roger đặt cho nó sau khi trở thành Vua Hải Tặc: Laugh Tale (Câu chuyện cười). Có khi nào cả One Piece huyền thoại cũng chỉ là một câu truyện cười?. Và người lấy được One Piece sẽ chia sẻ nó cho phần còn lại của thế giới. Khi đó kho báu One Piece có thể chỉ mang tính chất tượng trưng, hoặc là nó chính là kỉ niệm đẹp đẽ với những người đồng đội trong những chuyến phiêu lưu tuyệt vời. Nhưng tác giả Oda đã xác nhận rằng One Piece là một phần thưởng thực sự xứng đáng cho họ chứ không phải một món quà tinh thần. Điều này cũng hợp lý vì dù sao khi đến được Laugh Tale và biết được sự thật của Thế Kỉ Trống thì sẽ trở thành mục tiêu số một và bắt buộc phải tiêu diệt của Hải Quân cùng toàn bộ Chính quyền Thế giới. Có lẽ món quà đó là một trong ba vũ khí cổ đại, thứ có đủ sức mạnh chống lại Hải Quân và lật đổ họ.

One Piece sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng của họ

Vẫn còn một điểm khó hiểu như tại sao Roger lại không tự mình công bố bí mật của Thế Kỉ Trống mà lại dùng kho báu One Piece làm một lời gọi để hấp dẫn mọi người đi đến Laugh Tale. Hi vọng đến cuối bộ phim chúng ta sẽ biết được lý do mà Gol. D Roger phải làm như thế.

tại đây.