One Piece: Liệu Luffy đã đủ sức mạnh để solo với một Tứ Hoàng?

Chiến trường đã giúp Luffy mạnh lên rất nhiều, ý chí cũng trở nên kiên cường hơn bao giờ hết, nhưng với sức mạnh hiện tại liệu truyền trưởng của chúng ta đã đủ khả năng để đánh bại Tứ Hoàng trong One Piece?

Trong quá khứ, Luffy đã dùng hết sức nhưng chỉ mới đánh bại được con trai Katakuri của Tứ Hoàng Big Mom

Bằng chứng đầu tiên nói lên khoảng cách thực lực giữa Mũ Rơm và đẳng cấp Tứ Hoàng là trận chiến với Katakuri - con trai của "mẹ thiên hạ" Big Mom.

One Piece: Liệu Luffy đã đủ sức mạnh để solo với một Tứ Hoàng? - Ảnh 1.

Katakuri sở hữu năng lực Mochi Mochi, có khả năng tạo ra Mochi siêu kết dính, cơ thể Mochi của hắn cũng vô cùng dẻo dai, trâu đòn. Hắn còn đánh thức được trái ác quỷ của mình, có thể biến mọi thứ hắn chạm vào thành Mochi. Chưa dừng lại ở đó, Oda còn Buff cho hắn haki quan sát đạt đến cảnh giới nhìn thấy tương lai. Có thể nói, Oda đã xây dựng cho Luffy một đối thủ hoàn hảo và cực kỳ khó nhằn.

"Trận đấu chân chính giữa hai người đàn ông", đây là đánh giá của các fan về cuộc đấu tay đôi cảm xúc bậc nhất One Piece đến thời điểm hiện tại. Luffy đã dùng hết tuyệt chiêu mình có nhưng vẫn không thể áp đảo Katakuri. Chiến thắng của Mũ Rơm tất cả là nhờ ý chí bền bỉ, quyết tâm không bỏ cuộc. Tuy nhiên sau trận chiến, truyền trưởng cũng gần như kiệt sức.

One Piece: Liệu Luffy đã đủ sức mạnh để solo với một Tứ Hoàng? - Ảnh 2.
One Piece: Liệu Luffy đã đủ sức mạnh để solo với một Tứ Hoàng? - Ảnh 3.

Hãy làm phép so sánh đơn giản, chỉ mới là con trai Tứ Hoàng thôi mà đã mạnh thế này thì sức mạnh thật sự của Tứ Hoàng Big Mom còn ghê gớm tới mức nào? Điều này chắc chỉ Oda mới biết.

Tiếp đến, Luffy gục ngay chỉ sau 1 đòn của Kaidou, có lẽ đẳng cấp của Luffy lúc đó chưa đủ để đụng đến Tứ Hoàng

One Piece: Liệu Luffy đã đủ sức mạnh để solo với một Tứ Hoàng? - Ảnh 4.

Chú thích ảnh: Luffy đại bại sau một đòn của Kaido

Tại Wando quốc, Luffy đã có cơ hội đầu tiên thử lửa cùng "hàng thật" - Tứ Hoàng Kaidou. Luffy được thoả sức thi triển hàng trăm cú đấm Elephant Gating, bật Gear 4 rồi "đấm liên tiếp không trượt phát nào" Kong Organ vào người Kaidou. Tuy nhiên, Tứ Hoàng Bách Thú vẫn đứng dậy được, trừng mắt, lướt nhanh tới, "làm nhẹ" một chiêu Lôi Ô Bát Quái và truyền trưởng của chúng ta nằm gọn gàng trên mặt đất.

Có lẽ tại thời điểm đó, khoảng cách sức mạnh giữa Luffy và Kaidou là quá lớn. Nếu solo 1vs1 thì chắc hẳn, cơ hội chiến thắng của Mũ Rơm chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Sau thời gian tu luyện trong tù, liệu sức mạnh Luffy có đột phá lên tầng cao mới?

Sau đó chúng ta đều biết, Mũ Rơm đã phải làm khách tại nhà ngục của Kaido, nơi anh đã gặp và kết bạn với rất nhiều quái kiệt như Kid, cụ Hyogoro,...

Tại đây, không chỉ được ngày ngày tập luyện thể lực dưới sự kìm nén của Còng đá biển để tăng cường sức mạnh thể chất. Mũ Rơm còn may mắn gặp được cụ Hyogoro, ông trùm Yakuza lẫy lừng tại Wano Quốc 20 năm về trước.

Màn tương ngộ này không chỉ giúp Luffy được học hỏi thêm về kỹ năng "cách không đả thương", tầng cao mới của Haki Vũ Trang (One Piece Chap 939) mà mới đây, trong chap 940, cụ Hyogoro còn tiết lộ, trong hầm ngục của Kaido thực chất có 5 khu. Tất cả tù nhân trong ngục đều mang trong mình mối thù cũng như lòng căm phẫn với Kaido và Orochi, nếu Luffy có thể giải thoát và lãnh đạo họ, đây chắc chắn là lực lượng cực kỳ hữu ích giúp Mũ Rơm đánh bại Tứ Hoàng.

One Piece: Liệu Luffy đã đủ sức mạnh để solo với một Tứ Hoàng? - Ảnh 5.

"Chủ tịch" Hyogoro sẽ dạy Luffy về tầng cao mới của Haki Vũ Trang. Nguồn ảnh: Truyentranhtuan.com

One Piece: Liệu Luffy đã đủ sức mạnh để solo với một Tứ Hoàng? - Ảnh 6.

Theo lời chủ tịch, trong mỏ ngục Kaido có 5 khu vực

Tổng kết lại, nếu solo 1vs1, chắc chắn Luffy sẽ chưa đủ khả năng để hạ gục một Tứ Hoàng. Nhưng sau thời gian tu luyện, học được những kỹ năng mới, có thêm "sức mạnh tình bạn" cùng "một chút" aura main, chắc chắn việc Luffy và đồng đội có thể đánh bại Tứ Hoàng Kaido là điều không khó xảy ra. Hãy cùng chờ xem, tác giả Oda sẽ đưa chúng ta tới với những bất ngờ nào khác trong One Piece thời gian tới nhé.