One Piece: Luffy rạch mặt và 10 điểm khác biệt giữa manga và anime

Dưới đây là 1 số chi tiết đã bị thay đổi giữa phiên bản manga và anime của One Piece.

10. Akainu phá hủy 1 nửa khuôn mặt của Râu Trắng

One Piece: Luffy rạch mặt và 10 điểm khác biệt giữa manga và anime - Ảnh 1.

Trong chương 575 của manga thuộc arc Marineford, Râu Trắng đã đến Tổng bộ hải quân để giải cứu Ace. Khi đó, Akainu, một trong những đô đốc của Hải quân đã sử dụng khả năng của trái ác quỷ Magu Magu no Mi để làm tan chảy một nửa khuôn mặt của Râu Trắng.

Tuy nhiên, khi lên anime khoảnh khắc này đã bị thay đổi, Akainu chỉ có thể làm cháy một nửa bộ ria mép của Râu Trắng mà thôi.

9. Hành động của Bellamy

One Piece: Luffy rạch mặt và 10 điểm khác biệt giữa manga và anime - Ảnh 2.

Trong chương 222 của manga One Piece, Bellamy đã tham gia vào một trò chơi bài với Roshio. Phát hiện Roshio gian lận, Bellamy đã đâm Roshio vào tay. Thế nhưng trong anime Bellamy chỉ đơn giản là nắm lấy cánh tay của Roshio.

8. Kempo của Bon Kurei

One Piece: Luffy rạch mặt và 10 điểm khác biệt giữa manga và anime - Ảnh 3.

Mr2 Bon Kurei từ 1 kẻ phản diện đã trở thành người bạn và đồng minh của Luffy. Anh ta là 1 Okama - từ để chỉ 1 nhóm người trong One Piece là đàn ông nhưng mang nhiều đặc điểm nữ tính.

Trong manga, kempo của Bon Kurei được gọi rõ ràng là "Okama Kempo". Nhưng vì trong tiếng Nhật, Okama là một loại tốc ký dành cho (thay thế cho nhau) "đồng tính luyến ái" hoặc "transvestite". Do đó, anime xoay quanh toàn bộ vấn đề này bằng cách coi võ thuật của Bon Kurei là "phong cách ballerina".

7. Thay đổi họa tiết trang phục của Vivi

One Piece: Luffy rạch mặt và 10 điểm khác biệt giữa manga và anime - Ảnh 4.

Trong manga, khoảng chương 111, Vivi mặc một chiếc áo kiểu xoắn ốc ở phần ngực, chi tiết này khá gây ấn tượng

Sang đến anime, chi tiết xoắn ốc đã được thay đổi thành nhiều kiểu đường lượn sóng để giảm bớt sự tập trung vào khuôn ngực của Vivi.

6. Zoro giết 1 con chó

One Piece: Luffy rạch mặt và 10 điểm khác biệt giữa manga và anime - Ảnh 5.

Ở chương 3 của manga, Roronoa Zoro bị Helmeppo giam. Nguyên nhân của chuyện này được Rika - một cô gái địa phương kể lại cho Luffy và Koby, thì ra Zoro đã giết chết con chó cưng của Helmeppo khi nó khủng bố thị trấn. Sang đến anime, chi tiết này bị thay bằng việc Zoro chỉ ném một chiếc ghế vào con thú.

5. Nguyên nhân Zeff bị mất 1 chân

One Piece: Luffy rạch mặt và 10 điểm khác biệt giữa manga và anime - Ảnh 6.

Câu chuyện gốc của Sanji cùng với Zeff đã được tiết lộ trong vòng arc "Baratie". Đặc biệt chương 58 manga đã hé lộ đoạn hồi tưởng của Sanji lúc nhỏ về nguyên nhân Zeff bị mất chân phải. Đáng sợ là Zeff đã ăn chân của chính mình để tồn tại.

Trong anime, cảnh này không bao giờ xảy ra. Thay vào đó, chân trái của Zeff bị mất do vướng vào mảnh vỡ của tàu.

4. Sanji hút thuốc

One Piece: Luffy rạch mặt và 10 điểm khác biệt giữa manga và anime - Ảnh 7.

Theo tiết lộ trong chương 68 của manga, Sanji bắt đầu hút thuốc để trông trưởng thành hơn. Điều này xảy ra ngay sau khi Zeff và Sanji mở ra nhà hàng trên biển Baratie. Nhưng do vướng kiểm duyệt nên chi tiết này đã không được xuất hiện trong anime.

3. Cái chết của Bell-mère

One Piece: Luffy rạch mặt và 10 điểm khác biệt giữa manga và anime - Ảnh 8.

Trong đoạn hồi tưởng ở chương 78 manga, mẹ nuôi của Nami, Bell-mère đã bị Arlong - 1 cướp biển người cá, kể xâm chiếm làng Cocoyashi bắn vào đầu khi cô đứng lên chống đối lại hắn để bảo vệ 2 đứa con gái của mình.

Còn trong anime, tuy Bell-mère vẫn chết vì súng, nhưng cô bị bắn vào ngực.

2. Law dơ ngón tay thối

One Piece: Luffy rạch mặt và 10 điểm khác biệt giữa manga và anime - Ảnh 9.

Trafalgar D. Law có 1 cử chỉ rất đơn giản là giơ ngón tay thối và nó được thể hiện rất nhiều lần trong manga. Nhưng khi lên anime thì các cử chỉ này đều bị xóa hết.

Ví dụ như chương 500 manga , trong nhà đấu giá tại Quần đảo Sabaody, Law đã dơ ngón tay thối để chào Eustass Kid, nhưng trong anime, Law chỉ cười với Kid.

1. Luffy tự rạch mặt mình

One Piece: Luffy rạch mặt và 10 điểm khác biệt giữa manga và anime - Ảnh 10.

Trong chap đầu tiên của One Piece, phần giới thiệu "Romance Dawn", Luffy vì muốn chứng tỏ mình đủ dũng cảm để trở thành một tên cướp biển đã cầm con dao tự rạch vào mặt mình. Vết rạch đó đã để lại cái sẹo hình lưỡi liềm bên dưới mắt trái. Bạn biết đấy, phiên bản anime hoàn toàn không thể hiện điều này.