One Piece: Sự xuất hiện của danh kiếm Enma đã được Oda báo trước từ lâu

Phải công nhận là Oda rất tài trong việc báo trước 1 sự xuất hiện quan trọng trong One Piece mà không ai hay biết.

Bạn có biết rằng Oda đã lên kế hoạch cho việc xuất hiện của thanh kiếm Enma giành cho Zoro từ vài chap trước rồi không? Cụ thể là như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Màu sắc rực rỡ của trang bìa One Piece 937

One Piece: Sự xuất hiện của danh kiếm Enma đã được Oda báo trước từ lâu - Ảnh 1.

Manga One Piece chap 937 có 1 trang bìa màu lớn với rất nhiều màu sắc sặc sỡ. Đây không phải là lần đầu tiên Oda sử dụng cách kết hợp màu sắc như thế này để khiến trang bìa sinh động hơn. Và điều mà người hâm mộ One Piece quan tâm nhất là đôi khi ở mỗi trang bìa, sẽ có 1 gợi ý xuất hiện. Quan trọng hơn là chi tiết đó hóa ra lại có liên quan đến câu chuyện, nhưng phải mãi đến sau này độc giả mới phát hiện ra.

Vậy những màu sắc hay hình ảnh trong trang bìa trên có liên quan gì đến thanh kiếm Enma của Zoro? Để làm rõ điều này, bạn hãy chú ý vào những gì Zoro đang nhìn nhé!

2. Bản đồ kho báu có hình thanh kiếm

One Piece: Sự xuất hiện của danh kiếm Enma đã được Oda báo trước từ lâu - Ảnh 2.

Nếu bạn nhìn kỹ, trong trang bìa màu One Piece 937, Zoro đang xem 1 tấm bản đồ kho báu. Nhưng điều thú vị là trong tấm bản đồ hóa ra lại có hình một thanh kiếm. Vậy là khả năng kho báu có liên quan đến thanh kiếm khá cao.

Chuyện kỳ lạ ở đây là bất ngờ Zoro lại quan tâm đến kho báu, nhưng nếu kho báu đó thực sự liên quan đến kiếm thì tất nhiên là Zoro hứng thú rồi.

Có điều, tấm bản đồ kho báu có hình 1 thanh kiếm kia có được tính như một gợi ý về sự xuất hiện của thanh kiếm Enma giành cho Zoro không?

Tất nhiên là không rồi, điều khiến tôi ngạc nhiên với kế hoạch của Oda là ...

3. Chữ Enma xuất hiện trong tấm bản đồ

One Piece: Sự xuất hiện của danh kiếm Enma đã được Oda báo trước từ lâu - Ảnh 3.

Tôi đã xác nhận cách viết chữ "Enma" bằng tiếng Nhật thông qua trang web Google Dịch, hóa ra chữ Hán xuất hiện trên bản đồ chính cách viết chữ "Enma" trong tiếng Nhật.

Chà, vậy có thể hiểu là bản đồ mà Zoro đang nắm giữ là một bản đồ kho báu chỉ vị trí của thanh kiếm Enma phải không nhỉ? Điều này có nghĩa là Oda đã lên kế hoạch cho danh kiếm Enma trở thành vật sở hữu của Zoro từ lâu rồi.

Có điều, danh kiếm Enma - thanh kiếm đã gây ra vết sẹo độc nhất trên người Kaido vừa được hé lộ trong One Piece 953 trong khi trang bìa màu gợi ý là của One Piece 937, thực sự khoảng cách giữa 2 chap này không phải quá xa.

Nhưng vẫn thật thú vị khi thấy rằng Oda đã tiết lộ kế hoạch của mình để trao thanh kiếm Enma cho Zoro ro mà chúng ta không hề hay biết phải không nào.