One Piece: Nếu không có Oden thì Gol D. Roger sẽ không thể nào tìm thấy kho báu và trở thành Vua Hải Tặc

Trong quá khứ Gol D Roger đã từng phải cúi đầu trước Oden để "nhờ vả" tham gia băng hải tặc của mình.

Gol D. Roger được mọi người biết đến với biệt danh Vua Hải Tặc, là thuyền trưởng của băng hải tặc Roger, băng hải tặc duy nhất đi đến tận cùng của đại hành trình và là chủ nhân của kho báu hải tặc huyền thoại One Piece. Ông được xem là tượng đài hải tặc vĩ đại nhất mà đến nay chưa ai có thể vượt qua.

One Piece: Nếu không có Oden thì Gol D. Roger sẽ không thể nào tìm thấy kho báu và trở thành Vua Hải Tặc - Ảnh 1.

Thế nhưng mới đây thông tin trong quá khứ Gol D. Roger đã từng phải cúi đầu trước Oden để "nhờ vả" tham gia băng hải tặc của mình. Và nhờ vậy ông mới có thể tìm được kho báu và trở thành Vua Hải Tặc khiến nhiều người phải bàng hoàng.

Như chúng ta đã biết Kozuki Oden chính là cựu lãnh chúa của vương quốc Wano. Với mong muốn được khám phá thế giới mà ông đã rời khỏi đất nước của mình theo băng hải tặc Râu Trắng đi chu du thiên hạ. Trong chapter 966 mới đây chúng ta đã thấy Oden đã có cơ hội gặp gỡ Roger và vai trò của của ông đã trở nên vô cùng quan trọng trong chuyến hành trình tìm kiếm kho báu One Piece này.

One Piece: Nếu không có Oden thì Gol D. Roger sẽ không thể nào tìm thấy kho báu và trở thành Vua Hải Tặc - Ảnh 2.

Mở đầu chương chúng ta thấy hình ảnh Gol D. Roger đang vô cùng hứng thú với Oden khi gã samurai không biết trời cao đất dầy này định cướp của cải trên thuyền của ông. Chính vì vậy một cuộc chiến đã diễn ra giữa 2 băng hải tặc hùng mạnh nhất tân thế giới Roger và Râu Trắng.

Hai băng đã chiến đấu với nhau suốt 3 ngày 3 đêm, hai bên thay phiên nhau chiếm lợi thế. Tuy nhiên sau đó cuộc chiến lại được đảo chiều thành hòa hoãn và "trao đổi quà". Và trong lúc các thuyền viên còn đang thương lượng với nhau thì 3 người gồm Roger, Oden và Râu Trắng ngồi sang một bên để bàn bạc về một thứ gọi là "đích đến cuối cùng".

One Piece: Nếu không có Oden thì Gol D. Roger sẽ không thể nào tìm thấy kho báu và trở thành Vua Hải Tặc - Ảnh 3.

Sau đó Roger vô cùng ngạc nhiên trước khả năng của Oden, ông có thể đọc được những mật mã trên các phiến đá dẫn đến hòn đảo cuối cùng. Và ngay lập tức Roger đã ngỏ ý muốn Oden gia nhập băng của mình, thậm chí ông còn bỏ qua sự tự tôn của bản thân mà cúi dập đầu để tỏ thành ý. Hình ảnh một hải tặc lừng danh thiên hạ giờ phải cúi đầu trước một samurai như Oden đã cho thấy vai trò của ông quan trọng đến dường nào.

One Piece: Nếu không có Oden thì Gol D. Roger sẽ không thể nào tìm thấy kho báu và trở thành Vua Hải Tặc - Ảnh 4.

Trước sự điên rồ này Râu Trắng đã nổi cơn giận với Roger vì dám hỏi mượn người nhà của ông. Tuy nhiên Oden lại tỏ ra khá hào hứng ông đã xin "Bố già" cho đi với băng Roger. Điều này đã khiến "Trắng-chan" giận tới mức không thèm ra tiễn Oden, tuy nhiên đằng sau vẫn bảo các thuyền viên đưa kho báu mình lấy từ băng Roger cho gia đình ông. Có thể hiểu, mặc dù tức tối vì người anh em đột nhiên rời đi ngôi nhà chung nhưng ông hiểu được, nếu không đi thì những khúc mắc trong lòng Oden sẽ mãi không có câu trả lời.

One Piece: Nếu không có Oden thì Gol D. Roger sẽ không thể nào tìm thấy kho báu và trở thành Vua Hải Tặc - Ảnh 5.

Vào cuối chap 966 chúng ta đã thấy Roger nhờ Oden khắc lên chiếc chuông vàng ở đảo Trên Trời với câu nói " Ta đã tới đây và theo con đường này đến tận cùng thế giới". Và những dòng này về sau trùng hợp được Nico Robin băng của băng Mũ Rơm giải mã được.

Tất cả những điều trên cho thấy Oden có một vai trò vô cùng quan trọng trong chuyến hành trình tìm kiếm kho báu của băng Roger. Chắc hẳn ai cũng nhận ra việc băng của Roger đã ra khơi một thời gian rất lâu rồi mà vẫn chưa tìm được One Piece. Theo Roger chia sẻ thì ông đã tìm được những phiến đá 13 năm về trước và đã đi đến được đảo Road Star. Thế nhưng đây không phải là "hòn đảo cuối cùng"- nơi mà ông tìm kiếm.

One Piece: Nếu không có Oden thì Gol D. Roger sẽ không thể nào tìm thấy kho báu và trở thành Vua Hải Tặc - Ảnh 6.

Vậy mà chỉ một năm sau Roger đã chinh phục được Granline (Roger tìm được One Piece 25 năm trước, thời điểm ở cuối chap này là 26 năm trước). Vậy rõ ràng là chính nhờ sự giúp đỡ Oden thì Roger mới có thể tìm thấy kho báu và trở thành Vua Hải Tặc nhanh đến như vậy.