One Piece: Oden Kozuki có thể đã ăn một trái ác quỷ Zoan huyền thoại liên quan đến Cáo chín đuôi?

Chắc hẳn rất nhiều người tò mò muốn biết sức mạnh của Oden Kozuki là gì?

Đến nay, sức mạnh của Kozuki Oden vẫn chưa được Oda đề cập đến. Nhiều giả thuyết cho rằng có khả năng sức mạnh của Kozuki Oden bắt nguồn từ Trái ác quỷ Zoan huyền thoại. Chúng ta hãy cùng nhau xem xét vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé!

One Piece: Oden Kozuki có thể đã ăn một trái ác quỷ Zoan huyền thoại liên quan đến Cáo chín đuôi? - Ảnh 1.

Kozuki Oden là một cựu Daimyo Kuri ở Wano, cũng như cha của Kozuki Momonosuke. Oden là con trai của Sukiyaki, cựu Shogun Wano. Khoảng 20 năm trước, Oden trút hơi thở cuối cùng sau khi bị Kurozumi Orochi xử tử.

Rất lâu trước khi điều đó xảy ra, Oden thậm chí đã từng là thành viên của băng hải tặc Roger. Điều này xảy ra sau khi Sukiyaki trục xuất con trai khỏi thủ đô hoa do liên tục tham gia vào nhiều cuộc ẩu đả.

Ngoài việc là một cướp biển, Oden còn chinh phục vùng Kuri lúc vẫn còn là khu vực đầy tội phạm. Oden đã đánh bại Ashura Douji, tên tội phạm số một ở đó và mang lại hòa bình cho Kuri.

One Piece: Oden Kozuki có thể đã ăn một trái ác quỷ Zoan huyền thoại liên quan đến Cáo chín đuôi? - Ảnh 2.

Ở tuổi 20, Oden đã được trao danh hiệu Daimyo Kuri nhờ những nỗ lực của mình để biến Kuri thành một khu vực yên tĩnh. Danh hiệu Daimyo Kuri này vẫn tồn tại cho đến khi Momonosuke và Kin'emon được gửi đến tương lai 20 năm sau.

Mặc dù chúng ta đã thấy và nghe một số câu chuyện trong quá khứ của Oden, nhưng vẫn còn rất nhiều bí ẩn xung quanh nhân vật này như sức mạnh thực sự của Oden Kozuki.

Trước khi đi vào cuộc thảo luận về sức mạnh của Kozuki Oden, hãy nói về về tên của tộc Kozuki. Ban đầu, tên của gia tộc này không phải là Kozuki mà là Kougetsu.

Trong One Piece chap 816, Kin'emon tự giới thiệu mình là gia nhân của gia tộc Kougetsu. Nhưng trong chương tiếp theo, gia tộc Kougetsu đã được Oda đổi thành Kozuki.

One Piece: Oden Kozuki có thể đã ăn một trái ác quỷ Zoan huyền thoại liên quan đến Cáo chín đuôi? - Ảnh 3.

Trên thực tế, Kozuki và Kougetsu thực sự có cùng chữ Hán và nghĩa tương tự, chỉ là cách phát âm là khác nhau. Tên Kozuki chứa hai chữ cái kanji, kanji "mặt trăng" và kanji "ánh sáng". Tên Kougetsu có thể được hiểu là "ánh trăng sáng", nhưng Kougetsu cũng có thể được hiểu là "mặt trăng cáo".

Vậy cái tên này có ý nghĩa gì không?

Trong One Piece 942, chúng ta thấy bóng dáng của Oden khi đến thăm nhà của Shimotsuki Yasuie. Sự cố này xảy ra sau khi Oden bị trục xuất khỏi thủ đô Hoa. Theo tác giả, hình bóng Oden này có một cái gì đó kỳ lạ quanh chân và lưng. Dường như Oden có cái đuôi sau cơ thể.

One Piece: Oden Kozuki có thể đã ăn một trái ác quỷ Zoan huyền thoại liên quan đến Cáo chín đuôi? - Ảnh 4.

Hồi tưởng về cuộc chiến của Oden chống lại Ashura Douji, khi đó, chân của Oden có vẻ không giống chân của một người đàn ông mà giống với chân động vật nhiều hơn.

Nếu chúng ta kết hợp các điểm về cái tên Kougetsu và các điểm ở chân và đuôi của hình bóng Oden thì có thể nghĩ đến giả thuyết rằng sức mạnh của Kozuki Oden có liên quan tới trái ác quỷ hệ Zoan gắn liền với Cáo? Nếu vậy, sẽ là loại Cáo nào đây?

Theo tôi rất có thể trái ác quỷ của Oden là Zoan thần thoại thuộc loại Kitsune. Trong truyền thuyết Nhật Bản, nhắc tới Kitsune người ta thường nghĩ đến Cáo chín đuôi, có khả năng thay đổi hình dạng theo ý muốn. Điểm dễ thấy nhất ở Kitsune là nhiều đuôi, chúng có thể có đến 9 đuôi.

One Piece: Oden Kozuki có thể đã ăn một trái ác quỷ Zoan huyền thoại liên quan đến Cáo chín đuôi? - Ảnh 5.

Trong thế giới One Piece, chúng ta đã thấy hai sức mạnh của Trái ác quỷ liên quan đến Kitsune. Nhân vật đầu tiên liên quan đến Kitsune là Kin'emon. Anh ta có biệt danh Kitsunebi và đã ăn trái Fuku Fruit Fruit (Fuku có nghĩa là may mặc) nên có thể tạo ra tất cả các loại quần áo để mặc.

Sức mạnh này cũng có thể giúp Kin'emon mạo danh người khác bằng bộ quần áo anh ta mặc. Nó tương tự như việc Kitsune có thể biến thành một người nào đó mà nó muốn. Ví dụ như khi ở Dressrosa, Kin'emon cải trang thành Doflamingo mà ngay cả các thành viên gia tộc Donquixote cũng không thể nhận ra.

Sức mạnh Kitsune thứ hai xuất hiện ở giữa bối cảnh arc Wano, chính xác là ở chap One Piece 925. Đó là 1 câu chuyện xảy ra bên ngoài lãnh thổ Wano, khi Gekko Moriah đang tìm kiếm Absalom trên hòn đảo nơi Kurohige đang ở. Ở đó chúng ta đã thấy 1 nhân vật sở hữu trái ác quỷ Kitsune, Catarina Devon.

One Piece: Oden Kozuki có thể đã ăn một trái ác quỷ Zoan huyền thoại liên quan đến Cáo chín đuôi? - Ảnh 6.

Devon được giới thiệu đã ăn trái ác quỷ Inu Inu no Mi hay còn gọi là Cáo chín đuôi. Với sức mạnh này, Devon có thể biến đổi hoàn hảo thành một người khác. Ví dụ như lúc ả đã biến thành Absalom để lừa Moriah.

Việc giới thiệu sức mạnh của Kitsune ở giữa câu chuyện của Wano tạo ra nhiều dấu hỏi. Bởi vì Oda có thể tạm gác câu chuyện này lại cho đến khi arc Wana kết thúc cơ mà.

Phải chăng Oda muốn chứng tỏ rằng sức mạnh của Kitsune sẽ rất quan trọng đối với câu chuyện của arc Wano. Có thể là 20 năm trước, sức mạnh của Kitsune thực sự thuộc sở hữu của Oden?

Nếu người dùng Trái ác quỷ chết, sức mạnh của nó sẽ xuất hiện trở lại trên thế giới và có thể bị người khác lấy được. Nếu Oden đã chết đúng 20 năm trước, thì việc trái ác quỷ cáo chín đuôi rơi vào tay Catarina Devon cũng rất dễ hiểu.

One Piece: Oden Kozuki có thể đã ăn một trái ác quỷ Zoan huyền thoại liên quan đến Cáo chín đuôi? - Ảnh 7.

Ngoài ra, nhìn vào hình bóng của Oden, có người nói rằng thứ kỳ lạ đằng sau cơ thể của Oden không phải là cái đuôi mà là trang phục ninja thông thường được sử dụng như Raizo. Nhưng trang phục ninja thì chỉ có ninja sử dụng chứ không phải samurai, mà Oden lại là một samurai nhé!

One Piece: Oden Kozuki có thể đã ăn một trái ác quỷ Zoan huyền thoại liên quan đến Cáo chín đuôi? - Ảnh 8.

Bằng chứng cuối cùng đến từ Komurasaki. Chúng ta biết rằng Komurasaki thực sự là Kozuki Hiyori, con gái của Oden. Khi cô biểu diễn nhạc cụ của Shimasen tại Thủ đô Hoa, Komurasaki luôn đeo một chiếc mặt nạ. Mặt nạ mà Hiyori luôn đeo là mặt nạ cáo, liệu có mối liên hệ gì ở đây không? Có khi nào Komurasaki sử dụng mặt nạ cáo để tưởng nhớ người cha có lẽ đã ăn trái ác quỷ Kitsune.

Cuối cùng, sau khi đọc bài viết này, bạn có suy nghĩ gì hay chia sẻ với chúng tôi nhé!