One Piece: Thêm 1 trái ác quỷ đã bị thay đổi chủ sở hữu xuất hiện trong One Piece

Mới đây, One Piece 965 đã tiết lộ có thêm 1 trái ác quỷ nữa đã bị thay đổi chủ sở hữu.

Có một quy tắc thú vị về trái cây quỷ trong One Piece, đó là nếu người ăn trái ác quỷ chết đi, thì quả đó sẽ xuất hiện trở lại ở đâu đó trên thế giới. Ví dụ, nếu người sở hữu trái Mera Mera no Mibị giết, thì những kẻ khác sẽ có cơ hội trở thành người sử dụng sức mạnh của lửa. Đã có 5 trường hợp như thế xảy ra trong One Piece, hãy cùng điểm lại ở bài viết này nhé!

1. Mera Mera no Mi: từng sở hữu bởi Ace và bây giờ là Sabo

One Piece: Thêm 1 trái ác quỷ đã bị thay đổi chủ sở hữu xuất hiện trong One Piece - Ảnh 1.

Portgas D. Ace tên thật Gol D. Ace có biệt danh Ace Hỏa Quyền, là con trai của vua hải tặc Gol D. Roger và là đội trưởng Đội 2 của băng hải tặc Râu Trắng. Ace sở hữu một trái ác quỷ thuộc hệ Logia có tên là Mera Mera no Mi, từ đó đem lại cho anh khả năng tạo ra cũng như điều khiển được lửa theo ý của mình. Phong cách chính của anh là tạo ra ngọn lửa rồi tung 1 cú đấm với ngọn lửa đó.

Sau cuộc chiến với Râu Đen và thua trận, anh đã bị hắn giao nộp cho hải quân và kết án tử hình dẫn đến trận chiến của Marineford. Ace đã thoát được nhưng anh đã hi sinh mạng sống của mình để bảo vệ em trai Luffy của mình khỏi Akainu. Cái chết của Ace chính là tiền để cho sự phát triển của Luffy cũng như sự trở lại của Sabo.

Sau cái chết của Ace, trái Mera Mera no Mi xuất hiện trở lại và bị nhóm Doflamingo chiếm được. Chúng đã dùng nó để treo giải thưởng cho giải đấu tại đấu trường Dressrosa. Cuối cùng, Sabo thay Luffy tham gia giải đấu và trở thành chủ sở hữu mới nhất của trái Mera Mera no Mi.

2. Gura Gura no Mi: từng sở hữu bởi Whitebeard và bây giờ là Blackbeard

One Piece: Thêm 1 trái ác quỷ đã bị thay đổi chủ sở hữu xuất hiện trong One Piece - Ảnh 2.

Whitebeard hay còn được biết đến với cái tên Edward Newgate, ông từng là thuyền trưởng của băng hải tặc Râu Trắng cũng như là một trong các Tứ Hoàng và được biết đến với cái tên là "người đàn ông mạnh nhất thế giới".

Râu Trắng đã ăn trái ác quỷ hệ Paramecia là Gura Gura no Mi. Với sức mạnh của trái ác quỷ này, Râu Trắng có thể tạo nhiều sóng xung kích cực mạnh, bằng cách đấm vào không trung. Những sóng xung kích sau đó sẽ được hướng vào mặt đất và gây ra động đất, còn dưới biển thì sẽ sinh ra sóng thần, hay dùng để tấn công nhiều kẻ thù cùng một lúc.

Trong cuộc chiến tại trụ sở hải quân Marineford, vì cố gắng giải thoát cho Ace ông đã lãnh phải rất nhiều vết thương chí tử từ vô số kẻ thù và đã chấm dứt cuộc đời dưới tay Râu Đen và đồng bọn của hắn. Sau khi ông chết, sức mạnh của trái ác quỷ này đã bị tước đoạt bởi một cách thức nào đó không rõ bởi Râu Đen.

3. Suke Suke no Mi: từng sở hữu của Absalom và bây giờ là Shiryu

One Piece: Thêm 1 trái ác quỷ đã bị thay đổi chủ sở hữu xuất hiện trong One Piece - Ảnh 3.

Trái ác quỷ Suke Suke no Mi mang lại cho người dùng khả năng tàng hình bản thân và và những thứ đang tiếp xúc với mình như quần áo, mũ, giày... Nhờ khả năng tuyệt vời này mà cấp dưới của Gecko Moria - Absalom, chủ nhân đầu tiên của trái Suke có thể ẩn náu, nghe lén, bắt cóc và thực hiện hình động đen tối của... một kẻ hám gái. Bản thân Sanji từng chia sẻ rằng anh rất muốn sở hữu năng lực tàng hình để trở thành một siêu anh hùng nhưng sự thật là Sanji chỉ muốn dùng nó để vào nhìn trộm ở phòng tắm nữ.

Bây giờ, Absalom đã chết và chủ nhân hiện tại của trái Suke Suke no Mi là Shiliew of the Rain - Tư Lệnh Sư Đoàn 2 của băng Râu Đen.

4. Soru Soru no Mi: từng sở hữu bởi mẹ Carmel và bây giờ là Big Mom

One Piece: Thêm 1 trái ác quỷ đã bị thay đổi chủ sở hữu xuất hiện trong One Piece - Ảnh 4.

Mẹ Carmel hay còn được biết đến với biệt danh phù thủy núi, có vẻ ngoài thì như là một bà già sơ nhân hậu, luôn tỏ ra quan tâm và chăm sóc cho những đứa trẻ mồ côi cơ nhỡ, nhưng thực chất mụ ta là kẻ chuyên buôn bán trẻ con để kiếm lời. Trong quá khứ, mụ đã chăm sóc một đứa trẻ tên Charlotte Linlin - người sau này trở thành Tứ Hoàng Big Mom.

Mẹ Carmel sở hữu một trái ác quỷ có tên là Soru Soru no Mi, cho bà ta khả năng điều khiển và thao túng linh hồn theo ý của mình, cũng như truyền linh hồn đã hút được vào những vật vô tri vô giác, để biến chúng thành những tay sai của mình. Ai dè, mụ lại chết 1 cách tức tưởi vì cơn cuồng thực của Big Mom.

5. Mane Mane no Mi: từng thuộc sở hữu của một người phụ nữ bí ẩn ở Wano và bây giờ là Mr. 2

One Piece: Thêm 1 trái ác quỷ đã bị thay đổi chủ sở hữu xuất hiện trong One Piece - Ảnh 5.

Chi tiết này mới chỉ được tiết lộ trong One Piece 965. Cụ thể, Kurozumi Orochi có thể trở thành shogun vì hắn được dẫn dắt bởi một người phụ nữ già đã ăn trái ác quỷ Mane Mane no Mi. Nhờ năng lực biến hình của trái ác quỷ này, bà già đó đã biến thành tướng quân Kozuki Sukiyaki và ra lệnh để cho Orochi tạm thời giữ chức tướng quân khi Oden vắng mặt.

Điều gì đã xảy ra với bà già sau đó thì chưa rõ, nhưng hiện tại Mr. 2 là chủ nhân của trái Mane Mane no Mi, tức là bà già đó đã chết.